อีซูซุร่วมกับภาครัฐ ปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม เชิญชวนเยาวชนประกวดโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ หัวข้อ “สิ่งแวดล้อมวิกฤติ…ชีวิตยากเข็ญ” ชิงรางวัล “อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น”

0
1344

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2562” เวทีสร้างสรรค์ผลงานศิลป์ เพื่อจุดประกายความคิดสู่การเป็นเยาวชนจิตสาธารณะ เชิญชวนเยาวชนไทยทั่วประเทศร่วมส่งผลงานรอบคัดเลือก ในหัวข้อ “สิ่งแวดล้อมวิกฤติ…ชีวิตยากเข็ญ” เพื่อลุ้นสิทธิ์ชิงรางวัลเดินทางทัศนศึกษาสุดล้ำค่า  “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น”  รวมที่พักและอาหารฟรีตลอดการเดินทาง 7 วัน

 กลุ่มตรีเพชร โดย มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “ตลอดเวลา 26 ปีที่ผ่านมา ของการดำเนินกิจกรรมการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” อีซูซุล้วนแต่มุ่งเน้นถึงการปลูกจิตสำนึกอันดีในด้านต่าง ๆ  ให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ด้วยการนำประเด็นที่น่าสนใจมาปรับใช้เป็นหัวข้อการประกวด เพื่อเป็นการกระตุ้นการรับรู้ข่าวสารเหตุการณ์สำคัญทั้งที่เป็นเรื่องภายในประเทศไทย และระดับโลกให้เยาวชนที่สนใจร่วมโครงการได้มีโอกาสพัฒนาตนเองทั้งด้านความคิดและ จิตใจ อีกทั้งยังเป็นการสร้างแนวทางการปฏิบัติตนอันจะเจริญไปเป็นตัวอย่างที่ดีต่อไปในอนาคตอีกด้วย  ซึ่งในปีนี้อีซูซุได้เลือกใช้หัวข้อ “สิ่งแวดล้อมวิกฤติ…ชีวิตยากเข็ญ” ในการแข่งขันรอบคัดเลือก จึงขอเชิญชวนน้อง ๆ  เยาวชนร่วมแสดงพลังความคิดเกี่ยวกับวิกฤติสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นปัญหาที่โลกกำลังเผชิญอยู่ผ่านผลงานศิลปะ เพื่อชิงรางวัลทุนการศึกษาและโอกาสไปทัศนศึกษาเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดหรรษา ด้วยรางวัล “อีซูซุพาน้อง ๆ  ท่องญี่ปุ่น” ที่จะเติมเต็มและจุดไฟแห่งการเรียนรู้อย่างไม่มีวันสิ้นสุด ณ ประเทศญี่ปุ่น รวมอาหารและที่พักฟรีตลอด 7 วัน โดยอีซูซุมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการปลูกจิตสำนึกที่ดีให้แก่เยาวชน จนกระจายไปสู่การสร้างพลังบวกเพื่อช่วยพลิกฟื้นวิกฤติสิ่งแวดล้อมในขณะนี้ให้เบาบางลงได้ในอนาคต”

โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2562” เปิดโอกาสให้น้อง ๆ เยาวชนได้ร่วมแสดงความสามารถทางศิลปะเชิงสร้างสรรค์ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่  ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (อายุไม่เกิน 15 ปี)  และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (อายุไม่เกิน 18 ปี)  ทำการแข่งขันร่วมกันเป็นทีม ทีมละ 2 คน โดยสมาชิกในทีมจะต้องอยู่ในระดับการศึกษาและสถานศึกษาเดียวกัน (เยาวชน 1 คน สามารถสังกัดได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น) แข่งขันทั้งหมดรวม 2 รอบ ซึ่งทีมที่สามารถผ่านรอบคัดเลือกมาได้นั้น จะต้องทำการแข่งขันพร้อมกันอีกครั้งด้วยหัวข้อที่ประกาศขึ้นใหม่แบบสด ๆ ในรอบชิงชนะเลิศ  ท่ามกลางคณะกรรมการตัดสิน ภายในเวลาจำกัดเพียง 3 ชั่วโมง ซึ่งทีมที่มีผลงานโดดเด่น มีเอกลักษณ์ สะท้อนถึงการตีความตามหัวข้อที่กำหนดได้อย่างยอดเยี่ยม จะได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

รางวัล “อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
จำนวน 6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 12 คน)
รางวัลรองชนะเลิศ ทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
จำนวน 14 รางวัล ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล (รวม 28 คน)
รางวัลพิเศษสำหรับสถานศึกษา ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท
สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 20 ทีม (1 ทุนต่อ 1 ทีม)

เยาวชนที่สนใจสามารถส่งผลงานตามหัวข้อที่กำหนดลงบนกระดาษขนาด 11 ½  นิ้ว x 16 ½  นิ้ว (A3) ต่อ 1 ผลงาน โดยวาดภาพให้เต็มเนื้อที่กระดาษ พร้อมรูปถ่ายและใบสมัครที่มีตราประทับของทางโรงเรียนและลงชื่อรับรองโดยอาจารย์ประจำโรงเรียนที่ผู้สมัครศึกษาอยู่ จัดส่งทางไปรษณีย์ โดยไม่มีการพับภาพ มาที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด-เอ บริษัท ตรีเพชร   อีซูซุเซลส์ จำกัด เลขที่ 1088 ถนนวิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 วงเล็บมุมซองว่า “โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2562” ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562 และประกาศผลการแข่งขันรอบคัดเลือกพร้อมกันทั่วประเทศ ทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563

  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-966-2127-9 และติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่สถานศึกษาประจำจังหวัดทุกแห่ง โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ และเว็บไซต์ www.isuzu-tis.com

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.