เปิดสตอรี่ “มิสเวียดนาม” นางงามสู้ชีวิต ยิ่งกว่านิยาย ก่อนติดท็อป 5 Miss Universe

0
2188

เเม้การประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 จะเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ Catriona Gray สามารถคว้ามงกุฏมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2018 ไปครอบครองได้สำเร็จ แต่ยังมีอีกหนึ่งสาวงามที่ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก นั่นก็คือ เฮอ เฮน นี สาวงามจากประเทศเวียดนาม นั่นเอง แม้จะไม่ได้ตำแหน่งใดๆกลับมา แต่เธอก็สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศของเธอ ด้วยการติดอันดับ ท็อป 5 ซึ่งถือว่าเข้ารอบลึกที่สุดตั้งแต่เวียดนามมีการส่งประกวดมิสยูนิเวิร์ส

ด้วยลุคผมสั้นสุดเปรี้ยวและแซ่บเวอร์ ทำให้ชื่อของ เฮอ เฮน นี นางงามเวียดนามโดดเด่นบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 และอยากรู้ประวัติของเธอว่าเป็นใครมาจากไหน สำหรับพื้นเพของ เฮอ เฮน นี มาจากชนกลุ่มน้อยในจังหวัดดักลัก ประเทศเวียดนาม เธอมีพี่น้องทั้งหมด 6 คน ครอบครัวของเธอค่อนข้างยากจน และลำบากมาก พ่อและแม่ของเธอเป็นชาวสวนกาแฟ บ้านที่เธออยู่นั้นก็เป็นเพียงบ้านไม้และสังกะสีเก่าๆ ทำให้เธอต้องต่อสู้ แบบปากกัดตีนถีบและทำทุกๆ อย่างให้ที่บ้านไม่ลำบากและสบายมากขึ้น

เมื่อช่วงที่เธออายุ 14 ครอบครัวอยากให้เธอเเต่งงาน เพราะโดยปกติแล้วเด็กสาววัยเท่านี้ในหมู่บ้านของเธอ ก็มักจะแต่งงานมีครอบครัวไปกันหมด แต่สำหรับ เฮเฮน นี เธอยืนยันว่าจะไม่แต่งงานเด็ดขาด เธอตั้งใจว่าจะทำตามความฝัน และมุ่งมั่นที่จะเรียนหนังสือต่อให้ได้ ซึ่งน้องเฮนได้เลือกเรียนต่อสายไฟแนนซ์ ในระดับมหาวิทยาลัย

ในระหว่างที่เธอเรียนอยู่นั้น น้องเฮน ก็ทำงานไปด้วย โดยเธอทำงานเป็นแม่บ้าน เพื่อส่งเงินให้กับครอบครัว และเจียดเงินส่วนหนึ่งส่งตัวเองเรียน โดยเธอใช้ชีวิตติดดินเเบบสาวชาวบ้านทั่วๆไป ชอบเดินตลาดนัด ซื้อของไปทำกับข้าวให้คนในครอบครัวกินในขณะที่เธอทำงานไปด้วยนั้น น้องเฮนก็มีโอกาสได้เข้าได้ทำงานในวงการนางแบบโดยการชักชวนจากแมวมอง และได้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม และคว้ามงกุฏมาครองจนสำเร็จ เฮนนีได้มอบเงินจากการประกวดทั้งหมดไปสร้างห้องสมุดในพื้นที่ห่างไกล เพราะเธออยากให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และอ่านหนังสือ จะได้อ่านออกและเขียนได้ ก่อนจะเป็นตัวแทนจากประเทศเวียดนามเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทย ซึ่งเธอก็สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศของเธอด้วยการ ผ่านเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย

เครดิต : เฟซบุ๊ก  miss universe vietnam 2018

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.