5 ทริค…ไปทริป เตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง!

0
896

      ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปี แต่ก่อนก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ ปี 2562 เชื่อว่าหลายๆคนกำลังวางแผนที่จะเดินทางไกล ไม่ว่าจะกลับบ้าน หรือไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าเราควรจะต้องมีการเตรียมตัวให้เรียบร้อยเสียก่อน จะได้ไม่เกิดปัญหาในระหว่างการเดินทาง เพื่อช่วยให้การเดินทางของคุณปลอดภัยและอุ่นใจมากยิ่งขึ้น Howe Magazine ออนไลน์ เลยมีข้อแนะนำดีๆสำหรับการเตรียมความความพร้อมก่อนเดินทางไกล ส่วนจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน…

วางแผนการเดินทาง
เราจะต้องเขียนแผนการเดินทางก่อน ว่าเราจะไปสถานที่ใดบ้าง และทำกิจกรรมใดบ้าง เพราะแต่ละสถานที่และแต่ละกิจกรรมย่อมต้องมีการเตรียมตัว หรือเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ แตกต่างกันไป ดังนั้นเราควรศึกษาหาข้อมูลการเดินทางให้ละเอียด และพยายามวางแผนการท่องเที่ยวไว้ให้มากที่สุดจะได้เตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ และควรต้องเช็กสภาพอากาศของสถานที่ที่จะไปด้วย ว่าในช่วงเวลาที่เราเดินทางนั้น สภาวะดิน ฟ้าอากาศเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้เตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง

เตรียมของใช้ส่วนตัวให้พร้อม
สำหรับผู้ที่เดินทางบ่อยๆ ของใช้ส่วนตัวนั้นควรเตรียมเอาไว้เป็นชุด แยกใส่กระเป๋าเล็กๆต่างหาก เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม มีดโกนหนวด ส่วนเสื้อผ้า รองเท้า ไฟฉายและอื่นๆ สามารถใส่ในกระเป๋าเดินทางหลักได้ บางคนชอบคิดว่าของพวกนี้ไปซื้อเอาข้างหน้าก็ได้ แต่รู้หรือไม่ว่าแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะขายของพวกนี้จะมีราคาแพงมาก

จองที่พัก
เราจะต้องจองโรงแรมหรือที่พักให้เรียบร้อย รวมถึงจองตั๋วรถทัวร์ เครื่องบิน รถไฟ (ขึ้นอยู่กับว่าจะเดินทางอย่างไร) ซึ่งจะต้องศึกษาเรื่องการเดินทางและที่พักนั้นๆ ให้ละเอียดว่าที่พักมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและบริการใดบ้าง สถานที่ตั้งใกล้กับแลนมาร์กใดบ้าง เราจะยิ่งสะดวกต่อการเดินทางหากโรงแรมหรือที่พักใกล้กับห้างหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

จัดการธุระให้เสร็จ
เราจะต้องเคลียร์เรื่องทางบ้านและเรื่องงานให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทางทุกครั้งจะได้ตักตวงความสุข สนุกสนานจากการท่องเที่ยวให้เต็มที่ โดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง หรือวุ่นวายกับการรับโทรศัพท์ แชทคุยงานทั้งวันทั้งคืน จนเสียเวลาและหมดสนุก

เตรียมร่างกายให้พร้อม
ก่อนจะออกเดินทาง ผู้ที่ขับรถควรจะเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่กินยาที่อาจก่อให้เกิดอาการง่วง และหากขับรถทางไกลมากๆ ควรหาจุดพักเป็นระยะๆ หรือหาคนสลับสับเปลี่ยนกันขับ เพราะถ้าใครเคยขับรถทางไกล น่าจะพอทราบอยู่แล้วว่าจะเกิดอาการล้า หรือเพลียแดดได้

การเตรียมตัวที่ดีจะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวของเราเป็นไปได้อย่างราบรื่น ขอให้มีความสุขกับการไปเที่ยวปีใหม่นี้นะคะ

 

ข้อมูล-ภาพจาก neamb.com, travelzoo.com , pinterest.com/ShopStyle , pexels.com

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.