เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับรถคันโปรด ตามสไตล์เหล่าเซเลบริตี้-คนดัง

0
886

    สำหรับคนยุคใหม่ การขับรถเป็นอย่างเดียวหรือรู้แค่เข้าปั้มเติมน้ำมันชนิดใด คงไม่เพียงพออีกต่อไป ด้วยเหตุนี้ “โอราโนส” ผู้นำเข้า-จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ SK ZIC นำโดย เสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส จำกัด จึงขอแนะนำวิธีการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์คันโปรดของคุณ เพื่อช่วยเสริมสมรรถนะและต่ออายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ในงาน “Premium Product with WORLD CLASS FOOTBALL TEAM” ตอกย้ำผู้นำผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องอันดับหนึ่งในประเทศไทย พร้อมฉลองความสำเร็จในการประกาศสนับสนุนทีมฟุตบอลบาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ ณ Lifestyle Hall ชั้น 2 สยามพารากอน เมื่อเร็วๆนี้

โดย เสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส จำกัด กล่าวว่า การเลือกใช้น้ำมันเครื่องหลายคนอาจมองข้าม เพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่กลับกันถือว่าสำคัญมากหากใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่ได้มาตฐานจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ เพราะ น้ำมันเครื่อง ทำหน้าที่หลายอย่าง ทั้งช่วยหล่อลื่น ชะล้างสิ่งสกปรก ลดการเสียดสี อุดช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนเล็กๆภายในเครื่องยนต์ เป็นต้น โดยแนะนำให้ศึกษาจากคู่มือประจำรถเป็นหลัก จะมีระบุชนิดของน้ำมันเครื่องที่ใช้ ค่าความหนืดที่เหมาะสม โดยทั่วไปแบ่งตามเครื่องยนต์ เบนซิน และ ดีเซล ซึ่งในตลาดมีน้ำมันเครื่องอยู่ 3 ชนิด คือ ธรรมดา , กึ่งสังเคราะห์ และ สังเคราะห์ แท้ 100% ซึ่งมีความแตกต่าง ทั้งโครงสร้างโมเลกุล ระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายและราคา ชนิดธรรมดาควรเปลี่ยนทุก 5,000 กม. ชนิดกึ่งสังเคราะห์ 7,000-10,000 กม. และชนิดสังเคราะห์แท้ 100% 15,000-20,000 กม.ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานและความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์เป็นหลักด้วย สำหรับคนเมืองต้องเจอกับรถติด วิ่งๆหยุดๆ ควรมั่นตรวจเช็คเป็นพิเศษ รวมถึงใส่ใจยี่ห้อน้ำมันเครื่องที่มีมาตรฐาน สังเกตุเกรดคุณภาพ API บนแกลลอน บริษัทผลิตมีประวัติความเป็นมาที่น่าเชื่อถือ หากเป็นไปได้ถ้ามีโรงกลั่นเองก็ยิ่งมั่นใจในคุณภาพดียิ่งขึ้นครับ

งานนี้ยังได้เหล่าเซเลบริตี้มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการดูแลรักษารถคันโปรดกันอีกด้วย เริ่มจาก ตั๋ม-วิชชุดา ลีนุตพงษ์ บอกว่า ปกติต้องบอกตรงๆ ว่าตั๋มไม่ค่อยมีความรู้เรื่องน้ำมันเครื่องเลยค่ะ จะมีคนขับรถช่วยดูว่าควรจะเอารถเข้าศูนย์เมื่อไหร่ จะดูแลให้หมดทุกอย่าง แต่ยุคสมัยนี้คงต้องเรียนรู้ไว้บ้างค่ะ เพราะถ้าจะต้องเลือกจริงๆ ก็จะดูเรื่องแบรนด์เป็นหลัก ต้องน่าเชื่อถือ บริษัทมีประวัติยาวนานและไว้ใจได้ เพราะอย่างน้อยก็ถือว่าเป็นการดูแลรักษารถเราอย่างหนึ่งค่ะ

ด้าน จุ๊-นาขวัญ รายานนท์ เผยว่า ปกติใช้รถอย่างเดียว แต่จะมีช่างประจำที่คอยเตือนตลอดว่าควรจะเอารถเข้าศูนย์แล้วนะ หรือรถจะมีสัญญาณเตือนว่าจะต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องละนะ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากไม่ควรมองข้าม เคยมีประสบการณ์ลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง คือเครื่องพังเลยค่ะ ตอนนั้นเสียค่าซ่อมเยอะมาก จึงทำให้ปัจจุบันนี้ใส่ใจเรื่องรถมากค่ะ จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อรถของเราจะได้มีอายุการใช้งานไปนานๆค่ะ

   

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

 

LOGO-MEB-2017

 

 

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.