G-SHOCK เปิดตัวนาฬิกาคอลเลกชันพิเศษ G – SHOCK รุ่น DW-5600JAH24-4 ลิมิเต็ดเอดิชันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ปัญญาประดิษฐ์ ความยืดหยุ่น และความต่อเนื่องของกาลเวลา

0
37

Casio (คาสิโอ) จับมือกับ Jahan Loh (จาฮาน โลห์) ศิลปินร่วมสมัยชาวสิงคโปร์ รังสรรค์นาฬิกาคอลเลกชันพิเศษ G SHOCK (จี-ช็อค) รุ่น DW-5600JAH24-4 ลิมิเต็ดเอดิชัน ซึ่งวางจำหน่ายเฉพาะในทวีปเอเชียเท่านั้น

สำหรับนาฬิกาที่ถูกนำมาสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ คือรุ่น DW-5600 ซึ่งเป็นนาฬิกาดิจิตอลสุดคลาสสิกระดับไอคอน อันเป็นที่รู้จักกันดีจากดีไซน์ทรงเหลี่ยมแสนเรียบง่าย โดยมีที่มาจากกลุ่มนาฬิกา G-SHOCK แบบดั้งเดิมจากยุค 1980s ด้านดีไซน์ของนาฬิการุ่นนี้มาในเฉดสีแดงสุดเข้มข้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานชิ้นล่าสุดของ Jahan Loh และมาในบรรจุภัณฑ์ที่ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเน้นย้ำถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของความร่วมมือในครั้งนี้

ดีไซน์การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร

นาฬิการุ่นนี้มาพร้อมตัวเรือนสีแดงเข้ม และคำว่า ‘Dragon Disruptive Pattern’ (ดรากอน ดิสรัปทีฟ แพทเทิร์น)ซึ่งหมายถึงรูปแบบที่สอดแทรกลวดลายของมังกร เสริมด้วยภาพวาดอันแสนพิเศษบนหน้าปัดของนาฬิกา ส่วนสายของนาฬิกาก็ได้รับการตกแต่งด้วยลวดลายอันโดดเด่นโดยมีแรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบที่เกี่ยวกับเรื่องราวส่วนตัวของ Jahan โดยลวดลายนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากมังกร ซึ่งเป็นนักษัตรปีเกิดของเขา กลายมาเป็นลวดลายที่ไม่ซ้ำใครและเป็นการสะท้อนถึงความคิดของ Jahan ในเรื่องของการเดินทางข้ามเวลาโดยสลับไปมาระหว่างวิสัยทัศน์แห่งอนาคตและการเชื่อมโยงกับอดีต และปิดท้ายการตกแต่งด้วยตราลายเซ็นของ Jahan ที่ถูกสลักไว้บนฝาหลัง เสริมด้วยลวดลายอันโดดเด่นบนบรรจุภัณฑ์ที่ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้ธีมเป็นที่สอดคล้องกันทั้งตัวนาฬิกาและบรรจุภัณฑ์

แนวคิดของนาฬิกาและแอนิเมชั่นภาพยนตร์สุดพิเศษ

นอกเหนือจากดีไซน์พิเศษแล้ว นาฬิกาคอลเลกชันนี้ยังถูกเล่าเรื่องผ่านแอนิเมชั่นที่จะนำพาคุณไปสำรวจความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ไม่เคยหยุดนิ่ง โดยในโลกตะวันตกนั้น มนุษย์ได้เล่นหมากรุกกับ AI (เอไอ) หรือปัญญาประดิษฐ์กันมานานแล้ว ขณะที่โลกตะวันออกชอบเล่นไพ่นกกระจอก อันเป็นเกมที่มีความซับซ้อนสูงซึ่งเปรียบเทียบได้กับการเล่นหมากรุก โดยแอนิเมชั่นเรื่องนี้จะเล่าถึงการแข่งขันไพ่นกกระจอกระหว่างมนุษย์และเครื่องจักร ซึ่งแม้ว่าปัญญาประดิษฐ์จะถูกพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ทว่าจิตวิญญาณและสติปัญญาของมนุษย์ก็สามารถเอาชนะอัลกอริทึมของปัญญาประดิษฐ์ได้ด้วยการเล่นที่รวดเร็วและคาดไม่ถึง เช่นเดียวกับความแข็งแกร่งของนาฬิกา G-SHOCK ที่ความมุ่งมั่นและไหวพริบของมนุษย์จะผลักดันเราให้ก้าวไปสู่อนาคตข้างหน้า

นาฬิกาคอลเลกชั่นพิเศษ G-SHOCK (จี-ช็อค) รุ่น DW-5600JAH24-4 ลิมิเต็ด เอดิชั่น มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ นาฬิกาพร้อมโมเดลดีไซน์พิเศษออกแบบโดย Jahan Loh ราคา 8,500 บาท (จำนวนจำกัดเพียง 30 เซ็ท) และนาฬิกาพร้อมบรรจุภัณฑ์ดีไซน์พิเศษ ราคา 5,900 บาท วางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.