คืนความสวยเด้ง กับ…สูตรมาส์กหน้าใส

0
957

ชวนคุณหนุ่มๆ สาวๆมาปรนนิบัติผิวหน้า กับสูตรมาส์กหน้าที่หาของได้ ง่ายๆภายในบ้าน ที่ทั้งถูกและดี ทั้งยังปลอดภัยไร้สารเคมี พร้อมช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณแลดูสวยใส ไร้ริ้วรอย

 

สูตรแอปเปิ้ล
โดยคุณสมบัติของแอปเปิ้ลช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ลดริ้วรอยความหมองคล้ำ โดยนำแอปเปิ้ล มาปั่นรวมกับนมสด นำมาพอกหน้าไว้ 20 นาที แล้วล้างออก

สูตรมะนาว
สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่มีรอยสิว หรือหน้ามัน โดยการนำเอามะนาวมาบีบใส่ถ้วยแล้วทาท่วนหน้า ทิ้งไว้สัก 10-15 นาทีค่อยล้างออก แต่ถ้าใครแสบหน้าแนะนำให้ผสมน้ำผึ้งหรือโยเกิร์ตลงไป

 

สูตรขมิ้น
ขมิ้นเป็นสมุนไพรชั้นดี ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตและฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ โดยนำผงขมิ้นมาผสมกับน้ำผึ้ง หรือน้ำมะนาว พอกไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก

 

สูตรไข่ขาว
ไข่ขาว จัดว่าเป็นการมาส์กหน้าชั้นเยี่ยมในการทำความสะอาดผิว โดยเฉพาะการลอกสิวเสี้ยน โดยการเอาเฉพาะไข่ขาวมาทาให้ทั่วหน้า แล้วนำสำลีแผ่นบางแปะทับลงไป ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วค่อยๆลอกออก หลังจากนั้นค่อยล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน

สูตรโยเกิร์ต
ขอบอกว่าสูตรนี้ฟินมาก โดยเฉพาะถ้าเราเอาโยเกิร์ตที่แช่ในตู้เย็นมามาร์ก ที่จะช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น หรือจะเอามาทำเป็นสครับก็ได้ ด้วยการเอาไปผสมกับเกลือป่นชนิดละเอียด คนให้เข้ากันและใช้ปลายนิ้วสครับวนไปวนมาเบาๆ

 

สูตรน้ำผึ้ง-มะนาว
สูตรนี้เหมาะกับคนที่มีผิวมัน เพราะช่วยลดความมันส่วนเกิน ลดการเกิดสิว ทำให้หน้าเปล่งปลั่ง นำน้ำผึ้ง มาผสมกับน้ำมะนาว คนให้เข้ากัน นำมาพอกหน้าไว้ 10-15 นาทีแล้วค่อยล้างออก

 

 

ภาพจาก yamuyami.com

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

 

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.