“EnergyLIB” แบรนด์ระบบโซลาร์ที่มีโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับที่อยู่อาศัยหนึ่งเดียวในไทย ช่วยคนไทยลดค่าไฟสูงสุด 70% ใช้ไฟได้ทั้งกลางวัน-กลางคืนจัดงานเปิดตัวในไทย พร้อมแชร์ประสบการณ์จาก เวียร์ ศุกลวัฒน์

0
237

EnergyLIB (เอเนอร์จี้ลิบ) เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ มอบนวัตกรรมระบบโซลาร์โซลูชันครบวงจรสำหรับที่อยู่อาศัยรายแรก นำเสนอผลิตภัณฑ์ EnergyLIB P1 All-In-One ที่มาพร้อมแผงโซลาร์เซลล์ และการรวมอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ไว้ในเครื่องเดียว ให้คนไทยลดค่าไฟสูงสุด 70%[1] ให้ใช้ไฟได้ทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมเชิญแขกพิเศษ เวียร์ ศุกลวัฒน์ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในฐานะผู้กำลังมองหาโซลาร์เซลล์ตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัว เปิดตัวในราคาเริ่มต้นที่ 359,000 บาท พรีออเดอร์ EnergyLIB P1 All-In-One พร้อมกัน 22 สิงหาคมนี้

EnergyLIB มองเห็นถึงความต้องการโซลาร์เซลล์ในประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต ทั้งปัญหาราคาค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาสนใจทางเลือกพลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้น ทั้งการทำงานแบบ Work from home ที่ยังคงได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย ประกอบกับความนิยมใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทย ทำให้แนวโน้มการใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนมีแนวโน้มสูงมากยิ่งขึ้น

นายทวนทอง ศรีวิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, เอเนอร์จี้ลิบ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การใช้พลังงานสะอาด กลายเป็นสิ่งที่ในหลายประเทศเริ่มพิจารณามากยิ่งขึ้น โดย EnergyLIB มุ่งตอบโจทย์ด้านพลังงานในหลากหลายแง่มุม ในแง่ของสังคม เราต้องการสร้างอนาคตสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างความยั่งยืนต่อโลก ในแง่ผู้บริโภคเรามุ่งนำเสนอโซลูชันด้านพลังงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ซึ่ง EnergyLIB มาจาก Energy Liberty หรือเสรีภาพด้านพลังงาน เพราะเรามุ่งหวังว่าผู้บริโภคทั่วไปสามารถมีโอกาสและเสรีภาพในการเข้าถึงเสน่ห์ของเทคโนโลยีด้านพลังงานที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันได้ นอกจากนี้ เราพัฒนาผลิตภัณฑ์มาเพื่อเป็นมากกว่าโซลาร์เซลล์โซลูชันและมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์และระบบเก็บพลังงานคุณภาพสูงสำหรับครัวเรือนแบบครบวงจร ด้วยแนวคิด ‘Powering a Better World’ พร้อมเสริมแกร่งด้วยการผนึกกำลังกับไลเจนด์ (Ligend) ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ภายใต้เซิ่งหงโฮลดิ้งกรุ๊ป (Shenghong Holding Group) ซึ่งจัดอยู่ในอันดับที่ 171 ของบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกปี 2567[2] จึงมั่นใจได้ว่า EnergyLIB ใช้เทคโนโลยีชั้นนำในการผลิตแบตเตอรี่ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงแก่ชาวไทย”

ภายในงานเปิดตัว เวียร์ – ศุกลวัฒน์ คณารศ ได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในฐานะผู้ที่ประสบปัญหาค่าไฟแพงและกำลังมองหาทางเลือกพลังงานสะอาด “ผมเชื่อว่าคนไทยประสบกับปัญหาค่าไฟสูงมาตลอด โดยเฉพาะเมืองไทยที่อากาศร้อนเกือบทั้งปี การติดตั้งโซลาร์เซลล์นั้นจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งในแง่ของการลดค่าใช้จ่ายและมีส่วนช่วยโลกในระยะยาว ซึ่ง EnergyLIB ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว เพราะผมก็กำลังมองหาการติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่สะดวกสบายครบจบในแบรนด์เดียว รวมถึงมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มีดีแค่ด้านคุณภาพและประสิทธิภาพ แต่ยังมีดีไซน์รูปลักษณ์ที่สวยงามเข้ากับตัวบ้านด้วย นอกจากนี้แบตเตอรี่สำหรับโซลาร์เซลล์ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะครอบครัวผมส่วนใหญ่ชอบออกไปด้านนอกตอนกลางวัน ไปสวนบ้าง ออกไปเที่ยวบ้าง เลยคิดว่าติดพร้อมแบตเตอรี่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผมอย่างมาก เพราะทำให้สามารถใช้ไฟจากโซลาร์ที่ผลิตจากตอนกลางวันมาใช้ในตอนกลางคืนได้ ผมคิดว่าการลงทุนกับการติดตั้งระบบโซลาร์นั้น นอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าไฟแล้ว ยังเป็นการลงทุนให้กับโลกที่ลูกๆ ของเราจะต้องอยู่ไปอีกนานด้วยครับ”

EnergyLIB P1 All-In-One ประกอบด้วย เครื่อง All-In-One ที่รวมอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ไว้ในเครื่องเดียว และ Black Magic แผงโซลาร์เซลล์ดีไซน์พรีเมียมที่เก็บพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากกว่า ตอบโจทย์การใช้งานในครัวเรือน มาพร้อมสโลแกน “ลดบิลค่าไฟ 70%[3] ใช้ไฟได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน” และไฮไลท์สำคัญ ดังนี้

  1. ดีไซน์สวยพรีเมียม ประกอบด้วย Black Magic (แผงโซลาร์เซลล์) มาพร้อมดีไซน์ Pure Black เรียบหรู ไร้ช่องตาราง และ เครื่อง All-In-One ดีไซน์พรีเมียม โค้งมน (Integrated Streamline Design) มอบความเป็นระเบียบและประหยัดพื้นที่ให้แก่บ้าน
  2. ลดค่าไฟสูงสุด 70%[4] ใช้ไฟได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน ด้วยการผลิตกระแสไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพมากกว่าโดยผลิตพลังงานได้มากขึ้น 5%[5] เทียบเท่าเปิดแอร์ได้มากกว่า 4 ชั่วโมง[6]  และการใช้ไฟฟ้าได้ทั้งกลางวัน-กลางคืนจากแบตเตอรี่
  3. ใช้ชีวิตได้อย่างไร้กังวล โดยสามารถใช้ไฟฟ้าได้แม้สถานการณ์ไฟดับ[7] เสมือนมี Power Bank ประจำบ้าน รวมถึงปลอดภัยกว่าด้วย Energy CUBE ซึ่งเป็น Automatic Smart Protection ระบบความปลอดภัยอัตโนมัติอันชาญฉลาด พร้อมสามารถมอนิเตอร์สถานะกระแสไฟฟ้าภายในบ้านได้แบบเรียลไทม์ทุกที่ทุกเวลาด้วยแอปพลิเคชัน LIB Life นอกจากนี้ยังไร้กังวลยิ่งกว่าด้วยบริการติดตั้งพื้นฐาน[8] การรับประกัน[9] และบริการหลังการขาย

เรียกได้ว่า EnergyLIB พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค และตอบโจทย์ความต้องการในทุกแง่มุมของผู้อยู่อาศัย ช่วยลดบิลค่าไฟได้สูงสุด 70%[10] ใช้ไฟได้ทั้งกลางวันกลางคืน หรือแม้กระทั่งไฟดับเตรียมให้เป็นเจ้าของได้ตามไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น

A building with a large window

Description automatically generated with medium confidence
A glass door with a box in front of it

Description automatically generated

EnergyLIB P1 All-In-One ที่พร้อมให้คืนทุนได้เร็วกว่าในระยะเวลาเพียง 5-6 ปี[11] ได้แก่

  • EnergyLIB P1 All-In-One ขนาด 8kW ใช้สำหรับระบบไฟ 1 เฟส ประกอบด้วย Black Magic
    (แผงโซลาร์เซลล์) 16แผง และเครื่อง All-In-Oneที่มาพร้อมอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ ราคา 359,000 บาท
  • EnergyLIB P1 All-In-One ขนาด 15kW ใช้สำหรับระบบไฟ 3 เฟส ประกอบด้วย Black Magic
    (แผงโซลาร์เซลล์)26แผง และเครื่อง All-In-Oneที่มาพร้อมอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ ราคา 549,000 บาท

EnergyLIB P1 Lite สำหรับใช้ไฟฟ้าจากโซลาร์เฉพาะในเวลากลางวัน ได้แก่

  • EnergyLIB P1 Lite ขนาด 6kW ใช้สำหรับระบบไฟ 1 เฟส ประกอบด้วย Black Magic (แผงโซลาร์เซลล์)12แผง และอินเวอร์เตอร์ ราคา 199,000 บาท
  • EnergyLIB P1 Lite ขนาด 15kW ใช้สำหรับระบบไฟ 3 เฟส ประกอบด้วย Black Magic(แผงโซลาร์เซลล์) 26แผง และอินเวอร์เตอร์ ราคา 399,000 บาท

พิเศษ! พรีออเดอร์ EnergyLIB P1 All-In-One ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม – 22 กันยายน 2567 ที่ BaNANA ทุกสาขาทั่วประเทศและตัวแทนจำหน่าย หรือโทรเพื่อพรีออเดอร์ที่ 02-118-2838 พิเศษ! รับ EnergyLIB Voucher มูลค่าสูงสุด 30,000 บาท สัมผัสผลิตภัณฑ์จริงได้ที่ร้าน BaNANA เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่Facebook Official Page ของ EnergyLIB

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.