Polvanera 17 Primitivo DOP Gioia del Colle: ผลงานชิ้นเอกของ Puglia มาถึงประเทศไทยแล้ว

0
122

Polvanera 17 ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกในบรรดา Primitivi ของ Puglia ได้ครองโต๊ะทั่วโลกและขณะนี้มาถึงประเทศไทยแล้ว ไวน์นี้ซึ่งขึ้นชื่อในด้านความเข้มข้นและรสชาติที่ละเอียดอ่อน มอบประสบการณ์รสชาติอันน่าจดจำไม่รู้ลืม ซึ่งแสดงถึงพื้นที่ที่ดีที่สุดของ Puglia และโดยเฉพาะอย่างยิ่งของเมือง Gioia del Colle

Polvanera 17 เป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชัน Polvanera ที่เฉลิมฉลองประเพณีการผลิตไวน์ของ Primitivo di Gioia del Colle PDO Polvanera 17 ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์flagshipของโรงกลั่นไวน์แห่งนี้ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยในปี 2019 พร้อมด้วยฉลาก Primitivo อีกสองแบรนด์ (Polvanera 14 อเนกประสงค์(versatile)และ Polvanera 16 อันเย้ายวนใจ) Aglianico ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และสปาร์กลิ้งไวน์สองชนิด (เมโทโดที่ซับซ้อนและสง่างาม classico Macchia di Gatto Brut และ Maresco Brut ที่มีรสชาติสดใหม่ วิธี Charmat) บางทีไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่า Polvanera จำหน่ายในประเทศไทย โดยเป็นไวน์อายุน้อยกว่าและเป็น extroverted line มากกว่า (La Marchesana) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อรสชาติที่ประณีตซึ่งไม่ได้ตั้งใจที่จะละทิ้งไวน์ออร์แกนิกที่มีคุณภาพ แต่กำลังมองหาไวน์ที่เหมาะกับทุกวันและไม่เป็นทางการ ใช้. La Marchesana Primitivo และ Negroamaro กลายเป็นสินค้าขายดีอย่างแท้จริงในประเทศไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และล่าสุดพวกเขาก็ได้เข้าร่วมกับ Susumaniello ใหม่ล่าสุด (ซึ่งผลิตวินเทจครั้งแรกในปี 2023)

โรงกลั่นเหล้าองุ่น Polvanera ซึ่งนำโดยเจ้าของ Filippo Cassano มีพื้นที่ไร่องุ่นกว่า 160 เฮกตาร์ ซึ่งส่วนใหญ่มีไว้สำหรับ Primitivo  นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยแนวทางที่ยั่งยืนโดยการผลิตเป็นแบบออร์แกนิกทั้งหมดและนิยมใช้วิธีดั้งเดิม

ผลิตจากองุ่น Primitivo จากไร่องุ่น Montevella โดยเฉพาะ Polvanera 17 สะท้อนถึงพื้นที่ที่ปลูก ดินคาร์สต์ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ระดับความสูงมากกว่า 400 เมตร และอุณหภูมิที่แปรปรวน มีทั้งกลางวันที่อบอุ่น ลมแรง และกลางคืนที่อากาศเย็นสบาย หลังจากการเก็บเกี่ยวด้วยมือ การหมักจะใช้เวลาสี่สัปดาห์ตามมา และมีอายุรวม 36 เดือนระหว่างเหล็กกับขวด ทำให้เกิดความสมดุลที่ทำให้สามารถรับประทานได้ทันทีแต่ยังสามารถเก็บรักษาได้ดีถึงห้าหรือหกปีอีกด้วย

ด้วยกระบวนการผลิตไวน์ที่พิถีพิถันนี้ Polvanera 17 จึงมีสีม่วงแดงที่เข้มข้น มาพร้อมกับช่อดอกไม้ที่อุดมไปด้วยโน๊ตของผลเบอร์รี่และความแตกต่างเล็กน้อยของดอกไม้ที่ละเอียดอ่อน และกลิ่นของชะเอมเทศและกราไฟต์ เพดานปาก เป็นไวน์ที่หรูหราและสง่างาม แทนนินให้รสชาติที่นุ่มนวลและนุ่มนวล พร้อมด้วยกรดและแร่ธาตุที่มีชีวิตชีวาซึ่งให้ความสดชื่นและคงอยู่ยาวนาน ปิดท้ายด้วยกลิ่นที่ไม่มีที่สิ้นสุด สอดคล้องกับกลิ่นหอมของกลิ่น สร้างความกลมกลืนระหว่างจมูกและปากได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Polvanera 17 สามารถจับคู่กับอาหารได้หลากหลาย ช่วยเพิ่มคุณลักษณะพิเศษ เข้ากันได้อย่างลงตัวกับอาหารเนื้อแดงและชีสบ่ม หากต้องการลิ้มรสความแตกต่าง ควรเสิร์ฟที่อุณหภูมิ 18°

แม้ว่าจะมีโครงสร้างที่ซับซ้อนและมีปริมาณแอลกอฮอล์อยู่มาก (16.5%) แต่ไวน์นี้ยังคงมีน้ำหนักเบาอย่างน่าประหลาดใจ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทั้งนักชิมผู้มีประสบการณ์และผู้ที่เข้าใกล้โลกแห่งไวน์เป็นครั้งแรก

Polvanera 17 ไม่เพียงแต่เป็นไวน์คุณภาพเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในไวน์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดของโรงกลั่นอีกด้วย หนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติที่สุด ได้แก่ Tre Bicchieri Gambero Rosso ซึ่ง Polvanera 17 ได้รับรางวัลซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองเป็นมาตรฐานในวงการไวน์อาปูเลียนและอิตาลี นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล Grappoli ห้ารางวัลจากคู่มือ Bibenda 2024 ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในชุมชนไวน์อิตาลี และได้รับคะแนนสูงในหนังสือแนะนำไวน์รายใหญ่ เช่น Doctor Wine และ Guida Oro Veronelli

ทุกการจิบ Polvanera 17 คือการเดินทางผ่านไร่องุ่นของ Puglia ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่สามารถสร้างความตื่นเต้นได้แม้กระทั่งผู้ที่รับรสสัมผัสอย่างประณีตที่สุด การมาถึงเมืองไทยถือเป็นการเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่พร้อมที่จะครองใจคนรักไวน์ไทยทั่วประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คุณสามารถอ่านเอกสารทางเทคนิคของ Polvanera 17 และค้นพบรางวัลทั้งหมดที่ Polvanera 17 ชนะเลิศได้บนเพจเฟซบุ๊กไทยอย่างเป็นทางการของ Cantine Polvanera.

#authenticitalianwines #cantinepolvanera

#primitivogioiadelcolle #superwine

#ItalianElgance

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.