“ตั๊ก บงกช” เฉิดฉายเทศกาลภาพยนตร์ “Asian Pop-Up Cinema 2018” ที่ชิคาโก้

0
1006

     โดดเด่นเป็นที่จับตามองในวงการแผ่นฟิล์มทั้งไทยและสากล โดยเฉพาะสื่อต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี จนสามารถเรียกได้ว่าเป็นปีทองของนักแสดงสาวแกร่ง “ตั๊ก” บงกช เบญจรงคกุล ผู้บริหาร บริษัท พ้อยท์ อัพ ฟิล์มส์ จำกัด (POINT UP FILMS) ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” หนังไทยแนวแหวกแหกกฎตลาดที่กำลังไต่ระดับก้าวขึ้นสู่เวทีต่างชาติได้เป็นอย่างดี

โดยล่าสุด “ตั๊ก บงกช” ได้รับเกียรติไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ “Asian Pop-Up Cinema 2018” ณ เมืองชิคาโก้ สหรัฐอเมริกา และเปิดตัวในนามผู้ผลิตภาพยนตร์เลือดใหม่ในลุคปัง!! สไตล์ชุดผ้าไทยที่ใครเห็นต้องเหลียวหลัง พร้อมนำพาภาพยนตร์ “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” เข้าฉายในวันที่ 26 กันยายน ณ AMC River East ที่ผ่านมา

งานนี้นอกจาก “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” จะทำให้สาวกคอหนังร้องว้าว ตั๊กในฐานะคนผลิตหนังยังส่องประกายเข้าตาสื่อต่างชาติ ได้รับเชิญไปร่วมสัมภาษณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ อาทิ HollywoodChicago.com , FF2 Media.. 2 สื่อต่างแดนชื่อดัง ฯลฯ ซึ่งสื่อหลังสุดเน้นโฟกัสงานหนังที่ผลิตโดยผู้หญิง

โดยตั๊กเล่าถึงการสัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติว่า “รู้สึกดีใจที่ได้รับการต้อนรับที่ดีมากๆ สื่อต่างประเทศให้ความสำคัญกับหนังไทยมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้วงการหนังไทยได้ก้าวไปไกลและยิ่งกว่าความภูมิใจที่สุดคือ สื่อต่างชาติให้ความสนใจในตัวเราไม่ใช่ในฐานะนักแสดง แต่คือฐานะของผู้สร้าง ผู้กำกับ หลายคำถามที่สื่อฯ สัมภาษณ์เรา ตั๊กประทับใจมากๆ อย่าง ผู้สื่อข่าว Stephanie A. Taylor จาก FF2 Media

ถามถึง การวางแผนงานในประเทศไทยที่มีผู้สร้างภาพยนตร์ผู้หญิงไม่กี่คน และรับมือยังไงกับการเป็นคนกลุ่มน้อยในอุตสาหกรรมที่มีแต่ผู้ชาย?
ตั๊กตอบเค้าว่า “ตั๊กมีความสุขกับการทำหนังอินดี้ที่สามารถจับต้องได้กับผู้คนประเภทต่างๆ การทำภาพยนตร์ตามกระแสอาจจะหมายถึงสามารถทำเงินได้มากขึ้น แต่ตั๊กมองถึงผลระยะยาวมากกว่านั้นคือการที่ผู้ชมเข้าใจภาพยนตร์ที่ต้องการสื่อสาร ยอมรับว่าในไทย sad Beauty อาจไม่ใช่แนวหนังที่คนไทยส่วนใหญ่ดู แต่สำหรับต่างประเทศผลตอบรับดีมากจนแม้แต่เราเองยังคาดไม่ถึง คิดว่าเพราะหนังเป็นแนวอินดี้ที่ผสมความแมส เป็นอินดี้ที่ดูรู้เรื่อง และบางส่วนมาจากเรื่องจริง เป็นความตั้งใจของตั๊กที่อยากจะเล่าเรื่องเพื่อนสนิท ทำให้หนังมีสตอรี่ที่น่าสนใจ แต่ในขณะเดียวกันการทำหนังเรื่องนี้ก็มีความเหนื่อยมาก กับการต่อสู้เพื่อสร้างผลงานในฐานะผู้กำกับหน้าใหม่ แม้ว่าในประเทศไทยจะค่อนข้างเปิดโอกาสให้กับผู้กำกับหญิง แต่ก็มีบางคนบางกลุ่มที่ไม่สนับสนุนให้ผู้กำกับหญิงเข้ามาในวงการ”

“ตั๊กเป็นคนตรงเราก็ตอบคำถามสื่อแบบตรงไปตรงมา ความกดดันต่างๆที่เกิดขึ้นทำให้ยิ่งต้องสู้ ยิ่งกดดันก็เหมือนยิ่งต้องเดินหน้า ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จเราต้องทำงานหนัก ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ”

 

 

Photo By Asian Pop-Up Cinema 2018 / DAN HANNULA

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.