“ยุทธศักดิ์ สุภสร” Upskill Reskill ฟื้นการท่องเที่ยว เมืองหลัก-เมืองรอง

0
2274

เมื่อล้มแล้ว ..ต้องรีบลุกขึ้นยืนให้ไว ในเมื่อโควิด 19 ยังอยู่คู่กับเราไปอีกนาน ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งเมืองหลัก และเมืองรอง ต้อง Upskill Reskill  บุคลากร พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับการทำตลาดในอนาคต เร่งฉีดวัคซีน สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย ดึงนักท่องเที่ยวออกมาใช้จ่ายในช่วงไฮซีซั่นนี้   

สร้างความเชื่อมั่น! การท่องเที่ยวปลอดโควิด

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้เข้าสู่ยุค New Normal  หลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ใส่ใจรับผิดชอบตัวเองและสังคมมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามาบ้านเราต้องได้รับวัคซีนโควิดแล้ว ตามมาตรฐาน SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health ขณะที่ ผู้ประกอบการคนไทย 10 กลุ่มธุรกิจ จะเปิดให้บริการได้ พนักงานต้องฉีดวัคซีนโควิดแล้วไม่น้อยกว่า 70% ยกเว้น แผนกต้อนรับ ต้องฉีดครบ 2 เข็มเท่านั้น  ซึ่งทาง ททท.กำลังติดต่อหาวัคซีนจำนวน 3.5 ล้านโดส มาสนับสนุน เพื่อให้เปิดให้บริการได้ในเร็วๆ นี้  

คนนิยมเที่ยว “เมืองรอง”ธรรมชาติสวยงาม    

กระแสโลกที่เปลี่ยน.. ทำให้การท่องเที่ยวเปลี่ยนตาม โควิดทำให้ ผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องความปลอดภัยในการท่องเที่ยว เลือกไปเที่ยวสถานที่มีธรรมชาติสวยงาม หาดทราย ทะเล ต้นไม้ ป่าเขา ลำธารฯลฯ  ระยะทางไม่เกิน 200-300 กิโลเมตร ตามเมืองหลัก และเมืองรอง ไปกันเองแบบไม่ง้อรถทัวร์ หรือรถรถโดยสาร ออกไปสัมผัสวิถีชุมชน อยู่ร่วมกับชาวบ้าน เรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณี และจองที่พักแบบกะทันหัน ไม่จองล่วงหน้า

ดังนั้น ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ต้องเร่ง Upskill Reskill  บุคลากร พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เช่น เทคโนโลยีจดจำใบหน้า ,ระบบ Smart Assistant , AR , VR รองรับการขาย ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า  โดย ททท.จะเป็นผู้สนับสนุนระบบดิจิตัล  , การลงทุนในแพลตฟอร์ม หานวัตกรรมใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการที่เปลี่ยนไป รวมถึงส่งเสริมฟื้นฟู เมืองหลัก-เมืองรอง ให้เติบโตควบคู่กัน

สนับสนุนเที่ยว “ภูเก็ต” เปิด 4 พื้นที่ใหม่     

Phuket Sandbox เปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา (ข้อมูล ณ วันที่ 17 กันยายน 2564) มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 32,000 คน ทำการ booking จองที่พัก 500,000 Room nights สร้างรายได้กว่า 1,700 ล้านบาท โดยในเดือนตุลาคมนี้ เตรียมเปิดโครงการเฟส 2 ใน 4 พื้นที่ ได้แก่  Charming Chiangmai อำเภอเมือง- แม่ริม- แม่แตง- ดอยเต่า ,  HuaHin Recharge ประจวบคีรีขันธ์ รวมกับ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี , Pattaya Move on  อำเภอบางละมุง -สัตหีบ , กรุงเทพมหานคร ต่อด้วยโครงการ 21 จังหวัดที่เหลือทั่วประเทศ

หากคนไทยร่วมใจกันออกมาเที่ยวไทย ใช้จ่ายกันคนละ 4,000 บาท จะทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบถึง 4 แสนล้านบาท ส่วนนักท่องเที่ยวจากยุโรป อเมริกา หากเข้ามาตามเป้า 1 ล้านคน ใช้จ่ายคนละ 6 หมื่นบาท ปีนี้จะมีเม็ดเงินสะพัดในประเทศรวมกันไม่ต่ำกว่า 4 แสน 6 หมื่นล้านบาท ทำให้เศรษฐกิจไทย พุ่งทะยานกลับมาเหมือนเดิมอย่างแน่นอน …  

สั่งจองนิตยสาร Howe ฉบับที่ 104 โดยไม่ต้องรอหาตามแผงได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.