เปิด TOP 5 “นักแสดงหญิง” เจ้าของบทบาทคนรับใช้ในตำนาน

0
1990

หากเอ่ยถึงละครไทย ตัวละครที่จะขาดไปไม่ได้เลย ก็คือ “คนรับใช้” ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างสีสันและอรรถรสของละคร ให้มีความสนุกและเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนรับใช้ที่เป็นเสมือนคู่หู คอยช่วยเหลือพระเอก-นางเอก หรือจะเป็นคนรับใช้ที่อยู่ฝั่งตัวร้าย ที่ทำหน้าที่เป็นบ่างช่างยุ คอยเป็นมือเป็นเท้าให้เจ้านาย กลั่นแกล้งพระเอก นางเอก

ทั้งนี้ มีนักแสดงหญิงหลายท่านที่แจ้งเกิดกับบทบาทคนรับใช้ และยึดบทคนรับใช้อีกหลายต่อหลายเรื่อง จนเรียกได้ว่า พวกเธอเป็นตำนานของคนรับใช้ ของละครไทย ไปเสียแล้ว ซึ่งแต่ละคนบอกเลยว่าดีกรีไม่ธรรมดา จะมีใครกันบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ

1.รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ หรือ ป้าแมว ดาวพระศุกร์

เรียกว่าเป็นคนรับใช้ระดับตำนานของละครไทย สำหรับ ป้าแมว นักแสดงอาวุโสวัย 78 ปี ที่โด่งดังเป็นอย่างมากจากละครเรื่อง ดาวพระศุกร์ ปี 2537 กับบทคนรับใช้ของฝ่ายนางร้าย ที่มีนิสัยประจบสอพลอเจ้านาย ชอบสอดรู้สอดเห็น และมักจะร่วมมือกับฝ่ายนางร้ายกลั่นแกล้งนางเอกสารพัด ทำเอาคนดูอินเกลียดคนรับใช้ตัวนี้พอๆกับนางร้าย

ทั้งนี้ ป้าแมว มีผลงานละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ มากกว่า 100 เรื่อง อาทิ กระสือ (2537) ปอบผีฟ้า (2540) นางทาส (2551) แจ๋ว (2547)

2.หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล

เป็นนักแสดงที่ทุกคนคุ้นหน้าเป็นอย่างดี กับบทคนรับใช้ ก่อนจะโด่งดังเป็นพลุแตกกับบท “พี่ผิน” บ่าวคนสนิทของเเม่หญิงการะเกด จากละครพีเรียดชื่อดัง “บุพเพสันนิวาส” นอกจากบทคนรับใช้แล้ว “หยา จรรยา” ยังสร้างสีสันให้กับละครและภาพยนตร์ไทยมาแล้วหลายบทบาท อาทิ ดอกส้มสีทอง, บ่วง ,ทองเนื้อเก้า ,บุปผาราตรี

ซึ่งนอกจากบทบาทด้านการแสดงแล้ว เธอยังเป็นครูสอนการแสดง อีกด้วย

3.รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา (รุ้ง)

แจ้งเกิดกับบทคนรับใช้ได้อย่างงดงาม ในภาพยนตร์เรื่อง หนูหิ่น เดอะมูฟวี่ สำหรับ รุ้งลาวัลย์ หรือที่รู้จักกันดีในนาม หนูหิ่น ซึ่งบทบาทดังกล่าวยังทำให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากงานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 16 มาครองได้อีกด้วย

ทั้งนี้ รุ้งลาวัลย์ ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง โดยเฉพาะบทคนรับใช้อีกหลายเรื่อง อาทิ เพลงรักริมฝั่งโขง ,ตุ๊กตาผี ,สะใภ้เจ้าสัว , ซิตคอม สุภาพบุรุษสุดซอย

4.เหมี่ยว-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ

เป็นนักแสดงและพิธีกรที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับ เหมี่ยว-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ซึ่งหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีกับบทแจ๋ว หรือคนรับใช้ จอมเสี้ยมและขี้นินทา อาทิ กรงกรรม ,รากนครา , พรหมไม่ได้ลิขิต , นางอาย

นอกจากนี้ นักแสดงวัย 55 ปี ยังมีความสามารถมากมาย ทั้ง เขียนบทละครโทรทัศน์ และกำกับละคร ได้อีกด้วย

5.ป้าหน่อย-ณัฐนี สิทธิสมาน

นอกจากจะเป็น เจ้าแม่ผีปอบระดับตำนานแล้ว อีกหนึ่งบทบาทของป้าหน่อย ที่แฟนๆรู้จักเป็นอย่างดี คือ บทคนรับใช้ โดยป้าหน่อยผ่านงานแสดงทั้งละคร ภาพยนตร์ รวมทั้งซิตคอม รวมกว่า 100 เรื่อง อาทิ บท ปอบหยิบ จากภาพยนตร์เรื่อง บ้านผีปอบ , ริมฝั่งน้ำ ,กรงกรรม , เรยา , 3 หนุ่ม 3 มุม x2

ขอบคุณ ที่มา : meow_pawanrat , rung_nuhin , yaayaayah , ดาราภาพยนตร์

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.