สู้ไปด้วยกัน! “หมอก้อง” ขอให้มั่นใจบุคลากรการแพทย์พร้อมเต็มที่ หากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด

0
882

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ณ ชั่วโมงนี้มีคนในประเทศไทยไม่น้อยรู้สึกกังวลเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 ไม่น้อย หลังจากที่มีข่าวกรณีทหารชาวอียิปต์ และลูกคณะทูตติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทหารชาวอียิปต์ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง และลูกคณะทูตได้กักตัวในคอนโดย่านสุขุมวิท โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจสั่งกักตัวผู้ที่อยู่ใกล้ชิดบุคคลทั้งสองฝ่ายแล้ว พร้อมทั้งตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน ซึ่งผลตรวจ 12 คนที่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดทหารอียิปต์ ตรวจไม่พบติดเชื้อโควิด-19 (ข้อมูล ณ วันที่ 16 ก.ค. 2563)

ซึ่งจากกรณีนี้ก็ได้มีคนจากหลายๆวงการ หลายๆฝ่ายออกมาต่างความคิดเห็นกันต่างๆนานา ซึ่งในมุมของคนบันเทิงและหมอคนหนึ่งอย่าง “หมอก้อง” พันตรี นายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ที่เจ้าตัวเชื่อว่าจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นคนไทยร่วมมือและมีน้ำใจซึ่งกันและกัน ทำใหเรื่องราวต่างๆผ่านมาได้ ถึงแม้ว่าในตอนนี้จะมีข่าวโควิด-19 ทำให้ตกใจ แต่ก็ขอให้มั่นใจว่าหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ เตรียมพร้อมกันเต็มที่ถ้าจะมีสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นจริงๆ พร้อมขอให้ทุกคนดูแลตัวเอง-ครอบครัว และพร้อมจับมือสู้ไปด้วยกัน

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเวลามีปัญหาใหญ่ๆ หนักๆ ที่ผ่านมาได้ทุกครั้ง เพราะเนื้อแท้แล้วพวกเราคนไทยร่วมมือและมีน้ำใจซึ่งกันและกัน… เวลานี้มีข่าวให้ตกใจซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครไม่ตกใจถ้าโควิดมันจะกลับมาอีกจริงๆ … แต่อย่างน้อยอยากบอกว่า หมอ พยาบาล และบุคคลากรทางการแพทย์ทุกคน เราเตรียมพร้อมกันเต็มที่แล้ว ถ้าโชคร้ายเกิดขึ้นจริงๆ … ไป! สู้ไปด้วยกัน!!!”

ขอบคุณภาพจาก IG : kong_sarawit

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.