เปิดประสบการณ์อาหารนานาชาติ ที่ “ห้องอาหารลีลาวดี” Movenpick Hotel Sukhumvit 15 Bangkok

0
1675

  ห้องอาหารลีลาวดี ถือเป็นห้องอาหารหลักของ โรงแรมเมอเวนพิค สุขุมวิท 15 กรุงเทพฯ โดยใช้ชื่อลีลาวดีเพื่อให้สอดคล้องกันกับ ต้นลีลาวดี ซึ่งเป็นต้นไม้หลักและสัญลักษณ์ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงแรม

เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายสบายตา ห้องอาหารลีลาวดีจึงใช้โทนสีขาวเป็นหลัก และรายล้อมไปด้วยต้นไม้และกระจกรอบด้าน ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความพิเศษของเมนูใหม่ ทั้งหมดที่ได้รังสรรค์และคิดค้น เพื่อให้มีความหลากหลายแต่คงความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารแต่ละท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารยุโรป อาหารเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารเลบานอน หรืออาหารสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งไฮไลท์อย่าง ช็อกโกแลตบาร์ เป็นการผสมผสานช็อกโกแลตชั้นเยี่ยมจาก สวิตเซอร์แลนด์กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้อย่างลงตัว

โดยเมนูทั้งหมดนี้รังสรรค์โดย เชฟโอมาร์ เซเลบริตี้เชฟจากเลบานอน ถือเป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เช่น ฮัมมัส โดยใช้ถั่วลูกไก่ผ่านขั้นตอนการเตรียมและปรุงมากกว่า 12 ชั่วโมง เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่ละเอียดนวลเนียน รสชาติกลมกล่อมไม่เหมือนใคร หรือจะเป็น มิกซ์กริลล์ ที่รวบรวมและผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ทั้งเนื้อแกะและเนื้อไก่หลากหลายรสชาติถึง 5 ชนิด เช่น เคบับ สันในแกะ ซี่โครงแกะ หมักด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศสูตรพิเศษ นำไปย่างจนเนื้อนุ่ม รสเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศ เพิ่มความโดดเด่นด้วยซอสกระเทียมสูตรพิเศษ เป็นกลูเตนฟรี เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้กลูเตน สามารถหาทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น

หนึ่งในเมนูหลักที่ขาดไม่ได้ คือ อาหารจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตามแบบฉบับของเครือโรงแรมเมอเวนพิค โดยได้รวบรวมเมนูยอดนิยมอย่าง สเต๊กทาร์ทาร์ เนื้อวัวสับละเอียดผสมเครื่องเทศสูตรต้นตำรับ ที่ไม่ได้เป็นเมนูยอดนิยมในสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมไปทั่วโลกอีกด้วย หรืออีกเมนูขึ้นชื่ออย่าง ริซ คาซิเมียร์ วิธ วีล โดยใช้เนื้อลูกวัวผสมผสานกับแกงกะหรี่และเครื่องเทศต่างๆ ซึ่งเป็นเมนูดั้งเดิมที่คิดค้นและปรับปรุงสูตรขึ้นโดย Mr.Ueil Prager ผู้ก่อตั้ง และเสิร์ฟตั้งแต่ปี 2495 จนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ อาหารนานาชาติก็เป็นอีกหนึ่งในเมนูที่ห้องอาหารลีลาวดีได้รวบรวมไว้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยอย่าง ชีสบอร์ด ที่รวบรวมชีสหลากหลายชนิดคุณภาพเยี่ยม เสิร์ฟคู่กับถั่วและผลไม้แห้ง หรืออาหารจานหลักอย่าง สเต๊กเทนเดอร์ลอยน์ เนื้อชิ้นโตหนานุ่ม เสิร์ฟคู่กับมันบดเนื้อเนียน และกลิ่นหอมรสชาติเข้มข้นด้วยเครื่องเทศ

และที่ขาดไม่ได้คือขนมหวานที่เป็นหนึ่งในเมนูแนะนำอย่าง แมงโก้ชีสเค้ก ให้รสสัมผัสที่เนียนนุ่มละมุนลิ้น โดยดึงเอารสชาติเปรี้ยวและหวานของชีสและมะม่วงออกมาได้อย่างลงตัว ผสมกับความหอมมันของถั่วอัลมอนด์ และไฮไลท์ในส่วนของเครื่องดื่มอย่าง ช็อกโกแลตบาร์ เป็นคอนเซปต์ที่แปลกใหม่และไม่เหมือนใคร เป็นการรวมเครื่องดื่มช็อกโกแลตเข้มข้นผสมผสานกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยใช้ช็อกโกแลตแท้นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่สามารถเลือกความเข้มข้น ของช็อกโกแลตได้ตั้งแต่ 70% 80% หรือ 90%

ห้องอาหารลีลาวดี โรงแรมเมอเวนพิค สุขุมวิท 15 กรุงเทพ พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษแล้ว ตั้งแต่เวลา 11.00 น. โทร. 02-119-3100

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.