Furla พลิกโฉมร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ Piazza Duomo ในเมืองมิลาน

0
2054

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน ฟูร์ล่า (Furla) ต้องการส่งต่อทัศนคติที่ดีและความคิดในแง่บวกด้วยการประกาศการลงทุนครั้งสำคัญในธุรกิจการค้าปลีก แบรนด์แฟชั่นและเครื่องประดับของอิตาลีหลากหลายแบรนด์ได้มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาร้านค้าหลักๆ ทั่วโลก ซึ่งฟูร์ล่าก็เป็นหนึ่งในนั้นที่พลิกโฉมร้านด้วยแนวคิดใหม่โดยบริษัทของ

เดวิด ชิปเปอร์ฟิลด์ (David Chipperfield)

รายละเอียดที่ซับซ้อนและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆของแฟล็กชิพสโตร์แห่งนี้ จะมีการเปิดตัวในช่วงมิลานแฟชั่นวีคที่จะ  ถึงนี้ โดยฟูร์ล่าได้ปรับปรุงและขยายพื้นที่ของร้านให้ใหญ่ขึ้นถึง 265 ตารางเมตร แฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่นี้มีสองชั้น เชื่อมต่อกันด้วยบันไดและพื้นที่ใหม่ที่อยู่ติดกันสำหรับใช้จัดกิจกรรมพิเศษและการจัดแสดงสินค้าซึ่งได้รับการออกแบบโดยเดวิด ชิปเปอร์ฟิลด์ (David Chipperfield) นักสถาปนิกชื่อดังชาวอังกฤษและทีมงานของเขาซึ่งเป็นห้องที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์โดยเชื่อมต่อผ่านประตูโค้งที่โอ่อ่าหรูหรา

ซุ้มประตูโค้งภายในร้านสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองจุดเริ่มต้นของแบรนด์ซึ่งก่อตั้งขึ้นในเมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในเรื่องของสถาปัตยกรรมระเบียงประตูซึ่งเกิดจากความสมดุลระหว่างรูปทรงมาตรฐานและรูปทรงเรขาคณิต รวมถึงสถาปัตยกรรมของประตูโค้งอันเป็นเอกลักษณ์ของ Furla Foundation และเป็นโลโก้ใหม่ของฟูร์ล่าที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ผนังของร้านนี้มีมิติของพื้นผิวที่น่าสนใจเคลือบด้วยดินดิบที่เกิดจากการผสมผสานดินเหนียวธรรมชาติที่แตกต่างกัน โดยผนังปูนแบบหยาบนี้สร้างความแตกต่างที่มีเสน่ห์ด้วยความเรียบง่ายในส่วนของพื้นที่ปูด้วยพื้นโมเสก (Pastellone) แบบฉบับดั้งเดิมของอิตาลี นอกจากนั้นเส้นขอบของโครงสร้างสถาปัตยกรรมรูปโค้งที่ทำจากอลูมิเนียมชุบสียังสะท้อนถึงความเรียบง่ายและสไตล์ร่วมสมัยของการตกแต่งภายในโดยคาร์โลส คาร์ปา (Carlo Scarpa)

“เราภูมิใจที่จะเปิดตัวโปรเจ็คท์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ และเราต้องการที่จะส่งต่อทัศนคติที่ดีและความคิดในแง่บวก และถึงแม้ว่าจะมีปัญหามากมายในปัจจุบัน แต่โลกของแฟชั่นก็ยังคงต้องดำเนินต่อไปอย่างเช่นแบรนด์ฟูร์ล่า” Giovanna Furlanetto ประธานของฟูร์ล่าได้กล่าวไว้  “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ David Chipperfield สถาปนิกที่มีสไตล์โดดเด่นและทีมงานของเขาซึ่งสามารถตีความความสง่างามและสไตล์เรียบง่ายของ แบรนด์ฟูร์ล่าได้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ” “การทำงานร่วมกับ ฟูร์ล่าและตระกูล Furlanetto เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในงานด้านสถาปัตยกรรมสำหรับแบรนด์เก่าแก่และมีชื่อเสียงอย่างฟูร์ล่านี้ถือเป็นกระบวนการที่คุ้มค่า  เราได้ร่วมกันตีความมรดกของแบรนด์และพัฒนาเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้าหลักของแบรนด์นั่นก็คือกระเป๋า ภายใต้คอนเซ็ปต์ร้านใหม่” David Chipperfield กล่าว

และเพื่อให้สอดคล้องกับข้อจำกัด ของการแพร่ระบาดของโรคแต่ยังตอบโจทย์กลยุทธ์การสื่อสารของแบรนด์แบบรอบทิศทาง ฟูร์ล่าได้ใช้นวัตกรรมการทัวร์เสมือนจริง (3D virtual tour) ที่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชน ผู้ซื้อ และเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ได้สัมผัสประสบการณ์ของแฟล็กชิพแห่งใหม่นี้ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.furlaopeningparty.com

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.