ไม่รวยจริง ซื้อไม่ได้! เปิดประมูล “พิงก์ เลกาซี” เพชรสีชมพู แพงที่สุดในโลก ราคา 1.6 พันล้าน

0
1270

สร้างความฮือฮาให้กับบรรดามหาเศรษฐีทั่วโลก เมื่อสถาบันจัดการประมูลคริสตี้ของอังกฤษ ได้นำเพชรสีชมพูขนาดใหญ่ หรือ “พิงก์ เลกาซี” มาเปิดประมูลในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยพิงก์ เลกาซี เม็ดนี้ เป็นสมบัติของตระกูลออพเพนไฮเมอร์ที่เคยบริหารเดอเบียร์ส บริษัทอัญมณีชื่อดังของแอฟริกาใต้มาก่อน ระหว่างปี 2541 ถึง 2555 ก่อนจะถูกเปลี่ยนมือ แต่ไม่มีรายงานระบุว่าผู้ที่ครอบครองเพชรเม็ดงามคนปัจจุบันนี้เป็นใคร

สำหรับเจ้าของคนใหม่คือบริษัทแฮร์รี วินสตัน ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเพชร และนาฬิการายใหญ่ของสหรัฐ ด้วยการประมูลได้ในราคาสูงถึง 50.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,659.9 ล้านบาท) หรือราว 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 กะรัต ( ประมาณ 85.8 ล้านบาท ) ซึ่งราคาดังกล่าวยังไม่รวมค่าธรรมเนียม ส่งผลให้นอกจากพิงก์ เลกาซี เป็นเพชรสีชมพูขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการประมูล และยังสร้างสถิติเป็นเพชรสีชมพูมีราคาแพงที่สุดในโลกอีกด้วย

ทั้งนี้ “พิงก์ เลกาซี” เป็นเพชรล้ำค่าที่สุดเม็ดหนึ่งของโลก พบในเหมืองแอฟริกาใต้เมื่อศตวรรษก่อน สันนิษฐานว่าเจียระไนครั้งแรกในช่วงคริสต์ทศวรรษหลังปี 1920 เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีกเลย ได้รับการจัดเกรดเป็น fancy vivid ซึ่งเป็นเกรดดีที่สุดของเพชรสี

เครดิต ภาพ : ทวิตเตอร์ AFP

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

 

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.