สวยตรึงใจ 6 สถานที่ทั่วโลกสุดโรแมนติก ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปเยือน

0
1108

  ทุกสถานที่ในโลกนี้ล้วนมีความมหัศจรรย์ซ่อนอยู่ในกาลเวลา แม้จะเป็นสถานที่เดียวกันแต่หากไปในช่วงเวลาที่ต่างกัน ก็ให้ความรู้สึกต่างกัน และในครั้งนี้ ทีมงาน Howe Magazine ขอนำเสนอ 6 สถานที่สุดโรแมนติก ให้คุณผู้อ่านเก็บไว้เป็นตัวเลือก ในการพาคนรู้ใจไปร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดแสนพิเศษนี้ด้วยกัน ให้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่จะอยู่ในความทรงจำของคุณตลอดกาล

Ljubljana, Slovenia ประเดิมที่แรกด้วยเมืองที่แสดงถึงความโรแมนติกเต็มรูปแบบ แม้กระทั่งความหมายของชื่อเมือง ลูบลิยานาเป็นเมืองหลวงอันน่าหลงใหล ของประเทศสโลวีเนีย บวกกับทิวทัศน์ของท้องถนนอันตระการตาที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้พบกับสมบัติสุดล้ำค่าของสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่ชวนให้ระลึกถึงอิทธิพลของจักรวรรดิต่างๆ อีกทั้งเมืองลูบลิยานาแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยความโรแมนติกเต็มรูปแบบ นั่นเพราะชื่อในภาษาสโลวีเนีย ลูบลิยานามีความหมายว่าเป็นที่รักนั่นเอง

Porto, Portugal หนึ่งในเมืองท่าโบราณที่เปรียบเสมือนมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของโปรตุเกส โปร์ตูเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโปรตุเกส ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ จากความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในการเป็นเมืองท่าศูนย์กลางค้าที่เก่าแก่ของยุโรปและของโลก ทำให้เมืองโปร์ตูมีการพัฒนาพื้นที่ริมน้ำ เพื่อส่งเสริมบทบาทในการเป็นเมืองท่าที่สำคัญ โดยเน้นการดึงบรรยากาศเก่าดั้งเดิมมาใช้ ทั้งยังคงรักษาเอกลักษณ์ของรูปแบบสถาปัตยกรรมดั้งเดิมเอาไว้ และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ย่านเก่าของเมืองโปร์ตูได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก ยูเนสโก เมื่อปี ค.ศ.1996

Kotor, Montenegro กอเตอร์ เมืองโบราณอายุสองพันกว่าปี โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งสวยเกินคำบรรยาย ด้านหลังของเมืองเป็นภูเขา ส่วนด้านหน้าเป็นอ่าวเว้าเข้ามาจากชายฝั่งทะเลด้านนอกหนึ่งชั้น และมีช่องเขาแคบๆ เป็นทางน้ำไหลมายังทะเลสาบเปิด ด้านในแยกออกเป็นสองฝั่งชัดเจน โดยเมืองกอเตอร์ ที่ตั้งอยู่ริมด้านตะวันออกของทะเลสาบแห่งนี้สามารถมองเห็นภาพภูเขาสะท้อนบนผิวน้ำสวยงามจับใจ

Kawachi Fuji Garden Japan โรแมนติกชวนฝันไปกับอุโมงค์ดอกวิสทีเรียที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ณ สวนดอกไม้อาชิคางะ ในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี สวนดอกไม้แห่งนี้จะเต็มไปด้วยดอก วิสทีเรียมากมายกว่า 350 ต้น ทั้งต้นที่มีดอกสีขาวสูงกว่า 80 เมตร และต้นวิสทีเรียที่ใหญ่ที่สุดของที่นี่ซึ่งมีอายุกว่า 150 ปี ที่คอยสร้างบรรยากาศอันงดงามราวกับความฝันให้กับสวนแห่งนี้ อุโมงค์ดอกวิสทีเรียของที่นี่ประดับประดาไปด้วยดอกวิสทีเรียหลากสีสัน ทั้งสีชมพู ม่วง ขาว และเหลือง

Neuschwanstein Castle Germany ปราสาทนอยชวานสไตน์ ปราสาทแห่งเทพนิยายสีขาวแห่งนี้มีอยู่จริงในเทือกเขาแอลป์แถบแคว้นบาวาเรียประเทศเยอรมนี ตั้งอยู่บนหินผาขนาดใหญ่สูงกว่า 200 เมตร เหนือออบแก่งของแม่น้ำพอลลัท แวดล้อมด้วยธรรมชาติและทิวทัศน์ของป่าเขาลำเนาไพรอันสวยงาม และมีสีสันแปรเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ถูกจัดให้เป็นปราสาทที่มีความงดงามและโรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และยังเป็นต้นแบบของการสร้างปราสาทในเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทราที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์แลนด์ ลองจินตนาการให้ตัวเองได้เป็นเจ้าหญิงแสนสวยเดินจูงมือกับเจ้าชายผู้งามสง่า เพียงแค่คิดก็ฟินแล้ว แล้วถ้ามีโอกาสได้ไปยืนอยู่ในปราสาทนอยชวานสไตน์จริงๆ คงจะอิ่มเอมหัวใจสุดๆ

Tunnel of Love, Ukraine เชื่อว่ามีหลายคนที่อยากจะไปสัมผัสความโรแมนติกในสถานที่แห่งนี้เป็นที่สุด อุโมงค์แห่งความรัก (Tunnel of Love) อุโมงค์ต้นไม้ที่โรแมนติกที่สุดในโลกแห่งนี้อยู่ใน Klevan เมืองเล็กๆ ของ Rivne ทางภาคตะวันออกของประเทศยูเครน สถานที่ท่องเที่ยวในฝันแห่งนี้ถือเป็นเส้นทางรถไฟมหัศจรรย์ที่ถูกปกคลุมด้วยอุโมงค์ต้นไม้ที่แสนร่มรื่น ทอดยาวไปตามเส้นทางรถไฟ ปัจจุบันอุโมงค์แห่งความรักได้รับกระแสความนิยมจากคู่รักที่กำลังมีความรักแสนหวาน ใช้เป็นสถานที่ถ่ายรูปแต่งงานหรือสถานที่ขอแต่งงาน จนทำให้อุโมงค์รถไฟต้นไม้แห่งนี้อบอวลไปด้วยหมู่มวลความรัก

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.