At Ta Rote

0
1196

At Ta Rote

 

 

(ซอยสุขุมวิท 39 เปิดบริการ 11.30 – 22.00 น. โทร. 06-4249-4244)

 

 

ส่งต่อความอร่อยจากคนรุ่นเก่าสู่คนยุคปัจจุบัน ภายใต้การควบคุมสูตรโดยกูรูอาหารไทย “อาจารย์ศรีสมร คงพันธุ์” พิถีพิถันตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ ตลอดจนขั้นตอนการปรุง เพื่อให้ได้รสชาติตามตำรับชาววัง

 

 

ขณะที่การออกแบบและการตกแต่งก็สะดุดตา เรียกว่าปรับลุคร้านอาหารไทยโบราณที่คุ้นชินให้มีกลิ่นอายความร่วมสมัยแบบไม่ขัดเขิน ด้วยการนำของใช้ต่างๆ สื่อถึงความเป็นไทย ยิ่งเฉพาะโคมไฟเครื่องจักสาน เช่น ชะลอม สุ่มดักปลา ตะกร้า รวมทั้งหมอนอิงผ้าขาวม้า เครื่องถ้วยลายคราม ชุดเซรามิกและภาชนะไม้

 

 

ซึ่งเมื่อจัดเสิร์ฟอาหารแต่ละจานก็ชวนน้ำลายสอ ไม่ว่าจะเป็น “น้ำพริกลงเรือ” เสิร์ฟพร้อมผักสดนานาชนิด แตงกวา ถั่วฝักยาว ถั่วพู ดอกโสน อัญชัน ฯลฯ จิ้มกับน้ำพริกตำรับเจ้าจอมหม่อมราชวงศ์สดับ ได้รสกลมกล่อม เปรี้ยวเผ็ดเค็มหวาน รับประทานคู่ข้าวสวยร้อนๆ ครบเครื่องน้ำพริกโบราณ

 

 

อีกจานในหมวดหมู่เครื่องจิ้มที่ไม่มีให้กินทั่วไป ต้องร้านอาหารไทยชาววังเท่านั้น “แสร้งว่ากุ้ง” เผินๆ คล้ายยำตะไคร้ใส่กุ้งลวก ชูรสด้วยขิงอ่อนหั่นบาง หอมแดงซอย รสเปรี้ยวเค็มหวานติดปลายลิ้น เป็นกับแกล้มก็ดี เป็นกับข้าวก็อร่อย

 

 

จานสุดท้าย (แต่ไม่ท้ายสุดเพราะยังมีอีกหลายเมนูที่ห้ามพลาด) ได้รับการโหวตให้เป็นอาหารที่อร่อยสุดในโลก (จากเว็บไซต์ CNNGO) “มัสมั่นเนื้อ” กลิ่นหอมรัญจวนใจของเครื่องเทศที่อัดแน่นไว้ในน้ำพริกแกง ปรุงรสให้ออกหวานนำ ตามด้วยเค็มและอมเปรี้ยวเล็กน้อย เป็นหนึ่งความอร่อยที่ควรค่าต่อการลิ้มลอง

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.