เมืองไทยประกันชีวิต – Ageas – เมืองไทยประกันภัย เฉลิมฉลองสัมพันธภาพอันล้ำค่า ครบรอบ 20 ปี จัดงาน “20th Anniversary: Honouring Our Treasured Relationship”

0
57

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  Ageas SA/NV  และบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมเฉลิมฉลองสัมพันธภาพอันล้ำค่าอย่างยิ่งใหญ่ ในโอกาสครบรอบ 20 ปี จัดงาน “20th Anniversary: Honouring Our Treasured Relationship” พร้อมเดินหน้าผนึกกำลังส่งต่อการสร้างความมั่นคงแก่คนไทยผ่านนวัตกรรมประกันภัยที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความแตกต่าง ยกระดับความพึงพอใจเพื่อความสุขที่ยั่งยืน

โดยมีนายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  นายบาร์ท เดอ สเมท  ประธานกรรมการ  Ageas SA/NV นายฮานส์ เดอ คายเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ageas SA/NV และนางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ ณ ห้องรอยัล บอลรูม  โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล กรุงเทพฯ  

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง นายวรภัค ธันยาวงษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)  พร้อมด้วยผู้รับเชิญและผู้บริหารร่วมงานในบรรยากาศที่แสนอบอุ่นอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง Ageas กับเมืองไทยประกันชีวิตประสบความสำเร็จ สามารถสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง และการสร้างความแตกต่างที่โดดเด่นให้กับธุรกิจ รวมถึงการสนับสนุนให้คนไทยได้รับความคุ้มครองประกันชีวิตและประกันสุขภาพ และช่วยต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนสนับสนุนการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ เพื่อยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าให้มากขึ้น 

ในช่วงเวลาสำคัญของการเติบโตและขยายตัวของเมืองไทยประกันชีวิต โดย  เอจิเอิส (Ageas) เข้าร่วมทุนกับเมืองไทยประกันชีวิต ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 (2004)  เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน นับเป็นการผนึกกำลังทางธุรกิจที่สำคัญในการเสริมสร้างนวัตกรรมใหม่ โดยเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต เทคโนโลยี และช่องทางการขายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางนายหน้าธนาคาร การตลาดแบบตรง รวมถึงการให้บริการที่ครอบคลุม ส่งผลให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตของไทย   ด้วยการขับเคลื่อนธุรกิจที่คำนึงถึงจริยธรรมและบรรษัทภิบาล ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ และเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจคนไทยมาจนถึงปัจจุบัน

จากวันนั้นถึงวันนี้ ตลอดระยะเวลา 20 ปี สำหรับผม Ageas เป็น “มากกว่าคำว่าพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ” เพราะได้ร่วมทุกข์ทสุขผ่านวิกฤตการณ์ต่างๆ โดยต่อจากนี้ ผมเชื่อมั่นว่าความร่วมมือทางธุรกิจที่เกิดขึ้น จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ และมีส่วนช่วยให้คนที่อยู่ในประเทศไทยรวมถึงประเทศเพื่อนบ้านมีชีวิตที่มั่นคงมากขึ้นผ่านการได้รับความคุ้มครองทั้งประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพ”  

นายฮานส์ เดอ คายเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ageas SA/NV กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในโอกาสที่เราฉลองครบรอบ 20 ปีของความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จระหว่างเมืองไทยและ Ageas ในประเทศไทย ความร่วมมือที่ดี สร้างขึ้นบนพื้นฐานของความไว้วางใจ ความเคารพซึ่งกันและกัน และวิสัยทัศน์ร่วมกัน ตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา ความร่วมมือระหว่างเรากับเมืองไทยได้สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่านี้ เราร่วมกันเผชิญความท้าทายและฉลองความสำเร็จ จนมาถึงช่วงเวลาพิเศษนี้ในวันนี้ ความร่วมมือที่แข็งแกร่งไม่ใช่แค่การเติบโตของธุรกิจในแต่ละวัน แต่ยังเกี่ยวกับการสร้างบริษัทที่แข็งแรงและการขยายสู่ตลาดใหม่ ๆ โดยที่ยังคงรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน การรวมพลังของเราเพื่อสร้างบริษัทประกันภัยชั้นนำในประเทศไทยและขอขอบคุณธนาคารกสิกรไทย พันธมิตรอันมีค่าของเรา สำหรับความเชื่อมั่นที่มั่นคงในพลังของ Bancassurance ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ความพยายามร่วมกันของเราได้เปิดโอกาสอันยิ่งใหญ่ และทำให้เมืองไทยประกันชีวิตประสบความสำเร็จในตลาด Bancassurance ของไทย

ในอนาคต Ageas จะเสริมสร้างความร่วมมือกับเมืองไทย ขยายขีดความสามารถด้านดิจิทัลและนำเสนอ  โซลูชันการประกันภัยที่สร้างสรรค์ เราจะร่วมกันสร้างคุณค่าไม่เพียงแต่สำหรับลูกค้าของเรา แต่สำหรับสังคมไทยโดยรวมด้วย และเมื่อมองไปข้างหน้า ผมมั่นใจว่าความร่วมมือที่แข็งแกร่งนี้จะเปลี่ยนความท้าทายให้เป็นโอกาสใหม่ ๆ และจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะเรื่องราวความสำเร็จระหว่างไทยและเบลเยียม  และเตรียมพร้อมสำหรับความสำเร็จอีกมากมายในอนาคต

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แป้งมีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปี แห่งความร่วมมืออันแน่นแฟ้นของ 3 บริษัท ซึ่งวันนี้ไม่ได้เป็นเพียงฉลองให้กับความสำเร็จทางธุรกิจเท่านั้น แต่เรายังตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น จากความไว้วางใจที่สนับสนุนกันในทุกจังหวะด้วยวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันต่อธุรกิจประกันทั้งในฐานะผู้ดูแล และผู้เยียวยาเมื่อเกิดภัย ดังสโลแกนของเรา “ยิ้มได้ เมื่อภัยมา”   ซึ่งพิสูจน์แล้วจากวิกฤตการณ์ต่างๆ ทั้ง สึนามิ , วิกฤตการเงิน , น้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯ หรือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้เราเคียงบ่าเคียงไหล่ก้าวข้ามมาด้วยกันอย่างเข้มแข็ง

ในฐานะที่แป้งมีหมวกอีกใบ เป็นที่ปรึกษาด้านการทูตทางเศรษฐกิจ ราชอาณาจักรเบลเยียม เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกันครั้งนี้จะสามารถผลักดัน และเสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจในระดับสากล ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของการเชื่อมโยงเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ ซึ่งแน่นอนว่า เราจะมองไปข้างหน้าร่วมกัน ในการหาโอกาสและความเป็นไปได้ใหม่ๆ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่มาปรับใช้ ให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล และขอให้ความสัมพันธ์ของระหว่างองค์กรของเรา มีความเจริญก้าวหน้าและยั่งยืนตราบนานเท่านาน”

ในโอกาสนี้ ทั้ง 3 องค์กร ยังได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่านสภากาชาดไทย โดยเมืองไทยประกันชีวิต บริจาคเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท Ageas SA/NV บริจาคเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท  และเมืองไทยประกันภัย บริจาคเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท รวมเป็นเงินบริจาคทั้งสิ้นจำนวน 3,000,000 บาท  โดยมีนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย  รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.