“แบงค์” ซึ้งใจภรรยา “นิหน่า” อยู่เคียงข้างในวันที่ตรวจพบมะเร็งตับ

0
1249

เห็นสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ใครเลยจะรู้ว่าอาจจะมีโรคภัยต่างๆ แทรกซ้อนอยู่ เช่นเดียวกับ “แบงค์-พชร ปัญญายงค์ พิธีกรชื่อดัง สามีของ ผู้ประกาศข่าวกีฬา “นิหน่า สุฐิตา” ที่เพิ่งตรวจพบก้อนเนื้อร้ายบริเวณตับ เมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา และอยู่ในช่วงทำการรักษา

โดยภรรยา อย่าง “นิหน่า” ได้โพสต์ภาพครอบครัวพร้อมอธิบายอาการของ “แบงค์” ให้ฟังว่า “คร่าวๆ ก็คือ แบงค์เจอก้อนเนื้อไม่ดีที่ตับค่ะ  เจอตั้งแต่เดือน พ.ค. แล้วค่ะ จากการตรวจร่างกายประจำปี ไม่ได้มีอาการใดบ่งชี้ ค่าเลือดปกติ ก้อนประมาณ 4 cm แต่เดือนที่แล้วทำ TACE (คีโมเฉพาะจุด) ไปแล้ว วันนี้มาจี้ความร้อนส่วนที่เหลือค่ะ ขอบคุณพี่หมอโต้ ณัฐวุฒิ , อจ.ธีระ ที่สมิติเวช สุขุมวิท, คุณหมอฝน ณัชชา จุฬาฯ และทีมแพทย์ พี่ๆ พยาบาลที่จุฬาฯ ที่คอยดูแล แนะนำ ให้คำปรึกษาเราอย่างดี พี่ๆ หมอๆ หลายๆ คนที่มาแนะนำ บอกชื่อไม่หมดจริงๆ ค่ะ เราโชคดีมากๆ ที่ได้รับความเมตตาและความเป็นห่วงจากทุกๆ ท่าน ขอบคุณทุกกำลังใจมากๆ นะคะ มันมีความหมายกับเรามากๆ พ่อแบงค์โอเค นิหน่าโอเค เด็กๆ Happy โอเคดีค่ะ  หมั่นตรวจร่างกายประจำปี ดูแลสุขภาพกันนะคะทุกคน #patpachata #ritapacharita @mjbank”

ด้าน “แบงค์” ก็ได้เล่าประสบการณ์ในการรักษาตัวครั้งนี้ว่า “คำนำ #เล็งมาเล่า x #BeliefBank นอกจากพ่อแม่ น้องชาย น้องสะใภ้ เพื่อนรักไม่กี่คน ก็มีผู้หญิงคนนี้ละครับ @ninanaka ที่เป็นตัวตั้งตัวตี ติดต่อหมอระดับโลกสิบกว่าท่านให้ผมได้พบตลอดเกือบ 90 วันที่ผ่านมา พบมาครบครับ หลายๆ ท่านนี่ต้องถือเป็นเกียรติ​กับเราเลย ที่เจียดเวลามาให้เรา นอกนั้นยังมีพ่อหมอ แม่หมอ พระ หลวงพ่อ บาทหลวง​ อีกด้วยน้า เรียกได้ว่า นางเข้าหาทุกศาสตร์​ ไม่พลาดแม้แต่สมุนไพร จนผมสามารถเขียนเก็บไว้กว่าร้อยหน้า ว่าอะไรดี ไม่ดี ได้ผล ไม่ได้ผล “สำหรับร่างกายผม” รอเตรียมอ่านกันได้เลยครับ ฟรี”

“ต้องขอบคุณ​ผู้หญิง​คนนี้ครับ ด้วยความที่ผมเป็นคนไม่กลัวสิ่งเหล่านี้และชอบสู้ซะด้วยซ้ำ ก็มีนิหน่านี่ล่ะที่เป็นหยินในวงกลมของครอบครัวเรา ผมรู้ว่าเธอกังวลมาก ว่าจะอดได้กระเป๋าใบใหม่ไหม ใครจะพาไปเที่ยวดูบอล ใครจะนอนกรนข้างๆ วันแรกที่รู้ผล นางถึงขั้นมากอดแล้วบอกว่า “พ่อต้องไม่เป็นอะไรนะ เราจะสู้ไปด้วยกัน” ตั้งแต่วันนั้นมาวันนี้ นางแทบไม่มากอดอีกเลย เพราะนางเอาแต่สู้หาวิธี ศึกษาศัพท์หมอ หาเครื่องมือทางเลือก และกาแฟดำสดใหม่มาให้ผมทุกวัน #มนุษย์แม่แน่ที่สุด จริงๆ ครับ มีอะไรถามนางได้ ก่อนที่ผมจะร่ายเรียงข้อมูลต่างๆ ให้ทุกท่านอ่าน จากนี้ไป”

ภาพจาก IG : mjbank  ninanaka

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.