เปิดมุมมอง New Normal สไตล์ “สุริยน ศรีอรทัยกุล” ก้าวฝ่าโควิด-19 ด้วยความเคยชิน

0
1179

คุณหนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทบิวตี้เจมส์ เผยมุมมองการปรับตัวตามวิถี “New Normal” หรือ ความปกติใหม่ ในยุคโควิด-19 โดยให้ความสำคัญกับการปฏิบัติให้เกิดความเคยชิน ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย , การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การตรวจวัดอุณหภูมิ ซึ่งหากประชาชนทุกภาคส่วนร่วมมือกัน เชื่อว่าสังคมจะกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

“สิ่งที่มันกระทบอยู่ สักวันนึงมันก็ต้องผ่านไป แต่เราขอเลือกผ่านมันไปด้วยดี เพราะฉะนั้นแมสก์เราก็ต้องใส่ ดูแลสุขภาพ ทานของร้อน ไม่ใช้ช้อนกลางร่วมกัน ตรงนี้ก็เป็น “New Normal” ที่ทุกคนต้องปฏิบัติ แล้วสักพักพวกเราก็จะชิน”

ในส่วนของระบบเศรษฐกิจนั้น กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทบิวตี้เจมส์ กล่าวว่า หากจะเดินหน้าต่อไปได้ 4 ภาคส่วน ประกอบด้วย 1. ธนาคาร 2. พนักงานบริษัท 3. เจ้าของบริษัท และ 4 ภาครัฐ ต้องช่วยกัน ภาคส่วนละ 25 % ก็จะสามารถฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ซึ่งเป็นวิกฤตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในยุคสมัยที่ไม่มีสงคราม แต่โควิด-19 ก็เปรียบเสมือนสงครามครั้งใหญ่ ที่เหล่ามนุษยชาติจะต้องผ่านมันไปด้วยกัน

“ในส่วนของอนาคต เอาวันนี้ก่อน อย่าเพิ่งไปเครียด เพราะไม่ว่าจะมี จะไม่มี จะดี จะร้ายอย่างไร งานนี้เท่ากันหมด มีโอกาสติดโควิดเท่ากันหมด และที่สำคัญเสียหายเหมือนกันหมด ก็เลยอยากให้มองข้ามความเสียหาย แล้วเอาสิ่งที่มีเหลืออยู่ ทำให้มันดีต่อไปดีกว่าครับ”

เครดิต ภาพ : pexels

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.