“นุ่น วรนุช” สวมชุดไทยสวยงาม ดุจนางในวรรณคดี ร่วมงานอุ่นไอรัก กลับถูกห้ามถ่ายรูป

0
1740

ออกอาการข้องใจเล็กน้อย สำหรับ สาวนุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ที่สวมใส่ชุดไทยสมัย รัชกาลที่ 5 สวยงามดุจนางในวรรณคดี เพื่อเข้าร่วมงาน อุ่นไอรักคลายความหนาว ที่ทางกทม.จัดขึ้น แต่กลับไม่สามารถเข้าไปถ่ายรูปบริเวณ ป้อมพระสุเมรุ หรือ สวนสันติชัยปราการ เพื่อเก็บภาพความสวยงามเป็นที่ระลึกได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตอบว่า หากจะเข้าไปถ่ายรูปได้นั้น จะต้องทำเรื่องขออนุญาติเสียก่อน ทำให้ นางเอกสาวถึงกับต้องตั้งคำถามผ่านทางอินสตาแกรม โดยมีข้อความดังนี้

“ความรู้ใหม่…แต่งชุดไทยไปงานอุ่นไอรักแล้วจะเข้าไปถ่ายรูปที่สวนสาธารณะไม่ได้ ต้องขออนุญาตก่อน เหตุผลเพราะชุดเราแปลก … เหตุเกิด ณ.ป้อมพระสุเมรุ หรือ สวนสันติชัยปราการ ปล.ยังไม่เข้าใจจนถึงตอนนี้มีใครทราบเหตุผลมั้ยคะหรือต้องเข้าไปอ่านกฎหมายหรือกฎเกณฑ์ที่ไหนคะ เพื่อจะได้เป็นความรู้ของประชาชนด้วยค่ะ ”

ต่อมาได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เข้ามาชื่นชมสาวนุ่น ที่สวมใส่ชุดไทยแล้วเหมือนกับนางในวรรณคดีจริงๆ พร้อมกับให้ความรู้ด้วยว่าการถ่ายรูป หรือ ถ่ายวีดีโอตามสวนสาธารณะใหญ่ๆ จะต้องขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกฎเสียก่อน เพื่อป้องกันการถ่ายรูปเชิงพาณิชย์ และป้องกันความเสียหายต่อสถานที่

View this post on Instagram

ความรู้ใหม่…แต่งชุดไทยไปงานอุ่นไอรักแล้วจะเข้าไปถ่ายรูปที่สวนสาธารณะไม่ได้ ต้องขออนุญาตก่อน เหตุผลเพราะชุดเราแปลก … เหตุเกิด ณ.ป้อมพระสุเมรุ หรือ สวนสันติชัยปราการ ปล.ยังไม่เข้าใจจนถึงตอนนี้มีใครทราบเหตุผลมั้ยคะหรือต้องเข้าไปอ่านกฎหมายหรือกฎเกณฑ์ที่ไหนคะ เพื่อจะได้เป็นความรู้ของประชาชนด้วยค่ะ ?

A post shared by ???????? ?????? ?????? (@nuneworanuch) on

เครดิต ภาพ : อินสตราแกรม nuneworanuch

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.