เคล็ด(ไม่)ลับ “อาบน้ำ” หน้าร้อนอย่างไร? ให้เย็นฉ่ำ สดชื่น ผิวสะอาด เปล่งประกาย(สวย)

0
160

หน้าร้อนถือเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับผิวสวยๆ ของเรามาก เนื่องจากความร้อนและความชื้นที่สูงอาจนำไปสู่ปัญหาผิวต่างๆ เช่น การเกิดสิว ผื่นคัน และผิวแห้งกร้าน ดังนั้นการอาบน้ำอย่างถูกวิธีจึงเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิวกายในช่วงฤดูร้อน

รู้หรือไม่? ว่า การอาบน้ำในช่วงหน้าร้อน ที่อากาศร้อนแรง ช่วยกำจัดเหงื่อและสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่บนผิวกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาผิวต่างๆ ช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย ทำให้รู้สึกสดชื่นเย็นสบาย ช่วยให้รูขุมขนเปิดและขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับดีๆ ในการอาบน้ำที่เหมาะสมในช่วงหน้าร้อนแบบนี้  ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ดังนี้

  1. ใช้น้ำอุณหภูมิปกติ : หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนจัด เพราะน้ำร้อนจะทำให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น
  2. อาบน้ำไม่นานเกินไป : การอาบน้ำนานเกินไป น้ำอาจชะล้างน้ำมันตามธรรมชาติของผิวออกไป ทำให้ผิวแห้งกร้าน
  3. ใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่อ่อนโยน  : เลือกผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ไม่มีสารพาราเบนและสารทำความสะอาดที่รุนแรง เช่น SLS ซึ่งอาจทำให้ผิวระคายเคือง
  4. เพิ่มความเย็นสดชื่น  : ใช้เจลอาบน้ำสูตรเย็น ที่มีส่วนผสมของเมนทอลหรือยูคาลิปตัส เพื่อเพิ่มความสดชื่น
  5. บำรุงผิวหลังอาบน้ำ  : หลังอาบน้ำเสร็จ ควรทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องผิว

“กิฟฟารีน” ในฐานะผู้นำแบรนด์เพื่อสุขภาพและความงาม ได้ค้นคว้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยที่ดีให้กับคนไทย ขอแนะนำผลิตภัณฑ์สำหรับอาบน้ำ 3 สูตร มาช่วยดูแลผิวให้สะอาด สดชื่น ผ่อนคลายผิวจากความร้อนได้เป็นอย่างดี คลายร้อนให้ผิวด้วย “เจลอาบน้ำ สูตรเย็น โอชิเนีย” และ “ครีมอาบน้ำ อโลเฟรช” และ “แอนตี้ แบคทีเรียล ชาวเวอร์ ครีม” 3 สูตรเพื่อผิวสะอาด หอม ฉ่ำเย็น สำหรับหน้าร้อนนี้ ให้คุณๆ ได้อาบฉ่ำๆ พ่วงด้วยความสดชื่นเย็นสบาย(ผิว) กัน

เพราะเจลอาบน้ำ สูตรเย็น โอชิเนีย มีส่วนผสมของเมนทอล(Menthol) เพิ่มความเย็นสดชื่น สบายผิว พร้อมมอยส์เจอไรเซอร์ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น ขณะที่ครีมอาบน้ำ อโลเฟรช  มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ และวิตามินอี ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว กลิ่นหอมสะอาด สดชื่น ให้ผิวเปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวา ส่วน แอนตี้ แบคทีเรียล ชาวเวอร์ ครีม  มีส่วนผสมของ o-Cymen-5-ol  เพื่อลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่า 99.5 % ซึ่งมีผลการทดสอบประสิทธิภาพการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย Escherichia coli100 % Pseudomonas aeruginosa  100 % Staphylococcus epidermidis  99.5 % Candida  albicans   99.6 % ด้วยวิธีมาตรฐาน ASTM  E2315 ในห้องปฎิบัติการที่ได้รับการรับรองความสามารถตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025 และช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ด้วยสารสกัดอโล เวร่า จากประเทศญี่ปุ่น ให้คุณอาบสะอาด มั่นใจ ไร้กังวล ลดการสะสมของแบคทีเรียด้วย

การอาบน้ำอย่างถูกวิธีในช่วงหน้าร้อนนี้ ถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิวกาย ให้มีสุขภาพดีและสดชื่นตลอดฤดูกาล แค่การปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ คุณก็สามารถปกป้องผิวจากความร้อนและความชื้น และได้เพลิดเพลินกับผิวที่สะอาด สดชื่น และมีสุขภาพดีได้แล้ว

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.