Cryotherapy

0
1193

Cryotherapy

 

 

ใครที่คิดว่าอุณหภูมิต่ำๆ ที่ติดลบบนยอดดอย หรือการไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นจัด จนหิมะตกในต่างประเทศนั้น เรียกว่าหนาวแล้ว คุณอาจจะคิดไม่ถึงว่า ที่ห้อง ICE LAB แห่งนี้ แอบซ่อนความหนาวเย็นยะเยือก ประดุจดั่งยืนอยู่ ณ ใจกลางขั้วโลกเหนือ แต่แฝงไปด้วยคุณประโยชน์นานัปการ

 

ทำความรู้จัก Cryotherapy

“Cryotherapy” คือ วิธีการบำบัดรักษาโรคด้วยการใช้ความเย็น ที่เย็นจัดมากถึง -110 องศาเซลเซียส มาช่วยฟื้นฟูสุขภาพร่างกาย ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในการรักษาอาการบาดเจ็บของร่างกายและเป็นเทรนด์ใหม่ในการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งกำลังเป็นที่แพร่หลายในยุโรป และเป็นที่นิยมมากในเหล่าบรรดาคนดัง นักกีฬา ดาราฮอลลีวูด เซเลบ

 

ข้อดีของ Cryotherapy

  • เสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย
  • เพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า บรรเทาความเหนื่อยล้า
  • กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสขึ้น
  • บรรเทาอาการบาดเจ็บและอักเสบของกล้ามเนื้อ และกระดูกข้อต่อ
  • เพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้มากถึง 800 แคลอรี ใน 3 นาที
  • ช่วยลดความเครียดจากการทำงาน
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกซ้อมกีฬา หรือออกกำลังกาย
  • ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย
  • ช่วยให้ร่างกายได้รับออกซิเจนมากขึ้น
  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่

 

การเตรียมตัว

ก่อนเข้าสู่ ICE LAB จะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอยู่ด้านหน้า ต้องกรอกประวัติ และตอบคำถามทางการแพทย์ก่อน จากนั้นจึงตรวจสุขภาพเบื้องต้นก่อนการใช้บริการ ส่วนผู้ที่ไม่ควรเข้าใช้บริการ ได้แก่ เด็กเล็ก สตรีมีครรภ์ ผู้ที่เป็นโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง เป็นภูมิแพ้ความเย็น

 

การแต่งกาย

ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าบางเบา เพื่อให้ร่างกายได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นได้อย่างเต็มที่ ควรสวมเสื้อกล้าม,สปอร์ตบรา,กางเกงขาสั้น,รองเท้าผ้าใบ ทางเจ้าหน้าที่จะให้ผู้เข้าใช้บริการสวมหน้ากากอนามัย,ถุงมือและที่ปิดหู ก่อนเข้าสัมผัสความเย็นทุกครั้ง เพื่อเป็นการปกป้องอวัยวะดังกล่าว ซึ่งมีความไวต่ออากาศเย็น และไม่ควรสวมแว่นตาหรือเครื่องประดับทุกชนิด โดยทาง ICE LAB จะมีล็อกเกอร์สำหรับเก็บของและห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าไว้บริการ

 

 

GO TO ICE LAB

                เทคโนโลยีการบำบัดด้วยความเย็นนี้ ถูกออกแบบห้องเย็นมาเพื่อให้เราปรับสภาพร่างกายเข้าสู่ความเย็นในลักษณะที่ค่อยๆ เพิ่มความเย็น โดยแบ่งเป็น 3 ห้อง 3 ระดับ

ห้องที่ 1 อุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียส

ห้องที่ 2 อุณหภูมิ -60 องศาเซลเซียส

ห้องที่ 3 อุณหภูมิ -110 องศาเซลเซียส

แต่ละห้องจะอยู่ติดกัน มีทางเดินเชื่อมต่อกัน ผู้ใช้บริการจะต้องเดินผ่านเข้าไปทีละห้อง และจะไปหยุดอยู่ที่ห้องที่ 3 ที่เป็นห้องที่เย็นที่สุด เป็นเวลานาน 3 นาที ซึ่งทั้ง 3 ห้องนี้ จะเป็นห้องที่ไล่ความชื้นออกไปตามระดับความเย็น ห้องที่เย็นที่สุดจะไม่มีความชื้นอยู่เลย คุณจึงสามารถสูดอากาศได้เต็มปอด ช่วยให้ร่างกายได้รับออกซิเจนสูงกว่าปกติถึง 2เท่า และเมื่อเข้าสู่ในห้องที่เย็นที่สุดนี้ไปสักพักหนึ่งแล้ว คุณสามารถกอดอกเพื่อคลายความหนาวเย็น หรือเดินวนเป็นวงกลมช้าๆ เพื่อเป็นการลดการปวดตึงกล้ามเนื้อที่ขาได้ โดยขากลับออกมา ก็ต้องเดินผ่านห้องเดิมทั้ง 3 ห้อง ที่มีอุณหภูมิลดหลั่นกันลงมา เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ ปรับสภาพจากเย็นจัดสู่สภาพปกติ

 

 ความปลอดภัย

            ทางผู้ให้บริการจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดระยะเวลาที่เข้าสู่ห้อง ICE LAB สามารถมั่นใจได้ถึงมาตรฐานและความปลอดภัย กรณีที่ไม่สามารถทนความเย็นได้นานถึง 3 นาที จะมีประตูทางออกฉุกเฉินให้เปิดออกไป หรือหากรู้สึกเกิดอาการแปลกๆ เช่น วิงเวียนศีรษะ,หน้ามืด,อึดอัด,หายใจไม่สะดวก,เป็นผื่นคัน ฯลฯ ก็สามารถแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ได้ทันที และแต่ละครั้งที่เข้าสู่ห้อง ICE LAB จะต้องพักเป็นเวลา 1 ชั่วโมงที่ห้องอุณหภูมิปกติก่อน จึงจะเข้าไปใช้บริการได้อีกครั้ง

 

 

ข้อมูลอ้างอิง : www.apexprofoundbeauty.com

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

 

 

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.