แอน จักรพงษ์ จับมือ มทร. รัตนโกสินทร์ ปั้นดีไซน์เนอร์ ผ่านเรียลลิตี้แฟชั่นระดับโลก

0
1559

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เจ้าของฉายาข้ามเพศพันล้าน ผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และได้รับการยอมรับในแวดวงคอนเทนท์ อย่างกว้างขวาง ได้ลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตร กับ รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ (มทร.) เพื่อร่วมสร้างแฟชั่นดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ของไทย ให้ดังไกลไประดับโลก

การที่ เจเคเอ็น เลือก มทร. รัตนโกสินทร์ เพราะมองว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่น มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับในระดับประเทศ มีนักศึกษาที่เก่ง มีความพร้อม และต้องการเป็นแรงสำคัญในการผลักดันเยาวชนไทยไปสู่เป้าหมาย จากการนำลิขสิทธิ์รายการเรียลลิตี้โชว์มาผลิตและเผยแพร่ในประเทศไทย จะช่วยเปิดโอกาสให้เยาวชนและแวดวงการศึกษาไทยได้เปิดโลกทัศน์ ขณะที่ บรรดาแฟชั่นดีไซน์เนอร์ ได้มีเวทีแสดงความสามารถ

มีเป้าหมาย ต้องการเฟ้นหาสุดยอดแฟชั่นดีไซน์เนอร์ จากสถาบันการศึกษาที่ร่วมเป็นพันธมิตร มีต้นกำเนิดใน สหรัฐอเมริกา ร่วมกับพันธมิตรสถาบัน Parsons School of Design โรงเรียนออกแบบแฟชั่นชั้นนำ ผลิตรายการต่อเนื่องยาวนานถึง 18 ซีซั่น ถ่ายทอดลิขสิทธิ์ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก อาทิ แคนาดา ออสเตรเลีย อิตาลี เกาหลีใต้ เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ส่วนประเทศไทย จะเริ่มออกอากาศทางช่องทีวีดิจิทัล JKN18 ในเดือนก.พ. 65 ทุกวันเสาร์ เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป

ด้าน รศ.ดร.อุดมวิทย์ กล่าวว่า มทร. รัตนโกสินทร์ ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของรายการเรียลลิตี้โชว์ โปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์ ในฐานะเป็นสื่อบันเทิงเพื่อการศึกษา และพัฒนาเยาวชนที่สนใจด้านการออกแบบแฟชั่น และตัดเย็บเสื้อผ้า จึงให้การสนับสนุนสถานที่ในการถ่ายทำ และผลิตรายการ  นอกจากนี้ ยังร่วมกันผลิตหลักสูตร ฝึกอบรม ฝึกงานให้นักศึกษา รวมถึงพัฒนาบุคลากร และอื่นๆ  

โดยรายการโปรเจ็ครันเวย์ไทยแลนด์ ได้ทาบทาม มทร.รัตนโกสินทร์ ผ่านทาง วิทยาลัยนานาชาติ หรือ RICE ซึ่งกำลังลงทุนสร้างห้องปฏิบัติการด้านการออกแบบแฟชั่นที่ครบครันร่วมกับ วิทยาลัยเพาะช่าง โรงเรียนด้านศิลปะแห่งแรกของไทย เพราะทราบว่า มทร.รัตนโกสินทร์ กำลังจะเปิดหลักสูตรด้านการออกแบบแฟชั่น ร่วมกับเครือข่ายสถาบันอาชีวศึกษาแห่งความเป็นเลิศด้านวิชาชีพศิลปะและการออกแบบแห่งกรุงปารีส

ทั้งนี้ นักศึกษาที่เข้าเรียนตามหลักสูตรด้านการออกแบบแฟชั่นกับ มทร. จะเรียนที่เมืองไทย 3 ปี ก่อนไปศึกษาและฝึกงานต่อที่ฝรั่งเศส 1 ปี เมื่อเรียนจบหลักสูตรจะได้รับปริญญาตรี 2 ใบ  และได้รับประสบการณ์จากการฝึกงานกับ network องค์กร-ห้างร้าน ด้านแฟชั่น จิวเวอร์รี่ และการออกแบบผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก

นอกจากความสามารถในการออกแบบเชิงพาณิชย์แล้ว บัณฑิตที่จบออกไปจะมีทักษะและมุมมองเชิงธุรกิจ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับวิชาชีพศิลปะและการออกแบบ เพราะการไปศึกษาและใช้ชีวิตอยู่ในฝรั่งเศส ทำให้มีโลกทัศน์ที่กว้าง และเห็นความเป็นไปได้ของการนำเอาการออกแบบไปแทรกอยู่ในการดำรงชีวิตประจำวันโดยไม่มีข้อจำกัด หลังสำเร็จการศึกษาแล้วบัณฑิตจะสามารถทำงานได้ในวงการแฟชั่น และการออกแบบทั้งในและต่างประเทศ และการมีสำนึกเชิงธุรกิจ สามารถ scale up ธุรกิจของตนออกไปได้กว้างขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสมัครเรียนได้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึง 15 ธันวาคม 2564

สั่งจองนิตยสาร Howe ฉบับที่ 103 โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.