“ตูน” เผยภาพประทับใจ จากโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ณ รพ.เจ้าพระยายมราช

0
1491

ถึงแม้ว่าโครงการดีๆอย่าง “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” จะจบลงไปแล้ว กับเส้นทางกว่า 2,215 กิโลเมตร จาก “เบตง” สู่ “แม่สาย” เพื่อรับบริจาคเงินสำหรับซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน ที่นำทีมโดย “ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” แต่เรียกได้ว่ากิจกรรมนี้ได้ต่อชีวิต และยังคงอยู่ในใจของใครหลายๆคน

ล่าสุด เพจ “ก้าว” และ “ตูน บอดี้สแลม” ได้เผยภาพแห่งความประทับใจที่เป็นสิ่งดีๆของโครงการนี้อีกครั้ง ที่ ตูน , โน้ส อุดม ,ก้อย รัชวิน พร้อมด้วยทีมงานคุณภาพ ได้เดินทางไปยัง โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี หนึ่งในโรงพยาบาลที่เข้าร่วมในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อไปให้กำลังใจแพทย์และพยาบาล พร้อมเผยภาพแห่งความสุขที่ได้จากการบริจาคเงินของทุกคนผ่านโครงการ ที่ได้นำมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย อย่าง ห้องผ่าตัดทรวงอกและหัวใจ , เครื่องสวนหัวใจ , ห้องพักฟื้นพิเศษ ฯลฯ โดยทางเพจ “ก้าว” ได้เผยถึงเรื่องราวประทับใจนี้ว่า

ก้าวเล็กๆ ของคนไทยใจดีทุกคน ส่งผลให้เห็นเป็นภาพแห่งความสุข ที่ รพ.เจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี

วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 พี่โน้ส อุดม, พี่ตูน,พี่ก้อย,หมอปัม,พี่โด๋ว,พี่เบลล์ เดินทางไปส่งมอบกำลังใจให้แก่ รพ. เจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี หนึ่งในโรงพยาบาลที่เข้าร่วมในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ” เส้นทางแห่งความทรงจำ เบตง-แม่สาย 2,215 กิโลเมตร ในปี พศ.2560

ความสุขที่เกิดขึ้น และน้ำใจที่พวกเราแบ่งปันกันตลอดเส้นทาง ได้ส่งผลออกมาเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนในรูปของเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยอย่างเช่น ศูนย์หัวใจ ห้องผ่าตัดทรวงอกและหัวใจ เครื่องสวนหัวใจ รวมไปถึงห้องพักฟื้นพิเศษ แผนกหัวใจที่มีอุปกรณ์รองรับผู้ป่วยที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งประชาชนคนไทย สามารถเข้าถึงการรักษาได้ด้วยสิทธิตามหลัก ประกันสุขภาพแห่งชาติ

สิ่งพิเศษเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าขาด “ก้าวเล็กๆ” ของทุกๆ คนที่ร่วมกัน ช่วยกัน จนทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้จริง เงินเล็กๆ เมื่อรวมกันก็กลายเป็นเงินก้อนใหญ่ ที่สามารถซื้อเครื่องมือใหญ่ ที่ช่วยชีวิตคนได้ หลายชีวิต เราจึงอยากส่งต่อภาพความสุขนี้ ให้กับคนไทยใจดีทุกๆคนให้ได้อิ่มสุขและอิ่มใจไปด้วยกัน เพราะความสุขนี้…เป็นของทุกๆคน ติดตามความคืบหน้าของโครงการฯ ได้ทาง Facebook “ก้าว”

รายชื่ออุปกรณ์ที่ได้จากเงินบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี

ชุด Built-in ห้องผ่าตัดหัวใจ CVT
เครื่องเอกซเรย์ฟลูโอโรสโคปเคลื่อนที่แบบซีอาร์มชุดรับภาพชนิดแฟลตพาแนล
โคมไฟผ่าตัด 3 โคม พร้อมกล้อง VDO แยก
เตียงผ่าตัด Carbon fiber ชนิดมี joy stick คอนโทรล
เครื่องหัวใจและปอดเทียมพร้อมเครื่องควบคุม ความร้อนเย็นของเลือด
เครื่องปั่นแยกเม็ดเลือดเพื่อถ่ายคืน(Autologous blood transfusion machine)
เครื่องช่วยทำงานของหัวใจชนิดใช้บอลลูนใน หลอดเลือดแดงเอออร์ต้า(Intra-Aortic Balloon Pump : IABP)
เครื่องตรวจอวัยวะภายในด้วยคลื่นเสียงความ คมชัดสูง ชนิดสีระดับสูง 4 หัวตรวจ พร้อมระบบ 3 มิติ
เครื่องกำหนดจังหวะการเต้นของหัวใจชนิด ชั่วคราว (Temporay Pacemaker)แบบ single chamber
เครื่องวัดการไหลของเลือดในหลอดเลือดหลัง ผ่าตัดบายพลาสหลอดเลือดหัวใจ(Transit time flow meter)
เครื่องช่วยใส่ท่อช่วยหายใจระบบวีดิทัศน์แบบ ดิจิตอล (Glide scope)
เครื่องเอกซเรย์สวนหัวใจและหลอดเลือดชนิด สองระนาบ พร้อมเครื่องมือ และอุปกรณ์เสริม

ทั้งนี้ในอินสตาแกรมของ “ตูน บอดี้สแลม” ยังเผยข้อความจากคุณหมอว่า “หากมีคุณหมอทางด้านหลอดเลือดหัวใจ หรือหลอดเลือดสมองมาเพิ่ม…อุปกรณ์เหล่านี้ก็จะสามารถสร้างประโยชน์ช่วยชีวิตคนป่วยได้มากยิ่งขึ้น…หมอๆท่านใดสนใจเรียนเชิญมาประจำที่รพ.เจ้าพระยายมราชนี้นะครับ…คนสุพรรณฯยินดีต้อนรับ” ที่เรียกได้ว่าจากพลังจากก้าวเล็กๆ แต่มีพลังยิ่งใหญ่จริงๆ

ขอบคุณภาพจาก IG : artiwara เพจ ก้าว

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.