เป๊ะตั้งแต่เช้ายันค่ำ…แต่งหน้ายังไงให้ปังในวันสงกรานต์

0
1088

มีเคล็ดไม่ลับดีๆมาฝาก กับการแต่งหน้าสวยพร้อมสู้น้ำรับวันสงกรานต์ ที่รับรองความปัง เปียกแค่ไหนก็ยังสวยเป๊ะ

ขั้นแรกล้างหน้าให้สะอาดและซับให้แห้ง พร้อมลงสกินแคร์ที่ใช้อยู่เป็นประจำ ก่อนลงครีมกันแดด ทิ้งไว้ไว้แห้ง สื่งที่แนะนำคือถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่อยากให้ลงครีมรองพื้นนะคะ เพราะเวลาโดนสาดน้ำก็จะทำให้เป็นคราบถ้าครีมรองพื้นของคุณไม่เจ๋งจริงๆ แต่ถ้าใครไม่มั่นใจก็จัดไปค่ะ แต่ขอชนิดกันน้ำ(Water Proof) และลงแบบเบาบางมากที่สุด เพื่อป้องกันหน้าเยิ้ม จากนั้นก็ซับความมันออกด้วยทิชชู่ เพิ่มสีสันให้พวงแก้มด้วยครีมบลัช หรือลิป ทินท์ ที่สามารถเสริมความงามได้ทั้งทาปากและแก้ม ตามด้วยการใช้แปรงปัดแป้งฝุ่นให้ทั่วหน้า ก่อนตบแป้งพัฟชนิดกันน้ำ-กันแดด

มาต่อกันที่ คิ้ว ด้วยการใช้ gel liner สูตรกันน้ำ หรือแทททู สีน้ำตาลหรือดำใช้แทนดินสอเขียนคิ้ว ซึ่งถ้าหากไม่เอามือไปถูหรือขยี้แรงๆตอนโดนน้ำ รับรองคิ้วสวยอยู่รอดเช้ายันค่ำชัวร์

และยังมีอีกหนึ่งทริคสวย สำหรับไว้สำหรับเติมแป้งระหว่างวัน หรือคนที่หน้าดี และไม่อยากทาครีมให้มันวุ่นวาย โดยหลังจากที่ล้างหน้าให้สะอาด ซับให้แห้งแล้วฉีดสเปรย์น้ำแร่ที่หน้า โดยไม่ต้องเช็ดออก จากนั้นก็ตบแป้งบัฟชนิดกันน้ำและมีส่วนผสมของสารกันแดดลงไป ตอนหน้าเปียกๆ รับรองว่าเป๊ะไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นคราบแน่นอน แต่ทริคนี้ไม่แนะนำสำหรับคนที่หน้าลอกนะคะ เพราะจะทำให้หน้าคุณดูแย่ไปกว่าเดิม ซึ่งอาจจะแก้ปัญหาได้โดย ทาวาสลีน , ครีมว่านหางจระเข้ , น้ำมันมะพร้าว , เบบี้ออย ฯลฯ ก่อนนอนก็พอช่วยได้

และที่สำคัญแต่งหน้าเป๊ะแล้วก็อย่าลืมเติมเครื่องสำอางอย่างแป้งลงที่คอ และควรเลือกสีไม่ว่าจะเป็นรองพื้น แป้ง ฯลฯ ที่เข้ากับสีผิวด้วยนะคะสาวๆ

ภาพจาก bookings.co.th , rabbitfinance.com

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.