หายเพลียเป็นปลิดทิ้ง กับวิธี “ฟื้นฟูร่างกาย หลังเดินทาง”

0
962

  ใกล้สิ้นสุดวันหยุดยาวกันแล้ว กับประเพณีสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย ที่เชื่อว่าเวลานี้หลายๆคน อาจจะกำลังเดินทางกลับมาทำงานกัน หลังใช้ช่วงวันหยุดยาวนี้ไปพักผ่อน ท่องเที่ยว หรือแม้แต่กลับบ้านไปหาครอบครัว วันนี้ Howe Magazine ออนไลน์ เลยจะมาขอแนะนำวิธีฟื้นฟูร่างกายที่อาจจะเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ให้กลับมาสดชื่นกระปรี้กระเปร่า เตรียมพร้อมรับวันใหม่

อาหารเช้าสำคัญ

เพราะมือเช้าเป็นมื้อสำคัญสำหรับการเริ่มวันใหม่ ที่จะเพิ่มพลังงงานให้ร่างกายดีกว่ามื้ออื่นๆ โดยเน้นอาหารที่หนักไปทางให้โปรตีนสูง และที่สำคัญถึงแม้คุณจะไม่หิว แต่ยังไงก็ต้องกินอาหารเช้านะคะ

ผ่อนคลายร่างกาย

เพื่อให้ร่างกายได้ตื่นตัว มีความสดชื่น โดยวิธีผ่อนคลายร่างกายนั้นมีหลายวิธี อาทิ อาบน้ำอุ่นสลับกับน้ำเย็น ที่น้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้นให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และผ่อนคลายจากอาการปวดเมื่อยล้าจากการเดินทาง ส่วนน้ำเย็นจะทำให้ร่ายกายตื่นตัวเป็นอย่างดีค่ะ , ฟังเพลงคลอเบาๆ สร้างบรรยากาศดีๆในห้อง ด้วยเทียนหอมหรือน้ำมันหอมระเหยกลิ่นต่างๆ หรือจะไปนอนนวนตามร้านต่างๆก็เวิร์คค่ะ

ดื่มน้ำผลไม้

ยิ่งเป็นประเภทสมูทตี้ก็ยิ่งดีนะคะ และผลไม้ที่แนะนำก็เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ หรือเอาแบบหาง่ายๆก็อย่างน้ำปั่น น้ำผลไม้ที่คั้นสดๆ อย่าง น้ำแตงโม , น้ำส้ม , น้ำนะนาว ฯลฯ ที่จะช่วยให้ร่างกายได้รู้สึกสดชื่นตื่นตัว และหายอ่อนเพลีย กลับคืนสู่สมดุลได้เร็วขึ้น ที่สำคัญควรดื่มน้ำเปล่าระหว่างวันบ่อยๆด้วยนะคะ

นอนหลับให้เต็มอิ่ม

การนอนหลับถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะร่างกายคุณได้พ้กผ่อน ซึ่งถ้าหากคุณพักผ่อนไม่เต็มที่ ร่างกายก็จะอ่อนเพลีย ไร้เรี่ยวแรง แต่ทว่าใครที่นอนไม่หลับ ก็ควรหาตัวช่วยให้นอนหลับสนิท ด้วยการดื่มนมอุ่นๆ ก่อนนอน , หายใจเข้าออกยาวๆ , ทำบรรยากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง สะอาด ซึ่งบรรยากาศในห้องนอนที่ดีนั้น ควรเงียบและมืดไม่มีแสงแยงตา

ภาพจาก koomkaar.com , dream.co.id ,hsignorscience.com

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.