“เสรี รุ่งสว่าง” แฉสมัยก่อนมาเฟียในวงการเยอะ! โดนโกงเรื่องปกติ เผยเส้นทางความรักภรรยาอายุห่าง 19 ปี

0
1310

นักร้องลูกทุ่งในตำนาน “เสรี รุ่งสว่าง” ได้มาเปิดเผยถึงชีวิตว่าถึงแม้จะมีเพลงดังมากมาย แต่กลับโดนโกงมานานหลายปี ร้องเพลงแต่ไม่ได้เงินไม่กล้าทวงเพราะกลัวตาย แถมยังมาเล่าถึงเส้นทางความรักกับภรรยาที่อายุห่างกันถึง 19 ปี รวมถึงเปิดใจมีลูกทั้งหมด 12 คน ผ่านทางรายการคุยแซบSHOW ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

เริ่มต้นมีชื่อเสียงเพราะเพลงโดนแบน?
เสรี : โดนแบน เพราะว่าตอนนั้นมันเหมือนมีคำหยาบ เปรียบเทียบว่าซุงใหญ่ไรงี้ ถ้าของอยู่ในกล่องเราปิดไว้บอกว่าดูไม่ได้ คนจะอยากดู ยิ่งห้ามยิ่งอยากดู ก็เลยดังขึ้นมา

มีชื่อเสียงแล้วโดนโกงมาตลอด?
เสรี : สมัยก่อนร่างสัญญากันก็เขียนกันเต็มที่อยากได้อะไร เราได้ 25% จากคอนเสิร์ต แต่ที่นี่เราได้แค่ตัวเลข เราไม่ได้สตังค์ สมัยก่อนมีมาเฟียในวงการเยอะ เราก็กลัวว่าอยู่จะโดนไรหรือเปล่า เลยกลับบ้านไปทำนา พอแฟนเพลงรู้เขาก็มาเต็มหมดเลยเขามาดูเรา ทั้งตอนจับปลาคนก็มาดูเต็มไปหมด

มีเปิดวิก?
เสรี : ตอนนั้นวงดนตรีถ้าจะไปปิดวิกดูคอนเสิร์ต เก็บคนละ 15 บาท เก็บได้คืนหนึ่งต้องมี สามแสน สี่แสน ห้าแสน เงินก็ไม่ได้เข้ากระเป๋าเราเข้าบริษัท คือมาเฟียกับบริษัทมันเป็นของคู่กัน ถ้าสมมติตอนนั้นไปเบิกเงิน ผมอาจจะตายไปแล้วก็ได้แต่เราเป็นคนที่ไม่ให้ก็ไม่ว่า ไม่พูดไม่ทวง ถ้าเบิกอาทิตละพันสองพันได้ ที่เคยได้จริงๆ คือ 50,000 ในระยะ 4-5 ปี ได้มาเป็นก้อนนั้นก็เอาไปซื้อนา ตั้งแต่เล่นมาได้แค่นั้น พอหมดวามดัง เราก็เดินขึ้นรถเมล์ไม่มีชีวิตไรดีขึ้นเลย เงินเขาจะให้ไม่ให้มันอยู่ที่เขา เขาให้แต่ความดังมาจริงๆ แต่เราไม่ได้โกรธใครยังดีที่เขาให้ชื่อเสียงมา มาหากินต่อ

20 ปีให้หลังมาเป็นศิลปินอิสระ?
เสรี : หลังเราก็มาอยู่บริษัทอีกก็โดนอีกมันเป็นเรื่องปกติ เราเลยคิดว่าหมดสัญญาแล้วพอดีกว่า แล้วก็มาเป็นอิสระแต่เราปิดวิกก็ไม่ได้ตังแล้ว เพราะว่ามันมีดูฟรีมันไม่ใช่เหมือนสมัยก่อน แต่เราก็ไม่ท้อนะ มันดีกว่าเราไปเกี่ยวข้าว

นักร้องลูกทุ่งเจ้าชู้ไหม?
เสรี : ผมเปรียบเทียบให้ฟังในสาขาอาชีพทั้งหมด อาชีพที่ล่อแหลมที่สุดคือนักร้อง มันล่อแหลมเรื่องชู้สาว เราจะต้องเจอผู้หญิงคืนหนึ่งเป็นหมื่นคน สมัยก่อนถ้าเราอยากจะได้คนที่ชอบเราทำได้ แต่เราไม่มีโอกาสตรงนั้นเลยมีแต่จะหนี

มีภรรยากี่คน?
เสรี : (หัวเราะ) ผมมี 2 คน มีลูกจากภรรยาคนแรก 5 คน แล้วเลิกรากันไป ภรรยาคนที่สองมีลูก 3 คน มีติดท้องไปบ้าง 4 คนตอนนั้น แต่โตไปหมดแล้ว ตอนนี้ผมรับผิดชอบอยู่ 8 คน ภรรยาที่สองอายุห่างกันเกือบ 19 ปี ตอนนั้นเขาอายุ 15 ปี เราจีบเขาก่อน คิดว่าอายุเยอะกว่านั้น ตอนนั้นที่บ้านเขาจะเอาเราติดคุกแจ้งความ เราก็คิดว่าชอบกันทำไมต้องแจ้งความเลยพาเขาไปเลยอยู่ด้วยกัน 33 ปี เราคิดว่าเอาเงินแต่งงานมาสร้างครอบครัวดีกว่า
ภรรยาเสรี : เจอที่งานผ้าป่าที่สุพรรณ เราตัวโตมั้งแก่เร็ว ตอนนั้นไม่ได้ชอบเลยเพราะไม่รู้จักเขา เราไม่ได้ฟังลูกทุ่ง คือเขาดี เขาดูแลดี ไม่มีใครรู้ว่าเวลาอยู่ด้วยกันเขาดี

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เสรี รุ่งสว่าง
https://youtu.be/SmzYl88EGu0

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.