ละทางโลก! “คุณน้ำผึ้ง” พระขนิษฐา “พระองค์โสมฯ” สละเพศฆราวาส โกนศีรษะ-ออกบวช ที่อุดรฯ

0
1347

เฟซบุ๊ก “คุณน้ำผึ้ง-ม.ล.สราลี กิติยากร” ของ ม.ล.สราลี กิติยากร หรือ คุณน้ำผึ้ง พระขนิษฐา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้เผยภาพและข้อความที่ได้ออกบวชเนกขัมมจาริณี สละเพศฆราวาส ปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 1 เดือน ที่วัดป่านาคำน้อย ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี ความว่า

 

วันนี้ (๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๑) เวลา ๑๖๐๐ น. คุณน้ำผึ้ง ได้ขอประทานกราบแทบฝ่าพระบาททูลลา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในการออกบวชเนกขัมมจาริณี สละเพศฆราวาสหรือคฤหัสถ์ผู้ครองเรือน เพื่อเข้าสู่เพศนักบวชในพุทธศาสนา ด้วยการศึกษาปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังเป็นเวลา 1 เดือน ที่วัดป่านาคำน้อย ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี

โดยการออกบวชครั้งนี้เพื่อถวายพระบูรพมหากษัตริยธิราชเจ้าตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันทุกๆ พระองค์ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกๆ พระองค์ และทดแทนบุญคุณบิดา มรรดา พร้อมทั้งพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่พระองค์มีความเมตตากรุณาแก่ข้าพเจ้าในทุกเรื่อง ดุจเช่นเดียวกับพระมารดา ข้าพเจ้ามีความสำนึกในพระคุณหาที่สุดมิได้ ตลอดจนผู้มีพระคุณกับเราทุกๆ คน รวมถึงตัวเราให้เรามีจิตใจที่ผ่องใส รู้แจ้งเห็นธรรม

หวังว่าในอนาคตถ้าเรายกระดับจิตได้สูง เราก็จะรู้จักตัดกิเลส ณ ถึงวันหนึ่งอาจจะเป็นไปในการนิพพานเป็นที่สุด หากข้าพเจ้าเคยล่วงเกิน กระทำกรรมหนึ่งกรรมใดด้วยกาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลับ ทั้งที่รู้และไม่รู้ โดยเจตนาหรือมิเจตนาก็ดี ขอโปรดอโหสิกรรมนั้นแก่ข้าพเจ้าด้วย เทอญ

ทั้งนี้ ม.ล.สราลี กิติยากร เป็นธิดาคนเล็กใน ม.ร.ว.อดุลกิติ์ กิติยากร กับท่านผู้หญิงพันธุ์สวลี กิติยากร พระนามเดิม: หม่อมเจ้าพันธุ์สวลี ยุคล

และเป็นพระขนิษฐาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เกิดเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2508 ปัจจุบันอายุ 52 ปี คุณน้ำผึ้ง สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนราชินี โรงเรียนจิตรลดา และระดับอุดมศึกษาจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สาขาวิชาดนตรีศึกษา)

คุณน้ำผึ้ง ชนะการประกวด เคพีเอ็น อวอร์ดหรือการประกวดร้องเพลงสยามกลการ นักร้องดีเด่นประเภทเพลงไทยสากล ปี 2527 นอกจากนี้ยัง มีผลงานพิธีกรหลายรายการ อาทิ รายการ เที่ยวละไม…ไทยแลนด์เวิลด์ คนไทย หัวใจไม่ท้อ ฯลฯ รวมถึงการแสดงละครหลายเรื่อง โดยได้รับบท แช่ม ในละคร สี่แผ่นดิน  และ กรมหลวงอภัยนุชิต ในซีรีส์ ศรีอโยธยา มีบุตรชายฝาแฝดคือ สุทธกิตติ์ จิราธิวัฒน์ และสิทธิกิตติ์ จิราธิวัฒน์

 

เครดิต ภาพ : เฟซบุ๊ก  คุณน้ำผึ้ง-ม.ล.สราลี กิติยากร 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

 

LOGO-MEB-2017

 

 

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.