“พลอย พลอยพรรณ” ระบายความในใจ ในฐานะแม่ผู้ทำหน้าที่แอร์โฮสเตส

0
1324

เรียกว่าเป็นวิกฤติที่ทุกคนทั่วโลกต้องระมัดระวัง และดูแลตัวเองให้ดีที่สุด กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งอาชีพแอร์โฮสเตสก็เป็นอาชีพที่ได้รับผลกระทบไม่น้อย เพราะว่าต้องเจอกับผู้คนมากมาย ล่าสุด “พลอย” พลอยพรรณ ทวีรัตน์ อดีตภรรยา “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” คุณแม่ผู้ทำหน้าที่แอร์โฮสเตส ได้ออกมาเผยถึงมุมหนึ่งในการทำงานของลูกเรือ

โดย “พลอย” ได้เผยว่าในการทำงานนั้นทุกคนที่เป็นแอร์ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ตลอดไฟลท์บินก็ใส่ถุงมือ ใส่แมส พกสเปรย์แอลกอฮอล์ติดตัวตลอด และพักผ่อนเต็มที่ อีกทั้งก่อนเข้าบ้านก็ยังฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ก่อนทุกครั้งและทำความสะอาดร่างกายเป็นอย่างดี ซึ่งพลอยยังได้เผยถึงเรื่องราวลูกๆของเพื่อนที่เป็นแอร์โฮสเตส ที่โดนพ่อ-แม่คนอื่นสั่งห้ามเพื่อนที่โรงเรียนมาเล่นด้วย โดยพลอยได้ขอร้องว่า “ถ้ารังเกียจแม่ แม่ไม่ว่า แต่อย่าตามไปรังเกียจลูกของพวกเราเลย”

ขอเปิดเผยความในใจนิดนึงนะคะสำหรับการประกอบอาชีพลูกเรือตอนนี้…

1.แม่ดูแลความสะอาดตัวเองตลอดไฟลท์โดยการใส่ถุงมือและที่ปิดปากตลอด นอกเหนือจากนั้นยังพกสเปรย์แอลกอฮอล์ติดตัว คอยสเปรย์ของใช้ส่วนรวมบนเครื่องเป็นระยะๆอีกด้วย เพราะเอาจริงๆแม่กลัวติดเชื้อไม่ได้น้อยกว่าคนอื่นเลย
2.ถึงบ้านกระเป๋าทุกใบต้องโดนสเปรย์อีกครั้งก่อนเข้าบ้าน เสื้อผ้ายูนิฟอร์มต้องแยกซักกับเสื้อผ้าตระกร้าอื่น
3.ก่อนเจอสมาชิกทุกคนในบ้าน แม่รีบอาบน้ำที่ใกล้ที่สุดเพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกติดสิ่งใดๆในบ้าน
4.แม่ดูแลสุขภาพและพักผ่อนอย่างเต็มที่ เพื่อร่างกายที่แข็งแรงโดยเฉพาะช่วงนี้แม่กินกระเทียมสดกับหอมใหญ่สดๆเยอะมาก จะช่วยป้องกันคนอื่นไม่ให้เข้าใกล้เราได้เป็นอย่างดี

คือที่ต้องขอแจงให้ทราบโดยทั่วกันวันนี้ เพราะเพิ่งมีลูกของสหายลูกเรือท่านอื่น โดนพ่อแม่ของเพื่อนที่รร.ห้ามเข้าใกล้ ห้ามเล่นด้วย คือจะรังเกียจแม่แม่ไม่ว่าแต่อย่าตามไปรังเกียจลูกของพวกเราเลยนะคะ ตอนนี้ทุกคนพยายามดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด เราผ่านกันมาหมดแล้วไม่ว่าจะซาร์ จะเมอรส์ แม่ก็มียายผู้ซึ่งเป็นลูกเรือเหมือนกัน ตลอดการทำงานของยาย ยายไม่เคยนำเชื้อประหลาดกลับมาฝากพวกเราทางบ้านแม้แต่ครั้งเดียว ปัญหาตรงนี้ทั้งโลกจะต้องผ่านไปด้วยกันนะคะ จะดีกว่ามั้ยถ้าเราร่วมให้กำลังใจกัน ไม่บั่นทอนความรู้สึกกันเอง กราบพี่ป้าน้าอาทุกท่าน… จากใจสหายแอร์แม่ท่านหนึ่ง”

โดยมีคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ “พลอย” จนล้นไอจี

ขอบคุณภาพจาก IG: purploy

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.