เผยรายชื่อ “ปีชง 2563” พร้อมวิธีแก้ชง

0
2384

ปีชง เป็นความเชื่อในทางโหราศาสตร์จีน โดยคำว่า “ชง” ในภาษาจีนหมายถึง การปะทะ ซึ่งจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง โดยการเปลี่ยนแปลงนั้นอาจจะมีทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย โดยปีชงปีนี้ มีปีนักษัตรไหนบ้าง มีวิธีแก้ชงอย่างไร ควรเสริมดวงอย่างไรให้โชคดี และไหว้แก้ปีชงที่ไหนได้บ้าง วันนี้เรานำรายละเอียดเกี่ยวกับปีชงมาฝากกันค่ะ

ปีชงตรง (100%) ได้แก่ ปีมะเมีย
ปีชงร่วม ได้แก่ ปีชวด ปีระกา ปีเถาะ

โดยปีชงตรง จะได้รับผลกระทบมากที่สุด ส่วนปีชงร่วมจะได้รับกระทบน้อยกว่า แบ่งปีชงต่างๆได้ดังนี้
ปีชง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด หรือ เรียกว่าชงตรง คือ ปีมะเมีย
ปีคัก คือ ปีที่เป็นนักษตัรเดียวกับปีนั้น คือ ปีชวด
ปีเฮ้ง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม คือ ปีเถาะ
ปีผั่ว คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องสุขภาพ คือ ปีระกา

วิธีแก้ชง 2563
1.ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย จะช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมได้
2.ทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่นการไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา การบริจาคโลหิต ฯลฯ
3.ไหว้พระ 9 วัด ช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิต

สถานที่แก้ชง 2563

วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เป็นหนึ่งในวัดดังในกรุงเทพฯ ที่นักแสวงบุญต่างมากราบไหว้ขอพรกันอยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ไหว้สะเดาะเคราะห์สำหรับผู้ที่เกิดในปีชงอีกด้วย วัดมังกรกมลาวาสจึงเหมาะกับการไหว้แก้ปีชง 2563 สถานที่ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21 ภายในเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางวัดเปิดให้สะเดาะเคราะห์แก้ปีชงทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 สร้างขึ้นเพื่อฉลองสิริราชสมบัติ 50 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช รัชกาลที่ 9 และตั้งเป็นพุทธสถานให้พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติธรรม และประกอบพิธีกรรมในพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายานจีนนิกาย เป็นอีกหนึ่งวัดที่แนะนำไปไห้แก้ปีชง 2563 ค่ะ โดยวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ตั้งอยู่ที่ 75 ถนนเทศบาลสาย 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และเปิดให้เข้าทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.

วัดทิพยวารีวิหาร (หรือ วัดกัมโล่วยี่)

เป็นวัดจีนเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงธนบุรีปี พ.ศ. 2319 เป็นวัดที่นิยมไหว้ขอพรและแก้ปีชงกันทุกปี สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมไปกราบไหว้ ได้แก่ เทพบุ่งเชียง, เทพไท้อิม (จันทราเทพ), เทพไท้เอี๊ยง (สุริยะเทพ), เทพฮั่วท้อ และเทพฮั้วกวงไต่ตี่ (เทพสามตา), วัดทิพยวารีวิหารเป็นวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆมากมาย จึงเหมาะแก่การมาขอพรเสริมดวงชะตาในปีชงค่ะ สถานที่ตั้งอยู่ที่ ซอยทิพยวารี ถนนตรีเพชร เขตพระนคร (บ้านหม้อ) กรุงเทพฯ โดยทางวัดเปิดให้เข้าทุกวัน จันทร์ – ศุกร์

วัดโพธิ์แมนคุณาราม (หรือวัดโพวมิ้งปออึงยี่)

วัดโพธิ์แมนคุณาราม สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2502 เป็นวัดจีนในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานของศิลปะจีน-ไทย-ทิเบตอย่างลงตัว ซึ่งหาชมได้ยาก และยังมีสิ่งล้ำค่าอีกอย่างหนึ่งคือ พระคัมภีร์ของวัชรยาน (ทิเบต) นิกายมนตรายาน ซึ่งสมบูรณ์ที่สุดในโลก วัดโพธิ์แมนคุณารามตั้งที่อยู่ซอยสาธุประดิษฐ์ 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ วัดเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ดีสำหรับการขอพรและไหว้แก้ปีชงค่ะ

อย่างไรก็ตามหากคิดวิเคราะห์กันอย่างละเอียดแล้ว ปีชงก็ไม่ได้แปลว่าจะโชคร้ายเสมอไป บางคนชงแล้วกลับมาดี มีชีวิตรุ่งเรื่องก็มี ดังนั้นจึงไม่ควรวิตกกังวลมากจนเกินไป เพราะสิ่งสำคัญที่สุด คือ การมีสติ และการทำความดี สิ่งนี้จะนำพาแต่เรื่องดีๆเข้ามาในชีวิตค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก palungjit.org , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพจ : วัดทิพยวารีวิหาร เพจ : วัดโพธิ์แมนคุณาราม

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.