BANPU เปลี่ยนอาร์ตสเปซ เป็นนิทรรศการภาพถ่าย “Portrait of Passion” ที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เข้าชมฟรี! ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 กันยายน

0
135

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ “วิน-ภูริต เนติมงคลชัย” (Vin Buddy) ช่างภาพระดับแนวหน้าของไทย เนรมิตพื้นที่อาร์ตแกลอรี่ภายในโครงการริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย “Portrait of Passion” บอกเล่าศักยภาพและแรงบันดาลใจของ “คน” ที่ผ่านการพัฒนาศักยภาพผ่านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของบ้านปู สู่การส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อคนรอบข้าง ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมเปิดตัว Purpose-driven CSR ภายใต้แนวคิดใหม่  “Embracing Potential, Energizing People: เสริมศักยภาพ สร้างพลังแห่งอนาคต” รับทศวรรษที่ 5 ของบ้านปู ที่มุ่งเน้นการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรมต่อทั้งชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่านการพัฒนาศักยภาพคน ทั้งนี้ นิทรรศการดังกล่าวเปิดให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่สนใจ เข้าชมงานฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2567

นายภูริต เนติมงคลชัย (Vin Buddy) ช่างภาพชื่อดังเจ้าของผลงานที่จัดแสดงภายในงาน “Portrait of Passion” เปิดเผยว่า“นิทรรศการภาพถ่าย Portrait of Passion เป็นการคอลแลปครั้งแรกอันเต็มไปด้วยความท้าทายระหว่างผมและบ้านปู เพราะผมต้องถ่ายทอดพลังคน ผ่านพลังภาพ เพื่อให้ภาพที่นำไปจัดแสดง สามารถเล่าถึงความรู้สึก ความหลงใหล ความหมกมุ่นของคนที่มุ่งมั่นอยากจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคมและโลกใบนี้ ที่สำคัญภาพทุกภาพต้องสร้างประโยชน์ให้กับคนที่มาดู และเกิดประโยชน์ต่อสังคมด้วย”

กว่าจะมาเป็นภาพแต่ละภาพนั้นไม่ง่ายเลย นายภูริต หรือ Vin Buddy ต้องทำความรู้จักกับเยาวชนโครงการค่ายเพาเวอร์กรีน (Power Green Camp) ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู (Banpu Table Tennis Club: BTTC) และกลุ่มผู้ประกอบกิจการเพื่อสังคมภายใต้โครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม (Banpu Champions for Change: BC4C) รวมถึงการลงพื้นที่ไปสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนที่บ้านห้วยมะโหนกคี อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่บ้านปูได้เข้าไปสนับสนุนระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ และสนับสนุนการเรียนรู้ของเยาวชนในพื้นที่

นายภูริตเผยต่อว่า “ทุกคนล้วนเป็น ‘ฮีโร่’ ที่มุ่งมั่น ทุ่มเทกับสิ่งที่ตัวเองทำ และล้วนคาดหวังที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ในทิศทางที่ดีขึ้น  แน่นอนว่าพลังของพวกเขาที่ถ่ายทอดผ่านเรื่องราว คือแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ยิ่งอยากลุกขึ้นมาส่งต่อเรื่องราวเหล่านี้ผ่านภาพ โดยหวังว่าภาพถ่ายทั้ง 46 ภาพจะช่วยสร้างพลัง เกิดแรงบันดาลใจในการค้นหาศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของตนเอง และลุกขึ้นมาสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม”

อย่างไรก็ดี มากกว่าการกดชัตเตอร์คือการสื่อสารไปยังผู้ชมงานได้อย่างเข้าใจและครบถ้วนทุกองค์ประกอบแบบที่ “ทุกภาพต้องเล่าเรื่อง” ทั้งคุณค่าที่บ้านปูทำเพื่อสังคมมาตลอดหลายปี อารมณ์และความรู้สึกของผู้คนในภาพที่แฝงอยู่ในดวงตาแห่งความสุข ภาพที่ผมประทับใจที่สุด คือ ภาพเด็กๆ ที่บ้านห้วยมะโหนกคี จ.ตาก กำลังมีความสุขกับแสงสว่างที่มาจากโซลาร์เซลล์จากบ้านปู ทั้งๆ ที่ก็คือแสงสว่างที่พวกเราทุกคนคุ้นชิน แต่สำหรับเด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล มันมีความหมายมากกว่านั้น

นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บ้านปู ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนทั้งภายนอกและภายในองค์กร เพราะเราเชื่อว่า ‘คน’ คือพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้สังคมเราพัฒนาต่อไปได้ ความตั้งใจนี้จึงเป็นที่มาของการปรับแนวคิดการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมใหม่ ในโอกาสที่บ้านปูก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพคน ภายใต้แนวคิด ‘Embracing Potential, Energizing People: เสริมศักยภาพ สร้างพลังแห่งอนาคต’ เชื่อมโยงระหว่างสิ่งที่องค์กรให้ความสำคัญกับคุณค่าที่จะเกิดต่อสังคม

สำหรับนิทรรศการภาพถ่าย ‘Portrait of Passion’ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเปิดตัวแนวคิดการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมใหม่อย่างเป็นทางการ และบอกเล่าความทุ่มเทของบรรดาผู้คนที่ได้รับการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพผ่านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบ้านปู บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณ คุณวิน-ภูริต เนติมงคลชัย ในฐานะช่างภาพที่เป็นผู้นำสิ่งต่างๆ มาร้อยเรียงและถ่ายทอดผ่านนิทรรศการนี้ รวมถึงพันธมิตร บุคคลในภาพ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่มาร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องราวดีๆ ในครั้งนี้” ติดตามข้อมูลข่าวสารของบ้านปูได้ที่ https://www.banpu.com หรือ https://www.facebook.com/Banpuofficialth

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.