งามแบบไทย…ผู้เข้าประกวด “มิสยูนิเวิร์ส 2018” สวมชุดไทยสมัย ร.5 ร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

0
1064

     ตามที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 – 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ในโอกาสนี้ สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จากทั่วโลกที่เดินทางมาประกวดที่ประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมชมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกลินทร์” โดยสาวงามทุกคนต่างพร้อมใจกันสวมใส่ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 หลากหลายสีสันสวยงาม


ทั้งนี้ กองประกวดได้แบ่งกลุ่มนางงามออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อให้สาวงามเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณีและประวัติศาสตร์ไทย ในงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” โดยสาวงามได้วางพวงมาลัยถวายสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

ก่อนไปเยี่ยมชมส่วนต่างๆ ของงาน ได้แก่ พระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์จำลอง นิทรรศการ”สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” นิทรรศการพระราชกรณียกิจ ร.1-ร.10 โดยมีวิทยากรแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับงานอุ่นไอรักฯ ก่อนจะเดินชมความงดงามของเรือพระที่นั่งจำลอง นอกจากนี้ยังได้ลิ้มรสอาหารว่างและขนมหวานไทยโบราณอย่าง ล่าเตียง หรุ่ม ขนมรังไร(เรไร) บัวลอยไข่หวาน ทองเอก กลีบลำดวน โสมนัส จากโรงเรียนช่างฝีมือในวัง(หญิง) รวมถึงเยี่ยมชมตลาดบกและตลาดน้ำ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ร้านจิตอาสา 904 ชมการแสดงโขนเวทีกลาง ชมการแห่เรือพระราชพิธี โดยกองทัพเรือ และถ่ายภาพพร้อมกันที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ทั้งนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มาร่วมงานอุ่นไอรักฯ ต่างให้ความสนใจถ่ายภาพกันอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

สำหรับงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศย้อนยุค ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพรรณ และความฉ่ำเย็นแห่งสายน้ำ โดยแบ่งพื้นที่ในงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เป็น 2 ส่วน ได้แก่

1. บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต มีเรือพระที่นั่งจำลอง จำนวน 4 ลำ พระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์จำลอง ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า นิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงคุณูปการแก่ประเทศชาติซึ่งแสดงออกถึงความผูกพัน ความรัก และความเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลปัจจุบันกับประชาชน ความเป็นมาของสายน้ำคูคลองสายต่างๆ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ วัฒนธรรมประเพณีที่งดงามแห่งสายน้ำ เช่น ขบวนเรือพระราชพิธี งานประดิษฐ์ไทยและสาธิตการทำอาหารชาววัง บันทึกภาพสามมิติแห่งความทรงจำ พร้อมร่วมกิจกรรมเสริมสร้างความรู้และส่งเสริมความรักความสามัคคีในครอบครัว

2. บริเวณสนามเสือป่า มีการออกร้านจากร้านจิตอาสา 904 ร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ และร้านค้ารับเชิญที่นำผลิตภัณฑ์และสินค้ามาจำหน่ายในราคาถูก อิ่มอร่อยกับอาหารในตลาดบก ตลาดน้ำ ตลาดเดินชิมริมทาง โดยสาวงามที่มาร่วมงานนอกจากจะได้รับความสุข สนุกสนาน ยังได้รับชมการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวันทั่วทุกภูมิภาค ทั้งยังได้ร่วมทำบุญโดยเสด็จพระราชกุศลลุ้นรับรางวัลมัจฉาพาโชค ราคา 25 บาท สลากการกุศล ราคา 129 บาท รายได้จากการจัดงานทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

  

ขอเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมแต่งกายในชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 หรือชุดไทยแบบต่างๆ ด้วยผ้าไทย ผ้าท้องถิ่น เพื่อสะท้อนวิถีไทยผ่านเครื่องแต่งกาย มาร่วมเที่ยวชมงานในครั้งนี้ ด้วยความสุข สดใส สนุกสนานเพลิดเพลิน พร้อมกับได้รับความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญเกี่ยวกับสายน้ำ และยังได้ร่วมทำบุญโดยเสด็จพระราชกุศลเป็นความสุขและอิ่มบุญอิ่มใจ นับเป็นการช่วยกันอนุรักษ์ ฟื้นฟู และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทยสืบต่อไป ทั้งนี้ประชาชนสามารถชมงาน“อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ได้ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2561 ถึง 19 มกราคม 2562 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. เฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ จะปิดในเวลา 22.00 น.

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

 

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.