คืนความสวยให้เล็บ จากวิธีธรรมชาติ

0
1190

ขึ้นชื่อว่าเป็นหญิงสาว ไม่ว่าใครก็ต้องรักในความสวยความงาม ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า ทำผม ดูแลผิวพรรณ และสิ่งที่ไม่ควนมองข้ามนั่นก็คือ “เล็บ” นั่นเอง….

และก็เชื่อว่าสาวๆไม่น้อยที่ชื่นชอบการทำเล็บในรูปแบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทาเล็บ ต่อเล็บ ฯลฯ ซึ่งการทาเล็บมันแน่นอนอยู่แล้วว่าต้องมีสารเคมี ที่เป็นสาเหตุทำให้เล็บเปราะบาง ฉีดขาดง่าย หรือแม้แต่ทำให้เล็บของเราเหลืองนั่นเอง! วันนี้ Howe Magazine จะมาแนะนำวิธีการดูแลรักษาเล็บของเราให้สวย แข็งแรง เงางาม มีสุขภาพดีด้วยวิธีธรรมชาติ

น้ำมะนาว-น้ำมันมะกอก

โดยนำน้ำมันมะกอก มาผสมกับน้ำมะนาวแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็เอามือลงไปแช่ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ที่จะช่วยให้เล็บแข็งแรง สุขภาพดีขึ้น ไม่ลอกเป็นขุยอีกต่อไป

เกลือ-น้ำมะนาว

ผสมเกลือ 1 ส่วน ในน้ำมะนาว 2 ส่วน คนให้เข้ากัน ก่อนนำมาขัดถูบริเวณมือและเล็บอย่างเบามือ ประมาณ 5-10 นาที ก่อนล้างด้วยน้ำเปล่า ซึ่งสูตรนี้นอกจากสุขภาพเล็บจะแข็งแรงขึ้นแล้ว ยังทำให้มืออ่อนนุ่มจะดูขาวผ่องขึ้นอีกด้วย

น้ำผึ้ง-โยเกิร์ต

นำน้ำผึ้งและโยเกิร์ตมาผสมในส่วนที่เท่าๆกัน ก่อนนำมาพอกที่เล็บและมือทิ้งไว้ ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เล็บและมือสวยๆของเรา อีกทั้งยังช่วยไม่ให้เล็บเปราะบาง ฉีกขาดง่ายได้อีกด้วย

นมจืด

อีกหนึ่งสูตรจากธรรมชาติที่หาได้ง่าย นั่นก็คือนมรสจืดนั่นเอง แถมขั้นตอนก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่รินนมใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ ก่อนน้ำมือและเล็บลงไปแช่ในน้ำนมประมาณ 3-5 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเปล่า แค่นี้คุณก็จะมีมือที่อ่อนนุ่ม มาพร้อมกับเล็บสุขภาพดี

ทั้งนี้หลังการทำสปามือและเล็บด้วยตนเองทุกครั้ง นอกจากการล้างมือด้วยน้ำสะอาดแล้ว ข้อที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ลืมไม่ได้นั่นก็คือ การทาครีมบำรุงทุกครั้ง เพื่อเพิ่มความอ่อนนุ่มชุ่มชื่นให้มือและเล็บ ให้อิ่มสวยน่าสัมผัส ดูสุขภาพดี

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.