“เกรซ กาญจน์เกล้า” แนะวิธีฟิตยังไงให้เฟิร์ม…ที่คนอยากหุ่นเซี๊ยะไม่ควรพลาด

0
7982

ขอบอกเลยว่าเป็นข้อความ-เรื่องราวดีๆที่คนอยากหุ่นดีไม่ควรพลาด! กับเคล็ดไม่ลับที่ดาราผิวโอโม่ “เกรซ” กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า มาแชร์ต่อในโลกโซเชียล กับวิธีลดหุ่นแบบถูกวิธี

ซึ่ง “เกรซ” ได้เปิดเผยผ่านไอจี @gracekanklao โดยเกรซได้แนะนำวิธีการที่ออกกำลังกายแบบได้ผลในแบบของเธอ ที่เกรซเผยว่าการที่จะมีสุขภาพและหุ่นที่ดีมาจากความคิดและจุดเริ่มต้นที่ดีก่อนเสมอ และจากนั้นก็ค่อยๆปรับการกิน นอน และการออกกำลังกาย แต่ทั้งนี้วิธีการออกำลังกายที่ดีนั้นเราควรรู้จักกล้ามเนื้อของเราด้วย เพื่อที่เราจะได้โฟกัสถูกจุดนั่นเอง

“Create healthy habits not restrictions ??? สุขภาพและหุ่นที่ดี จะมาจากความคิดและจุดเริ่มต้นที่ดีก่อนเสมอ หากเราทำมันให้เป็นนิสัย เข้าใจร่างกาย ค่อยๆปรับเปลี่ยน พฤติกรรมการกิน นอน ออกกำลังกาย ให้ดีขึ้นทีละน้อย มันจะอยู่ได้นาน และไม่ทำให้เราต้องมาเครียดในการอดอาหาร กังวลเรื่องน้ำหนัก จนบางคนกระทบกับอารมณ์และการทำงาน (อันนี้ไม่ดีเลย) ปรับMindset ใหม่ balance ทุกอย่างให้ดี แล้วสุขภาพและหุ่นที่ดี จะอยู่กับคุณไปตลอด แบบไม่ทรมานและเป็นเรื่องยากอีกต่อไป สู้ๆนะคะ ✌?✌???”

“???? หลายคนถามมาว่าออกกำลังกายให้ได้ผลในแบบของเกรซ ทำยังไง เริ่มจากอะไร? … อย่างแรกนะคะ เราควรรู้จักกล้ามเนื้อของเราก่อนค่ะ ใครที่รู้สึกว่า อ่ะ! อยากจะจริงจังกับการออกกำลังกายหรือเล่นเวท จะดีกว่าถ้าศึกษาเรื่องกล้ามเนื้อไว้สักหน่อยค่ะ เราจะได้ใช้มันได้ถูก จะได้นึกภาพออกและโฟกัสได้ถูกเวลาที่เล่นจริงๆ เช่นกล้ามเนื้อส่วนหน้าท้อง, ก้นนั้น ประกอบไปด้วยกล้ามเนื้อชิ้นไหนอยู่ตรงไหนยังไงบ้าง จะได้รู้ว่าเราควรเล่นท่าไหน องศาไหน แล้วได้อะไร เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น เพราะแต่ละคนมีพื้นฐานสรีระมาไม่เท่ากัน จะได้เล่นถูกจุดที่อยากจะลดหรือเพิ่ม รวมทั้งยังลดปัญหาการบาดเจ็บจากการเล่น

สำหรับคนที่ยัง control ได้ไม่ดี เช่น เวลาเล่นกล้ามท้อง sit up แต่ทำไม ปวดหลังล่าง นั่นแปลว่าเราโฟกัสไม่ถูกจุด มีการแชร์น้ำหนักไปที่ส่วนอื่น ( หรือบางครั้งหากร่างกายไม่ไหวก็จะใช้กล้ามเนื้อส่วนอื่นช่วยงัดมันขึ้นมาแทน ) รวมไปถึงการ squat เพื่อเล่นก้นแต่น้ำหนัก 70% ไปอยู่ที่หน้าขาแทน ต้องดูมุม องศาดีๆ แทบทุกท่าอาจจะมีการแชร์น้ำหนักไปที่ส่วนอื่นเป็นเรื่องปกติค่ะ แต่เราต้องโฟกัสให้ถูกจุด เล่นส่วนไหนต้องรู้สึกส่วนนั้นมากที่สุด เพื่อผลลัพธ์ที่เราต้องการค่ะ สู้ๆนะค้าทุกคน ร้าก”

และงานนี้เมื่อได้เห็นภาพที่ “เกรซ” โพสต์แล้ว หลายคนต่างคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งแซ่บ ทั้งเป๊ะ ชนิดไร้ที่ติจริงๆ

ขอบคุณภาพจาก IG : gracekanklao

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.