4 ศิลปินจิตอาสา ร่วมสร้างโอกาสต่อชีวิตกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ สร้างสรรค์ของที่ระลึกการกุศล ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์

0
1201

ส่งต่อโอกาสการมีชีวิตอยู่ ด้วยการ “ให้” ที่แปรเปลี่ยนจากเงินบริจาคเป็นเครื่องมือแพทย์ช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย ล่าสุด มูลนิธิรามาธิบดีฯ จัดงานเปิดตัวของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชัน Giving and Happiness (กีฟวิ่ง แอนด์ แฮปปี้เนส) ปีที่ 4 รายได้ทั้งหมดนำสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือการแพทย์ที่จำเป็นแก่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ในการผ่าตัดเครื่องเอ็กซเรย์ดิจิทัลชนิดต่างๆ ซึ่งยังขาดงบประมาณอีกกว่า 1,400 ล้านบาท จึงจะสามารถให้บริการผู้ป่วยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยมี 4 ศิลปินจิตอาสาชื่อดังที่ออกแบบให้เป็นประจำทุกปี นำโดย “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, “ครูปาน” สมนึก คลังนอก และ “แป้ง” ภัทรีดา – “นวล” นวลตอง ประสานทอง ร่วมสร้างสรรค์ลายเส้นสุดอาร์ต มาร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจและร่วมส่งพลังการให้ ณ ร้านเกรฮาวด์ สยามเซ็นเตอร์

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ตลอดระยะเวลา 50 ปี มูลนิธิรามาธิบดีฯได้รับน้ำใจจากทั้งผู้บริจาคและจิตอาสาในหลายสาขาอาชีพ เพื่อช่วยเป็นสะพานบุญร่วมกัน ของที่ระลึกการกุศลนั้นเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยเหลือผู้ป่วยได้เช่นกัน ดังนั้นจึงขอขอบคุณศิลปินทุกท่านที่มาช่วยออกแบบลวดลายพิเศษเพื่อจัดทำของที่ระลึกทุกปี เพราะเชื่อว่าทุกท่านที่ซื้อของจากมูลนิธิไปนั้นมีจิตศรัทธาที่จะช่วยเหลือผู้ป่วย ทางเราจึงอยากให้ทุกท่านได้รับของที่ระลึกที่สวยงามน่าใช้กลับไป หรือส่งต่อเป็นของขวัญในโอกาสต่างๆ ก็จะนำความสุขใจให้แก่ทั้งผู้รับและผู้ให้”

Better Together ประสานพลัง สร้างโอกาสต่อชีวิต คือคอนเซ็ปต์การออกแบบในปีนี้ซึ่งศิลปินแต่ละท่านได้ตีความและถ่ายทอดแรงบันดาลใจออกมาเป็นลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์และมีความหมายน่าสนใจ

“ เวลาที่เราอยู่กับใคร​ บางทีเราไม่ต้องบอกรัก​ แล้วคนนั้นก็ไม่ได้บอกรักเรา​ แต่เราจะรู้สึกได้ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง​ รูปที่ครูวาดนี้เป็นรูปความรักที่ไม่ต้องแสดงออก​” แรงบันดาลใจจาก “ครูโต” ม.ล.จิราธร​ จิรประวัติ

“โคคูนเทวดา​ คล้องแขนกันไปด้วยใจเบิกบาน​ มาจากความเชื่อที่ว่า​ผู้ให้จะมีหัวใจเป็นเทวดา​ ยิ่งจับมือกัน​ เดินด้วยกัน ให้ด้วยกัน​ ยิ่งมีพลัง​อยากชวนทุกคนมาร่วมกัน​คล้องแขนกันมาซื้อผลิตภัณฑ์​ที่มีลวดลายเทวดาตัวน้อย หวังว่าทุกครั้งที่คุณได้ใช้ของเหล่านี้​ คุณจะได้อมยิ้มกับตัวเอง​ที่ได้เป็น​ผู้ให้​ไปด้วยกัน​” แรงบันดาลใจจาก “ครูปาน”สมนึก​ คลังนอก​

“การจับมือกันเพื่อเป็นการเพิ่มพลังให้กัน เลือกใช้สีสดใสเพราะอยากให้คนที่ได้เห็นหรือได้ใช้ของได้พลังจากสีที่ใช้” แรงบันดาลใจจาก “แป้ง” ภัทรีดา ประสานทอง

“เป็นภาพวาดการจับมือกันที่ดูเหมือนเต้นรำกันอยู่ อยากให้เห็นว่าในการจับมือกัน ได้สร้างความสุขใจในการเป็นผู้ให้ผู้รับ เหมือนกับการเต้นรำกันค่ะ” แรงบันดาลใจจาก “นวล” นวลตอง ประสานทอง

ของที่ระลึกการกุศลคอลเลคชั่นนี้มีทั้งสมุดโน้ต (49 และ 69 บาทตามขนาด) ผ้าขนหนู (199 บาท) เสื้อยืด (199 บาท) กระเป๋าแบบต่างๆ (299 บาท) หมอนผ้าห่ม (339 บาท) และอีกมากมาย สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน หรือมอบเป็นของขวัญ ร่วมช้อปได้บุญได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ซื้อออนไลน์ทาง www.ramafoundation.or.th หรือร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธ.ไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน สาขารามาธิบดี เลขที่ 026-3-05216-3 ธ.กรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ (รพ.รามาธิบดี) เลขที่ 090-3-50015-5 สอบถามโทร. 02-201-1111 ในวันและเวลาราชการ

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazin
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.