หลุยส์ วิตตอง ควักแสนล้าน ซื้อหุ้น Belmond เสริมแกร่ง อาณาจักรโรงแรมหรู

0
1932

Louis Vuitton Moet Hennessy บริษัทผู้ผลิตแบรนด์หรูระดับโลก อย่าง Louis Vuitton และ Christian Dior ประกาศทุ่มเงินสูงถึง 3,200 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 105,046 ล้านบาท เพื่อซื้อหุ้นในบริษัท Belmond เจ้าของโรงแรมหรู ในสถานที่สำคัญของหลายเมืองทั่วโลก อาทิ โรงแรม Belmond Hotel Cipriani ซึ่งถือเป็น landmark สำคัญในเมืองเวนิส Belmond Sanctuary Lodge โรงแรมแห่งเดียวที่ตั้งภายในป้อม Machu Picchu ทางภาคใต้ของเปรู หรือโรงแรม Hotel Splendido ใน Portofino ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งอิตาเลียนริเวียร่า รวมถึงโรงแรม Belmond Copacabana Palace ในเมืองรีโอเดอจาเนโร นอกจากนี้ Belmond ยังเป็นเจ้าของหรือเป็นหุ้นส่วนที่รับหน้าที่บริหารโรงแรมหรู, ร้านอาหาร และบริการเรือสำราญและรถไฟเพื่อการท่องเที่ยวกว่า 46 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยวที่โดดเด่นทั่วโลก

ทั้งนี้ Louis Vuitton Moet Hennessy ไม่ใช่บริษัทผลิตแบรนด์หรู เกี่ยวกับแฟชั่นความงามเท่านั้น แต่ยังมีธุรกิจโรงแรมอยู่แล้ว อาทิ Cheval Blanc ในสกีรีสอร์ต Courchevel ซึ่งตั้งอยู่ที่เทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส หรือ French Alps ยังมีเชนโรงแรม Bvgalri ที่ปักหลักในเมืองใหญ่ทั้งมิลาน ลอนดอน ดูไบ ปักกิ่ง บาหลี เซี่ยงไฮ้ และกำลังจะขยายไปปารีส มอสโก และโตเกียวในช่วงปี 2020-2022

โดย นักวิเคราะห์หลายรายเชื่อมั่นว่าการที่ LVMH ยอมทุ่มทุนซื้อหุ้น บริษัท Belmond ด้วยมูลค่ามหาศาล เพื่อต้องการเสริมแกร่งธุรกิจโรงแรมหรู ที่ LVMH มีอยู่แล้ว โดยมุ่งเน้นการนำเสนอประสบการณ์ที่หรูหราเต็มรูปแบบแก่ผู้บริโภค

เครดิต ภาพ : forbes.com , wikipedia

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.