“พ่อรอง” เผยอาการ “แม่ทุม” ทรุดลง บอกตัวเองต้องสู้…เพื่อคนที่ฉันรัก

0
819

      เป็นคู่รักขของคนในวงการบันเทิง ที่คนทั้งประเทศยกเป็นต้นแบบ….สำหรับนักแสดงอาวุโส “พ่อรอง” เค้ามูลคดี และ “แม่ทุม” ปทุมวดี เค้ามูลคดี ที่ครองคู่กันมากว่า 50 ปี ล่าสุด”พ่อรอง” ได้มาร่วมงานโครงการ “อาวุโส SMSRT AGEING” สัมมนาวิชาการ มหกรรมสูงวัย สมองใส ใจเกินร้อย ณ แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี พร้อมอัปเดตอาการของ “แม่ทุม”

โดยปีนี้เป็นปีที่ครบรอบแต่งงาน 50 ปี ของพ่อรองและแม่ทุม ในวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งพ่อรองเปิดใจว่า “ปีนี้ไม่ค่อยจะแฮปปี้เท่าที่ควร เพราะคู่ชีวิตยังนอนอยู่ในโรงพยาบาล ยังไม่รู้ว่าปีหน้าจะได้ฉลองกันอีกหรือเปล่า ซึ่งพ่อรองก็ได้บอกแม่ทุมไปว่าวันนี้ครบรอบแต่งงาน แต่แม่ทุมก็ไม่รู้เรื่อง เผยแต่งงานกันมา 50 ปีแล้ว แต่พ่อรองคิดว่ายังไม่ยาวนาน เพราะคิดว่า จะอยู่กันไป 60-70 ปี แต่เวลานี้ มันมีเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกอย่างคลาดเคลื่อน และไม่รู้ว่าจะได้อยู่กันอีกนานแค่ไหน แต่ตัวพ่อเองก็ทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งในระยะเวลา 50 ปี ที่ผ่านมา ทั้งพ่อรองและแม่ทุมก็ต่างให้กำลังใจกันและกัน ทุกวันนี้ไปถึงโรงพยาบาลก็หอมแก้มและบอกว่าพ่อรักแม่ที่สุด”

พร้อมอัปเดตอาการของแม่ทุม ซึ่งหมอบอกว่า “ตอนนี้แม่ทุมไม่รู้เรื่องอะไรแล้ว ไม่รับรู้อะไรแล้ว โดยสภาพรวมตอนนี้อ้วนขาว แต่คุณหมอบอกว่าคล้ายๆกับระยะสุดท้าย คุณหมอจะถามคนเฝ้า ว่าทางญาติทำใจกันไว้หรือยัง แต่ทางพ่อรองก็คิดว่ามันยังไม่ถึงหรอก เพราะพ่อดูออกว่าแม่ทุมยังอยู่ได้อีกนาน แต่ก็เริ่มไม่รู้เรื่องแล้ว เพราะโรค ALS มันจะทำลายเซลล์ ทำลายประสาททุกส่วน ซึ่งเวลานี้มันก็ทำลายเกือบหมดแล้ว จากส่วนล่างขึ้นมา ณ เวลานี้ก็ขึ้นถึงสมองแล้ว และหากต่อจากสมอง ก็คงรู้ว่าคืออะไร ซึ่งทุกคนก็บอกว่าให้ทำใจ แต่พ่อรองเผยว่าหากถึงเวลานั้นมันทำไม่ได้ เพราะอยู่กันมา 50 ปี ไม่เคยห่างกันเลย อีกทั้งอาการของแม่ทุมตอนนี้ เท่าที่พ่อรองดูด้วยตัวเอง แม่ทุมก็ไม่ได้ทรุดนะ คงที่เหมือนเดิม ปีที่แล้วดูยังไง ปีนี้ก็ยังคงเป็นแบบนั้น แต่คุณหมอบอกว่าอาการแม่ทุมทรุดลง ทางการแพทย์ถือว่าเป็นระยะสุดท้าย แต่ตัวพ่อว่าไม่ใช่”

ส่วนค่ารักษาพยาบาลพ่อไม่ขอพูดถึง คิดแค่ว่าทำยังไงจะให้คนที่เรารักที่สุดมีชีวิตรอดต่อไป ค่ารักษายังหาได้ ยังมีแรงมีกำลังอยู่ โดยให้กำลังใจตัวเองว่า ฉันต้องสู้ ฉันต้องอดทน จะเป็นอะไรไม่ได้ ถ้าเป็นอะไรไปใครจะดูคุณทุม เพราะฉะนั้นฉันต้องแข็งแรง ฉันต้องสู้ต่อไป เพื่อที่ให้คนที่ฉันรักที่สุดมีชีวิตรอดต่อไป”

 

 

ภาพจาก อินสตาแกรม rong_kao , yuipattamawan

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

 

LOGO-MEB-2017

 

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.