รพ.เอกชน ตั้งโต๊ะชี้แจงสาเหตุให้ “ณวัฒน์” กลับไปพักฟื้นที่บ้าน

0
610

สืบเนื่องจากกรณีที่ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ที่ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กระบุว่ามีแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โทรมาบอกให้ตนย้ายกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน โดยให้เวลา 24 ชั่วโมง ทั้งๆที่ตนยังให้ยาไม่ครบโดส และอาการป่วยโควิด-19 ยังไม่หายดี ที่แพทย์คนดังกล่าวให้เหตุผลว่าได้เปลี่ยนแผนการรักษา ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ว่าสาเหตุที่ให้ “ณวัฒน์” กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านนั้น เพราะทางทีมแพทย์ได้ประเมินแล้วว่าอาการของ “ณวัฒน์” พ้นวิกฤต และมีอาการดีขึ้นอยู่ในระยะพักฟื้น จึงได้ลงความคิดเห็นว่าอยากให้ “ณวัฒน์” ไปพักฟื้นที่ฮอสพิเทลหรือกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน เนื่องจากทางโรงพยาบาลอยากจัดเตียงให้กับผู้ป่วยโควิดรายอื่น แต่อาจจะเป็นการสื่อสารที่อาจทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อนทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นทางแพทย์และณวัฒน์

โดยในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา “ณวัฒน์” ได้ติดต่อและแจ้งความจำนงไปว่าตนจะกลับไปพักฟื้นที่บ้าน ซึ่งทางโรงพยาบาลก็จะมีการติดตามอาการของณวัฒน์อย่างใกล้ชิดผ่านระบบ Video Call หรือ Teleconference ซึ่ง “ณวัฒน์” ได้กลับไปพักฟื้นที่บ้านในช่วงเช้าของวันนี้ ( 23 ก.ค.) เรียบร้อยแล้ว

ทางด้านแพทย์ รองผู้อำนวยการ ที่ได้โทรไปหา “ณวัฒน์” ในวันนั้น ตอนนี้ก็ได้ลาพักร้อน ก่อนจะกลับมาทำงานตามปกติอีกครั้ง ยืนยันทางโรงพยาบาลไม่ได้ให้แพทย์คนดังกล่าวออกตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ส่วนคลิปเสียงที่ออกมานั้น ทางโรงพยาบาลไม่รู้ว่าใครเป็นคนปล่อย ยืนยันโรงพยาบาลไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล

และประเด็นที่ “ณวัฒน์” ออกมาไลฟ์สดทางโรงพยาบาลไม่คิดดำเนิคดี แต่ถ้าหากระหว่างไลฟ์นั้นมีการพาดพิงองค์กรหรือพาดพิงมือที่สามเจ้าตัวต้องออกมารับผิดชอบในส่วนนั้น และขึ้นอยู่กับตัวแพทย์ที่โดนพาดพิงว่าจะดำเนินการอย่างไร

ขอบคุณภาพจาก FB : Piyavate Hospital , ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.