เก็บมาตลอด 6 ปี “กอล์ฟ พิชญะ” เผยที่ผ่านมา “ไมค์” เลือกที่จะเงียบ “เพื่อลูก”

0
1610

ออกมาเปิดใจแล้ว สำหรับ “กอล์ฟ” พิชญะ นิธิไพศาลกุล พี่ชายของ “ไมค์” พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล กับการเปิดใจผ่ายรายการ รายการโหนกระแส ที่ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม” กรรชัย กำเนิดพลอย หลังจากมีประเด็นดราม่าที่ “ซาร่า คาซิงกินี” ไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรม พร้อมกับ “น้องแม็กซ์เวลล์” ซึ่งในการไลฟ์น้องแม็กซ์เวลล์ ไม่เชื่อแดดดี๊รักพี่ เพราะถ้ารักทำไมถึงตะออกจากคอนโด จนทำให้กอล์ฟต้องออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์แบบรัวๆ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น “ไมค์” เผยความรู้สึก หลังดูคลิป ที่ลูกพูด “ทำไมเตะออกจากคอนโด”

โดย “กอล์ฟ พิชญะ” เผยว่าตอนนี้คนในครอบครัวพยายามประคับประคองความรู้สึกไมค์อยู่ ซึ่งตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวของตนก็โดนมาเยอะ ที่คนหาว่าเป็นครอบครัวที่ไม่รับผิดชอบ ไมค์ก็แบกรับตรงนี้ค่อนข้างนาน เผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ไมค์ก็มีมาปรึกษาบ้าง แต่ไม่ได้ลงลึกอะไรขนาดนั้น จนบางอันมารู้ทีหลังก็ยังรู้สึกว่าเฮ้ย! น้องเราทนมาได้นานมากๆได้ไง 6 ปี และในช่วงหลังๆที่เจอกัน เหมือนไมค์มีความเครียดตลอดเวลาในสายตาของเขา

ถ้าถามว่าอะไรทำให้ไมค์เลือกที่จะเงียบตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ตนมองว่าไมค์อดทนเพื่อลูกไม่ว่าอะไรก็ตามที่กระทบกระทั่งเข้ามาเขาทำเพื่อแม็กซ์เวลล์ เขาไม่อยากออกมานั่งให้ข่าว ถ้าไม่สุดจริงๆ สำหรับเขา ไมค์เป็นคนเงียบ ยอมคน” ส่วนคุณพ่อกับคุณแม่ โดยรวมๆก็โดนผลกระทบทั้งหมด เพียงแต่ที่ไม่ได้ออกมา เพราะรู้สึกว่าน้องยังทนได้ขนาดนี้ เราก็ต้องนิ่งไว้ ซึ่งมันหนักอยู่

ส่วนมีข่าวออกมาว่าไมค์อาจถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้านั้น ตนไม่อยากให้ใช้คำว่าโรคซึมเศร้า เรียกว่าเป็นภาวะเครียดดีกว่า ซึ่งก็อย่างที่ตนบอกว่า เหมือนในสายตาไมค์มีอะไรในใจตลอด ถ้าเราไม่ประคับประคองอาจไปเวย์นั้นก็ได้ ตอนนี้มันมีเรื่องถาโถมเข้ามาทำให้ไมค์เครียด แต่ตัวไมค์เองก็ไม่ได้ร้องไห้และคร่ำครวญว่าอ่อนแอ น่าสมเพช แต่ตนเห็นได้จากที่เขาร้องไห้ออกมา ซึ่งอาจจะเป็นจุดที่เขาสุดๆแล้วจริงๆ

เผยเรื่องการไลฟ์สดของ “ซาร่า” ที่ “น้องแม็กซ์เวลล์” พูดว่า “ทำไมเตะออกจากคอนโด” ตนเชื่อว่า “หลานไม่มีทางพูดคำนี้ เวลาเจอหลาน เขาจะเป็นคนสดใสร่าเริง วิ่งมาหา ขนาดเจอผมบางครั้งยังเรียกแดดดี้ จนต้องบอกว่านี่ลุงนะ แต่วันนี้ที่เห็นผมว่าต้องมีการ input อะไรบางอย่าง อาจจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็แล้วแต่ เด็กตัวแค่นี้ไม่น่าพูดออกมาเองได้”

เรื่อง 6 ข้อเรียกร้องจากซาร่าตนมองว่ามันไม่เมคเซ้นส์ ส่วนจะยอมหรือไม่นั้นเป็นส่วนของไมค์ที่ต้องติดสินใจ เผยเรื่องที่ค้างคาใจสำหรับตนนั่นก็คือ คือเรื่องคุณภาพชีวิต ซึ่งการที่อยากให้คุณภาพชีวิตเท่าเดิม ต้องมองว่าถ้าย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดแล้ว โรงเรียนยังราคาเท่าเดิม แต่ไม่อยากให้ลูกเปลี่ยนที่บ่อย แล้วทำไมไม่อยู่ที่เดิมแล้วช่วยกันจ่าย เพื่อตัดปัญหาย้ายไปย้ายมาให้เขางงว่าต้องเปลี่ยนสภาพตลอด ก็งงว่าทำไมไม่อยู่ที่เดิมแล้วแชร์กัน

รับที่โพสต์ทวิตเตอร์เพราะโกรธ ก็อยากให้เขาลองนึกดูบ้าง ทำไมต้องทำกันถึงขนาดนี้ ตนมองว่าชีวิตคนเราไม่ใช่เกมส์ มันคือชีวิต ไม่ควรทำอะไรขนาดนี้ ยิ่งเด็กที่ต้องมาอยู่ในสื่อแบบนี้ด้วย แทนที่จะเคลียร์กันหลังบ้าน แต่ก็ยังออกมานั่งไลฟ์ แต่ทั้งนี้ตนก็ไม่ได้รับทราบว่าทางบ้านของซาร่าทำอะไร แต่แค่มองว่าไม่ว่ามีมาก ไม่ว่ามีน้อย การดูแลเด็กคนหนึ่งเรามีแค่ไหนควรช่วย พยายามซัพพอร์ตให้เต็มที่ อย่างน้อยให้เห็นความพยายามว่าคุณตั้งใจทำ พร้อมเผยต่อว่าตนได้ไปดูไมค์ที่จีน แค่ระยะเวลาสั้นๆ ไมค์นั่งในห้องท่องบทคนเดียวเป็นหน้าๆ และใช้ชีวิตแบบนั้นหลายเดือน แทนที่จะต้องคิดเรื่องงาน แต่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ และก็อยากให้ไปคิดไตร่ตรองให้มากๆ เพราะยังไงก็เป็นลูกของทั้งสองคน

ขอบคุณภาพจาก IG :  m1keangelo , sarahcasinghini ทวิตเตอร์  @GolfPichaya , รายการโหนกระแส

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.