“Klook” เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ให้ผู้รักการท่องเที่ยวใกล้ชิดมากขึ้นกับวันหยุดในฝัน

0
1171

บริษัท Klook Travel Technology (หรือ ‘Klook’) แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแบรนด์และเปิดงานมหกรรม Klook Fest 2019

Klook ย่อมาจากคำว่า “Keep Looking” ซึ่งมีความหมายว่า “การค้นหาที่ไม่หยุดนิ่ง” บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์ความสะดวกในการเดินทางผ่านการจองกิจกรรมและบริการท่องเที่ยวที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว บนอุปกรณ์มือถือ โดย Klook ได้นำเสนอวิธีการใหม่ในการค้นหาและจองกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวโปรแกรมทัวร์ ตั๋วเดินทาง ประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอาหารที่ดีที่สุด ตลอดจนประสบการณ์ใหม่อื่นๆ ที่ไม่ซ้ำใครจากทั่วโลก ที่สามารถค้นเจอได้บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่ได้รับรางวัลอย่าง Klook 

ในงานเปิดตัวแบรนด์ มาร์คัส ยง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Klook ขึ้นกล่าวต้อนรับพร้อมเล่าถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ตลอดจนการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

นาย ยง กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่สำคัญสำหรับเรา และประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีพลวัตมากที่สุดในด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ท่องเที่ยวด้วยตัวเองในยุคนี้ หรือ Modern Free and Independent Travellers (FIT) มีความต้องการที่จะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และแสวงหาความตื่นเต้น ซึ่งความสอดคล้องกันกับจากการจองตั๋วรถไฟและบัตรเข้าสวนสนุกที่มีการเติบโตสูงในปีที่ผ่านมา” ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย มีการใช้งานอุปกรณ์มือถือในระดับที่สูงมาก อ้างอิงจากรายงานระดับโลก Global Digital Report 2019 พบว่าบทบาทการใช้งานอุปกรณ์มือถือในประเทศไทย จัดอยู่ที่อันดับสามของโลก หรือเท่ากับ 71% ซึ่งสูงกว่าทั่วโลกที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 55% ทั้งนี้ ความเชื่อมโยงของกลยุทธ์การใช้งานผ่านมือถือเป็นหลัก (mobile-first strategy) ที่ประสบผลสำเร็จของ Klook และพฤติกรรมของผู้ใช้ชาวไทยนับว่าสอดคล้องกัน เห็นได้จากการที่ Klook มียอดจองกว่า 80% บนแพลตฟอร์มมือถือโดยยอดการจองในวันเดียวกันยังเพิ่มขึ้นถึง 9 เท่าในปีที่แล้ว 

“สำหรับตลาดในประเทศไทย เป้าหมายของเรา คือการทำให้นักเดินทางกลุ่ม FIT เข้าใกล้จุดหมายปลายทางในฝันของพวกเขาไปอีกขั้น เราได้เห็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีและการใช้งานอุปกรณ์มือถือในการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียและในที่อื่นๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะสนุกไปกับกิจกรรมที่เราได้จัดขึ้นที่งานมหกรรม Klook Fest 2019 และได้มีโอกาสทำความรู้จักกับแบรนด์ของเรามากขึ้น นอกจากนี้ ภายในงาน กลุ่ม FIT ยังสามารถรอพบกับข้อเสนอที่คุ้มค่าและแคมเปญที่น่าสนใจจาก Klook ที่เตรียมไว้สำหรับพวกเขา” แขกที่ให้เกียรติร่วมในงานวันเปิดตัว 2 ท่าน ได้แก่ คู่รักชื่อดังผู้หลงใหลในการท่องเที่ยว คุณแพทตี้ อังศุมาลิน และคุณแดน วรเวช ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์การเดินทางด้วยการใช้งานแพลตฟอร์มของ Klook

Klook ยังคงสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภายใต้โครงการ “บินพักหลักร้อยหลักพัน ลุ้นรางวัลหลักล้าน” เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศทั้งในเมืองหลักและเมืองรองในฤดูฝนนี้

บริษัท Klook ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2557 ที่ประเทศฮ่องกง และขยายธุรกิจไปยังทั่วโลก และประสบความสำเร็จด้วยกลยุทธ์การใช้งานผ่านมือถือเป็นหลัก (mobile-first strategy) ในปี 2561 การจองทริปผ่านอุปกรณ์มือถือมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึงสามเท่า และมีสัดส่วนถึง 75% ของการจองทั้งหมดทั่วโลก การเติบโตอย่างรวดเร็วและสถานะในเชิงบวก สะท้อนให้เห็นผ่านการเพิ่มการระดมทุนในระดับ Series D + ซึ่งเพิ่มขนาดทุนให้แก่บริษัทเป็นมูลค่า 425 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เกี่ยวกับ Klook

Klook คือ แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2014 และช่วยให้นักเดินทางสามารถค้นหาและจองกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม, โปรแกรมทัวร์, การคมนาคมและขนส่ง, อาหารเลิศรส และประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษจากทั่วโลกได้อย่างสะดวกและง่ายดาย ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันระดับรางวัลของ Klook (รางวัล Best of Year ติดต่อกัน โดย Google Play และ Apple App Store) ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของ Klook นักเดินทางทุกคนจึงสามารถทำการจองกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา และสามารถแลกรับบริการได้โดยการใช้รหัสคิวอาร์โค้ดหรือเวาเชอร์อิเล็กทรอนิกส์บนมือถือ แต่ละวัน Klook ช่วยให้นักเดินทางนับไม่ถ้วน ได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แสนวิเศษและคล่องตัว ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ กว่า 100,000 กิจกรรม ซึ่งครอบคลุมมากถึง 270 จุดหมายปลายทางทั่วโลก

Klook มีทีมงานระดับมืออาชีพกว่า 1,000 คนในสำนักงานกว่า 20 แห่งทั่วโลก พร้อมด้วยบริการที่รองรับถึง 9 ภาษา และ 41 สกุลเงิน Klook มียอดในการระดมเงินทุนมูลค่ารวม 520 ล้านเหรียญสหรัฐ จากบริษัทลงทุนชื่อดังระดับโลกมากมาย ซึ่งรวมถึง Sequoia Capital, Softbank Vision Fund, Matrix Partners, Goldman Sachs และ TCV รับแรงบันดาลใจจาก Klook ได้ที่เว็บไซต์ www.klook.com, บล็อกของบริษัท หรือ @Klook 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.