อาลัย “สุเทพ วงศ์กำแหง” ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตแล้วในวัย 86 ปี

0
1137

วันนี้ 27 ก.พ. 2563 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักซอยปรีดีย์พนมยงค์ 42 แยก 7 แขวงคลองตันเหนือ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

พบผู้เสียชีวิต คือ เรืออากาศตรี สุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล-ขับร้อง) ปีพุทธศักราช 2533 นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตด้วยโรคชรา

สำหรับ เรืออากาศตรี สุเทพ วงศ์กำแหง ปัจจุบันอายุ 86 ปี เกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ศ.2477 ที่อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ก่อนจะย้ายเข้ามาอาศัยอยู่กับญาติที่กรุงเทพฯและเข้ารับราชการในกองทัพอากาศ โดยประจำอยู่วงดุริยางค์ทหารอากาศ ระหว่างนั้น เรืออากาศตรี สุเทพ ได้บันทึกแผ่นเสียงและมีสถานีวิทยุต่างๆได้นำเพลงที่ เรืออากาศตรี สุเทพ ร้องไปเปิดจนเป็นที่รู้จัก ซึ่งภายหลังออกจากกองทัพอากาศ เรืออากาศตรี สุเทพ ได้ร้องเพลงเป็นอาชีพหลัก จนได้รับฉายา “นักร้องเสียงขยี้แพรบนฟองเบียร์” โดยเป็นเจ้าของเพลงลูกกรุงไพเราะอมตะมากมาย อาทิ รักคุณเข้าแล้ว, บทเรียนก่อนวิวาห์ , เย้ยฟ้าท้าดิน, เธออยู่ไหน, ป่าลั่น ฯลฯ

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.