อาดิดาส ออริจินอลส์ ปรับโลโก้แบรนด์ใหม่ พร้อมเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “We Gave The World an Original. You Gave Us a Thousand Back.”

0
620

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 50 ปี Trefoil ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบรองเท้าให้ผู้คนมากกว่าหนึ่งพันชีวิต ตั้งแต่นักกีฬาไปจนถึงผู้บุกเบิกวัฒนธรรม โดยในปี 2023 อาดิดาส ออริจินอลส์ ได้เริ่มต้นยุคใหม่ของแบรนด์ ยกย่องผู้คนที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางของโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์อย่าง Trefoil สู่การเป็นผู้นำในด้านวัฒนธรรม ด้วยแคมเปญระดับโลก “We Gave the World an Original. You Gave Us a Thousand Back.”

เพื่อเฉลิมฉลองความยาวนานที่ อาดิดาส ออริจินอลส์ ยังคงยืนหยัดผ่านกาลเวลาตั้งแต่สปอร์ตไปจนถึงสเกต ดนตรี และแฟชั่น ในครั้งนี้ Trefoil กลับมาพร้อมเริ่มศักราชใหม่ เปิดตัวด้วยภาพยนตร์ชุดสามเรื่องที่ถ่ายทอดโดยผู้ริเริ่มด้านความสร้างสรรค์พร้อมภาพนิ่งสามเฟรมที่ถูกจัดเรียงมาด้วยกัน โดยในแต่ละส่วนได้โฟกัสรองเท้าโมเดลเหนือกาลเวลาทั้งสามรุ่นจาก Three Stripes archive ได้แก่ รองเท้ารุ่น Superstar รุ่น Gazelle และรุ่น Samba นอกจากนี้ ในภาพยนตร์แต่ละเรื่องและเซ็ทภาพถ่าย ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของดีไซน์ที่แตกต่างกันพร้อมด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของ Trefoil และสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ที่ได้ถือกำเนิดจากกีฬา ได้รับการตอบรับจากผู้สวมใส่ ถูกตีความใหม่ แทรกซึม จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

โดยในเรื่องแรก ได้ผู้กำกับชื่อดังและผู้ก่อตั้งโปรดักชั่นสตูดิโอ LoveSong อย่าง แดเนียล วูล์ฟ (Daniel Wolfe) มาร่วมสร้างสรรค์เรื่องราวให้กับรองเท้า SUPERSTAR พร้อมทั้งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับผู้กำกับหน้าใหม่คนอื่น ๆ ในซีรี่ส์นี้อีกด้วย โดยรองเท้า SUPERSTAR นั้นถูกออกแบบมาเพื่อกีฬาบาสเกตบอล สู่ไอเทมยอดฮิตในแวดวงฮิปฮอป ทำให้รองเท้าคู่นี้กลายเป็นรุ่นไอคอนิคทันทีที่ก้าวออกจากคอร์ทด้วยโครงสร้างระดับพรีเมียมและดีไซน์ที่เข้าได้กับทุกยุคสมัย นอกจากนี้ ภาพยนตร์ของวูล์ฟยังได้บอกเล่าการเดินทางของรองเท้าคู่นี้จากคอร์ทบาสเกตบอลสู่การมีอิทธิพลทางวัฒนธรรม รวมถึงนักแสดงรับเชิญอย่าง RUN DMC วงฮิปฮอปชื่อดัง ผู้ที่ทำให้ทั่วโลกรู้จักรองเท้า Shell Toe อีกด้วย

สำหรับเรื่องที่สอง ได้นำเสนอรองเท้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสนามการแข่งขันสู่ลานสเกตทั่วโลกอย่าง GAZELLE แม้ว่าจะเริ่มจากการเป็นรองเท้าสำหรับกีฬา แต่ด้วยองค์ประกอบที่โดดเด่นอย่างอัปเปอร์หนังกลับที่มีน้ำหนักเบาและพื้นรองเท้ายาง ทำให้รองเท้ารุ่นนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของผู้ที่กล้าก้าวออกจากเส้นทางเดิม ๆ และแสวงหาการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังได้ผู้กำกับอย่าง Will Dohrn มาถ่ายทอดเรื่องราวที่มีตัวเอกเป็นคนรุ่นใหม่ วิ่งข้ามผ่านช่วงเวลาโดยสวมชุดอาดิดาสและเปลี่ยนลุคไปตามยุคสมัยต่าง ๆ โดยระหว่างการเดินทางนั้น ยังได้พบคู่หูนักสเกตมืออาชีพอย่าง Mike Arnold และ Miles อีกด้วย

เรื่องสุดท้ายได้บันทึกเรื่องราวการเดินทางข้ามเวลาของรองเท้ารุ่น SAMBA รองเท้ารูปทรงเรียบง่ายมาพร้อมพื้นรองเท้ายาง ที่ได้สร้างการจดจำให้ผู้คนจากวงการฟุตบอลและกำลังสร้างปรากฏการณ์ให้กับเทรนด์แฟชั่นทั่วโลก โดยในหนังเรื่องนี้ได้ศิลปินชื่อดังอย่าง Justyna Obasi มาร่วมสร้างผลงานและเล่าเรื่องราวของ SAMBA ที่เริ่มต้นจากนักฟุตบอลรุ่นเยาว์สวมใส่ในการเล่นฟุตบอล และค่อยๆ แพร่หลายในแวดวงอื่นๆ ทำให้สนีกเกอร์คู่นี้มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นอกจากนี้ หนังแต่ละเรื่องยังมาพร้อมเซ็ทภาพนิ่งแบบสามเฟรมถ่ายโดย Chadwick Tyler โดยมีพาร์ทเนอร์ และผู้ที่ร่วมงานกับอาดิดาสทั่วโลกที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของ Trefoil ได้แก่ ซีเนดีน ซีดาน (Zinedine Zidane), เดวิค เบคแคม (David Beckham), เจนนา ออร์เตกา (Jenna Ortega), พุชา ที (Pusha T), เจนนี่ (Jennie), โฮยอน (HoYeon) รวมถึงแบรนด์ แอมบาสเดอร์ชาวไทยอย่าง ชมพู่ อารยา, ไบร์ท วชิรวิชญ์, แอลลี่ อชิรญา และเบเบ้ ธันย์ชนก พร้อมด้วยเหล่าครีเอเตอร์คนรุ่นใหม่อีกมากมายได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้อีกด้วย

สำหรับสาวกอาดิดาส สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญเหมือนเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ได้เช่นกัน โดยถ่ายภาพพร้อมฟิลเตอร์ Photo Booth ได้ในวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ร้านอาดิดาส แบรนด์เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ และ อาดิดาส ออริจินอลส์ สยามเซ็นเตอร์ และสามารถดาวน์โหลดภาพเพื่อใช้ลงโซเชียล มีเดียของตัวเองได้อีกด้วย

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.