งานช้าง! “ไอคอนสยาม” ทุ่มงบพันล้าน จัด Grand opening อลังการ ดึงซุปตาร์ฯดังแจมอื้อ

0
1063

นับถอยหลังอีกไม่กี่วัน โครงการอสังหาริมทรัพย์และรีเทล ที่มีมูลค่าการลงทุนสูงเป็นประวัติศาสตร์ไทย อย่าง “ไอคอนสยาม” ก็ได้ฤกษ์เปิดให้ประชาชนได้เข้าชมความยิ่งใหญ่ อลังการกันแล้ว โดยกำหนดวัน grand opening อย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2561 พร้อมทุ่มงบกว่า 1 พันล้าน ใช้จัดงานเปิดตัว และใช้สำหรับจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นและดึงดูดลูกค้ายาวไปจนถึงสิ้นปี

 

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 9-11 พฤศจิกายนนี้ เป็นการผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์ด้วยการจับมือกันของอีเว้นท์ออแกไนเซอร์สุดยอดของประเทศไทยและของโลก ได้แก่ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน), ซีเอ็มโอ กรุ๊ป, บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด, บริษัท ตือ จำกัด, บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ อินเทล บริษัทเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของโลก ตอกย้ำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก พร้อมด้วยการรวมพลังของศิลปินต่างชาติชื่อก้องโลก ศิลปินระดับชาติจากหลากหลายสาขา นักแสดงมืออาชีพ และนักแสดงอาสาจากทั่วประเทศ กว่า 1,000 คน ร่วมสร้างผลงานมาสเตอร์พีซและการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ ภายใต้ธีม “เลเจนเดอรี ปาร์ตี้” (Legendary Party) ฉลองการเปิดตำนานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่และตื่นตาตื่นใจ โดยมีกิจกรรมการแสดงต่างๆ มากมายครอบคลุมพื้นที่ทุกชั้นของไอคอนสยาม

โดยไฮไลต์อยู่ที่ บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา คือการแสดงชุด “โรจนนิรันดร” (Eternal Prosperity) การแสดงผสมผสานศิลปวัฒนธรรมเข้ากับความล้ำยุค เพื่อสะท้อนความรุ่งเรืองในอดีตที่สืบสานและส่งต่อมาจนถึงปัจจุบัน ความก้าวล้ำ และความเจิดจรัสของอนาคตซึ่งความรุ่งเรืองจะแผ่กระจายไปทั่ว โดยเนรมิตพื้นที่ริมเจ้าพระยาให้กลายเป็นเวทีการแสดงขนาดใหญ่อลังการด้วยประติมากรรมอันวิจิตร ผลงานการออกแบบโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ติดตั้งเหนือพื้นที่การแสดงขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตร รองรับการแสดงผสมผสานนาฏศิลป์ไทยประเพณี นาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย นาฏศิลป์สากล และการแสดงกายกรรมผาดโผน ซึ่งออกแบบการแสดงโดยสถาบันชั้นนำระดับประเทศหลายแห่ง ประกอบการแสดงดนตรีจากวง Thailand Philharmonic Orchestra โดยการนำของ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข บรรเลงบท เพลงซึ่งประพันธ์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับไอคอนสยาม ชื่อเพลงว่า ไอคอน ออฟ ดรีมส์ (ICON of DREAMS) จากการประพันธ์ทำนอง โดย ดร. ณรงค์ ปรางค์เจริญ ร่วมกับ สราวุธ เลิศปัญญานุช คำร้องโดย ดลชัย บุณยะรัตเวช และได้รับเกียรติจาก อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี บรรเลงลำนำขลุ่ยไทยร่วมด้วย

พร้อมตื่นตาตื่นใจครั้งแรกในไทยกับพิพิธภัณฑ์ลอยน้ำ “เรือสำเภาศรีมหาสมุทร” เรือสำเภาโบราณขนาดมหึมากลับมาล่องบนแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้ง ในมิติใหม่ผสานเทคโนโลยีล้ำยุค พบกับที่สุดแห่งความยิ่งใหญ่จากความร่วมมือกับ Intel บริษัทผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก สร้างสรรค์ภาพสุดอลังการบนฟากฟ้าด้วยขบวนโดรนจำนวนกว่า 1,500 ลำ ถือเป็นการแสดงโดรนแปลอักษรครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า Winter Olympic ที่ประเทศเกาหลี เมื่อปีที่ผ่านมา แปรขบวนและส่องแสงปรากฏเป็นภาพที่แสดงถึงเอกลักษณ์แห่งสยามประเทศ ร่วมด้วยการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง นักดนตรีและนักแต่งเพลงชื่อก้องโลก เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดมากมายทำการแสดงร่วมกับนักแสดงสมัครเล่นจากทั่วประเทศไทยกว่า 500 คน ปิดท้ายด้วย การแสดงระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะผสมผสานไปกับการแสดง Lighting Show ตระการตาบนสองอาคารที่พักอาศัยสุดหรูหรา ‘แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์’ และ ‘เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ’ สาดส่องแสงเจิดจรัส เพื่อบอกเล่าความภาคภูมิใจในความเป็นไทยที่ทรงคุณค่าและสง่างาม

 

นอกจากนี้ยังต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วย การเชิดหนังใหญ่ประยุกต์ ซึ่งเป็นมหรสพชั้นสูงอย่างหนึ่งของไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา โดยนำเอาผลงานศิลปะของ ศาสตราจารย์กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ ปี 2540 สาขาทัศนศิลป์ ศิลปินดีเด่นในด้านจิตรกรรมและสื่อผสมร่วมสมัยของไทย ซึ่งได้รับการยกย่องทั้งในและต่างประเทศมาเชิดแสดงด้วย ผู้เชิดหนังระดับอาจารย์จากวัดขนอน ร่วมกับการแสดงหุ่นละครเล็กซึ่งเป็นการแสดงศิลปะการเชิด โดยผู้ชำนาญการเนรมิตให้หุ่นกระบอกตัวพระตัวนางในวรรณคดี ได้มาโลดแล่นราวกับมีชีวิต ร่วมต้อนรับแขกผู้มาร่วมงานพร้อมด้วยการแสดงระดับโลกหมู่มวลผีเสื้อและดอกไม้ในรูปแบบนักแสดงขายาว สติลท์ วอล์คเกอร์ (Stilt Walker) จาก เอ็มเพรส สติลท์ แดนซ์ (Empress Stilt Dance) คณะโชว์ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย พร้อมด้วยการแสดงร่ายรำผสมผสานกายกรรมผาดโผนที่ตื่นเต้นเร้าใจออกแบบเป็นเรื่องราวที่สะท้อนศิลปะอันงดงามของงานประดิษฐ์และการร้อยมาลัยของไทย เพื่อแสดงออกถึงความยินดีในการต้อนรับแขกผู้มาเยือนไอคอนสยามด้วยหัวใจ ณ บริเวณโถงกลาง ชั้น M ของไอคอนสยาม ตระการตาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยความงดงามของเวทีการแสดงขนาดยักษ์ สูงกว่า 17 เมตร ประดับเวทีด้วยลวดลายวิจิตรบรรจง และมาลัยอุบะดอกไม้ขนาดใหญ่ ประกอบการแสดงร่ายรำที่ออกแบบเป็นพิเศษร่วมด้วยการแสดงผาดโผนและต่อตัวกลางอากาศ โดยคณะ นักแสดงกายกรรมจากประเทศจีน และการแสดงดนตรีของวงเอกรงค์ ซึ่งควบคุมวงโดย อาจารย์จิรพรรณ อังศวานนท์ นักดนตรีและนักประพันธ์เพลงผู้มีชื่อเสียง ร่วมกับเหล่า นักดนตรีมากฝีมือจากนานาประเทศ และขับขานบทเพลงโดยศิลปินสาวระดับ DIVA ของไทย เสาวนิตย์ นวพันธ์ การแสดงชุด “โสภาอาภรณ์พรรณ สร้างสรรค์ร่วมสมัย” ณ บริเวณชั้น 1 จัดแสดงผลงานจากการรวมตัวครั้งสำคัญของ 4 ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ได้แก่ จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล, วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข, ธีระ ฉันทสวัสดิ และ พลัฏฐ์ ศรีลลิตสร้อย สรรค์สร้างผ้าไหมแต้มหมี่ของไทยอย่างวิจิตรบรรจง กำเนิดเป็น Thai Fabric Art Installation ในชื่อ Concentration ถ่ายทอดผ่านนวัตกรรมร่วมสมัยที่ผสานวิธีการมัดหมี่แบบโบราณ

การแสดงศิลปะการตกแต่งอาหารบนอาภรณ์ชั้นสูงครั้งแรกในประเทศไทย รังสรรค์เมนูจาก ทอม วูลฟ์ (Tom Wolfe) เซเลบริตี้เชฟชื่อดังระดับโลกจากอังกฤษผนึกกำลังกับ สรพล ชวพัฒนากุล ดีไซเนอร์ไทยเจ้าของแบรนด์ SORAPOL ซึ่งมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในวงการแฟชั่นระดับนานาชาติ สร้างสรรค์ผลงานการออกแบบ Haute Couture Collection ที่จะสร้างความงดงามตระการตา และเต็มอิ่มกับอาหารเลิศรส ณ ชั้น 1 ของบริเวณไอคอนลักซ์

 

การแสดงมายากลชุดพิเศษโดยนักมายากลระดับโลกครั้งแรกในไทย ผสมผสานกับการแสดงบัลเลต์ชั้นสูงจากเหล่านักบัลเลต์ระดับโลก ณ ชั้น 1 บริเวณไอคอนลักซ์ นำโดย ชาร์ลี แม็ก (Charlie Mag) นักมายากลรุ่นใหม่ชาวสเปนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลกผนึกกำลังกับ วิ้นซ์ (Vinz) นักมายากลชื่อดังชาวฝรั่งเศส ผนวกกับศิลปะการแสดงบัลเลต์ชั้นสูงจากเหล่านักบัลเลต์ระดับโลกจากรัสเซีย มารินสกี้ เธียเตอร์ (Mariinsky Theatre) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของศิลปะรัสเซีย

นอกจากนี้ยังเชิญศิลปินนักร้องชื่อดังจากเกาหลีมาร่วมงาน grand opening ด้วย อาทิ “ชเว ชีวอน, คิม ดงจุน, F4” พร้มด้วยเหล่าซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของเมืองไทย ทั้ง พัชราภา ไชยเชื้อ, แอน ทองประสม และ เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข

สำหรับโครงการ “ไอคอนสยาม” เป็นความร่วมมือกันระหว่าง 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ ประกอบด้วย “สยามพิวรรธน์” เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน และสยามดิสคัฟเวอรี่, “แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC)” เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการมิกซ์ยู และ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” ด้วยเม็ดเงินลงทุนจำนวนกว่า 54,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 750,000 ตร.ม. ริมแม่น้ำเจ้าพระยาย่านฝั่งธนบุรี ประกอบด้วยศูนย์การค้าที่หรูหรา 2 อาคาร คือ ไอคอนสยาม กับ ไอคอนลักซ์และคอนโดมิเนียมสุดหรูริมฝั่งแม่น้ำ 2 อาคาร ได้แก่ “แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนเซส แอท ไอคอนสยาม” ความสูง 317.95 เมตร ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง กับ “เดอะ เรสซิเดนเซส แมนดาริน โอเรียนเต็ล แบงค็อก แอท ไอคอนสยาม” ความสูง 272.20 เมตร

 

เครดิต ภาพ : iconsiam.com

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

 

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.