“เราพบกันด้วยความบังเอิญ แต่จากกันด้วยความตั้งใจ” ครบถ้วนทุกความรู้สึก บาดลึกสุดใจจาก “เป้ MVL”

0
78

ต่อเนื่องความเดือดมาแบบไม่มีแผ่วจริง ๆ สำหรับ เป้ MVL หลังจากส่งซิงเกิลเปิดตัว EP.Album All in (อีพี อัลบัม ออล อิน) ออกมาแบบพลิกคาแรกเตอร์ที่คุ้นตามาเป็นศิลปินร็อกในยุค 2000 ล่าสุดขอส่งซิงเกิลใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันกับ “เราพบกันด้วยความบังเอิญ แต่จากกันด้วยความตั้งใจ” ชื่อเพลงที่คลี่คลายทุกความสัมพันธ์ได้อย่างชัดเจนสุด ๆ ซึ่งเพลงนี้ เป้ ได้นำเอาเรื่องของความบังเอิญมาเล่าผ่านมุมมองของความรัก เมื่อได้พบรักกับใครสักคนหนึ่งโดยที่ไม่เคยรู้จักกันแต่กลับรู้สึกผูกพันและรักเขาเสียอย่างมากมาย แต่เมื่อความสัมพันธ์ดำเนินไปก็อาจจะมีกระทบกระทั่งกันจนอาจจะเกิดเป็นจุดจบด้วยความตั้งใจเสมอ โดยเล่าผ่านดนตรีสไตล์นู เมทัล (Nu Metal)

แต่มีความจัดจ้านมากขึ้น เป็นเพลงอกหักแต่โยกตามกันได้อย่างสุดเหวี่ยง โดย เป้ ควบทุกตำแหน่งทั้งแต่งเนื้อร้อง – แร็ป – โปรดิวเซอร์ และยังเสริมความเข้มข้นด้วย แม็ก The Darkest Romance มาร่วมเป็น Co-producer และช่วยอาเรนจ์ให้เพลงนี้มีความหนักแน่นสมกับการเป็นเพลงอกหักที่โยกหัวหลุด ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้เป้พาทุกคนกลับไปในยุค 2000 ที่ไม่ได้เน้นการเล่าเส้นเรื่องมากนัก แต่เน้นสื่อสารถึงอีโมชันนอลของศิลปินที่ถ่ายทอดออกมาถึงความเจ็บปวดถึงการจากลา ความเศร้าที่เกาะกินจนระเบิดออกมาและเข้าใจว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ได้จบลงไปแล้ว และตอนนี้สามารถฟังเพลงนี้ได้ทุกสตรีมมิงรวมถึงชมมิวสิกวิดีโอได้ทาง YouTube Channel: SPICYDISC

และเพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงนี้ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ก็ต้องไปฟังถึงจุดเริ่มต้นของเพลงว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และทำไมถึงต้องเป็นชื่อเพลงยาวขนาดนี้ คนเดียวที่ไขข้อข้องใจได้ก็คือ เป้ โดยได้เล่าให้ฟังว่าเพลง “เราพบกันด้วยความบังเอิญ แต่จากกันด้วยความตั้งใจ” มาจากการที่ได้เล่นโซเชียลต่างๆ มักจะมีโควทคำพูดเท่ๆ ให้เราได้เห็นผ่านตา ผมก็ไปสะดุดที่คำว่า บังเอิญ และ ตั้งใจ จึงนำมาเป็นคอนเซปต์หลัก
ในการเขียนเพลง ผมจึงคิดถึงเรื่องของความรักซึ่งหลายครั้งก็อาจจะเกิดขึ้นด้วยความบังเอิญจนก่อเกิดเป็นความรัก แต่เมื่อวันคืนผ่านไปความรักที่มีก็อาจจะแปรเปลี่ยนไปเป็นความเจ็บปวดที่เกิดจากการกระทำของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และสมการนี้ต้องมีคนหนึ่งเป็นคนยอมเพราะคำว่ารักแต่ถ้าถูกกระทำซ้ำๆ จากที่คิดว่าทนไหวกลับกลายเป็นไม่ทนอีกต่อไปจนเอ่ยคำลาซึ่งเกิดจากความตั้งใจครับ ส่วนพาร์ตดนตรีผมตั้งใจให้มู้ดของอีพีนี้เป็นในทิศทางเดียวกัน โดยมีแนวดนตรีหลักคือ นู เมทัล (Nu Metal) มีความจัดจ้านเข้าถึงอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยมครับ”

เป็นอีกหนึ่งเพลงดี ๆ จาก เป้ MVL ที่ควรฟัง เพียงพิมพ์ชื่อเพลง  “เราพบกันด้วยความบังเอิญ แต่จากกันด้วยความตั้งใจ” ได้ทุกช่องทางสตรีมมิง และชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ทาง YouTube Channel: SPICYDISC อัพเดตข่าวสารอื่นๆ ได้ที่   www.facebook.com/profile.php?id=61551568470547และ www.facebook.com/Spicydiscrecord

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.