หลากสี หลายความหมาย เผย “สีดอกกุหลาบ แทนความในใจ” รับวันวาเลนไทน์

0
8465

  เดินทางมาถึงวันแห่งความรัก อย่าง “วันวาเลนไทน์” แล้ว ที่คนส่วนใหญ่นิยมมอบดอกไม้ให้แก่คนที่ตนเองรัก เพื่อแทนความรู้สึกดีๆ โดยเฉพาะดอกไม้ยอดนิยมอย่าง “ดอกกุหลาบ” ที่หลายๆคนอาจจะมองว่าดอกกุหลาบเป็นเพียงสัญลักษณ์ของ “ความรัก” เท่านั้น แต่คุณรู้หรือไม่ ? กุหลาบหลากสีสัน ซึ่งแต่ละสี ก็บ่งบอกความรู้สึกและสื่อความหมายได้ลึกซึ้งไม่ซ้ำกัน จะมีสีอะไรบ้างนั้นและแตกต่างกันกันอย่างไร ไปดูกันเลย

กุหลาบสีแดง (Red Rose)
สื่อถึงความเร่าร้อน ร้อนแรง แต่ยังแฝงไปด้วยความปรารถนาดี ความห่วงใยที่มีให้กัน และยังหมายถึงรักนิรันดร์ ทำให้คนส่วนใหญ่นิยมมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับคนที่รัก

กุหลาบสีขาว (White Rose)
สีขาวเป็นสีที่บ่งบอกถึงความสะอาด บริสุทธิ์ เป็นรักที่ไม่คาดหวัง แค่ได้รักก็พอ เพราะเป็นรักที่น่าทะนุถนอม คนเลยนิยมนำดอกกุหลาบขาวไปเป็นสัญลักษณ์ในงานแต่งงาน เพราะมันมีความหมายที่บ่งบอกว่าเป็นรักที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และจะรักกันจนวันสุดท้ายของชีวิต

กุหลาบสีชมพู (Pink Rose)
แค่สีก็หวานแล้ว ปกติสีชมพูจะเป็นตัวแทนของผู้หญิง ทำให้กุหลาบสีชมพูนี้แทนรักที่หวานซึ้ง รักโรแมนติก เป็นรักที่อ่อนหวาน นุ่มนวล ลึกซึ้ง และเป็นรักที่สวยงาม

กุหลาบสีเหลือง (Yellow Rose)
สีเหลืองเป็นตัวแทนของมิตรภาพ ที่สื่อถึงความห่วงใยของผู้ให้ และกำลังใจ ทำให้ดอกกุหลาบสีเหลืองนี้ คนนิยมจะนำไปเยี่ยมผู้ป่วย แต่สามารถมอบให้เพื่อนหรือคนรักที่เราต้องการแสดงถึงความห่วงใยได้เช่นกัน

กุหลาบสีส้ม (Orange Rose)
เป็นสีที่สดใส แต่อบอุ่นในขณะเดียวกัน หากมองในแง่ของแม่สี สีส้มจะเกิดจากการผสมระหว่างสีแดง และสีเหลือง ทำให้ความหมายของกุหลาบส้ม เป็นควาหมายที่มีความพิเศษ ที่บอกถึงความรักที่จริงจังเต็ม ไปด้วยความรู้สึกที่ดี เมื่ออยู่ใกล้กับคนนี้แล้วจะรู้สึกอบอุ่น เป็นตัวของตนเอง

กุหลาบสีม่วง (Purple Rose)
เป็นกุหลาบที่แสดงถึงอำนาจ และความงามสง่างามควบคู่กัน ถ้าใครได้ดอกกุหลาบสีนี้ แสดงว่า ผู้ให้ต้องการสื่อว่า คุณคือคนที่มีเสน่ห์มาก และคุณเป็นคนที่โชคดีมาก เพราะกุหลาบสีนี้ หายากและมีราคาค่อนข้างสูง

กุหลาบสีน้ำเงิน (Blue Rose)
เป็นสีที่แสดงถึงความอดทน แข็งแกร่ง และมั่นคง ทำให้ดอกกุหลาบผ้าเป็นตัวแทนของความรักที่สื่อถึง รักที่สวยงาม และจะมั่นคงกับคนที่รักไปตลอดกาล

ข้อมูล-ภาพจาก pinterest.com,beautyhunter.co.th,theasianparent.com,flickr.com, subjectbeauty.com

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.