ยลทุ่งบัวสวรรค์ ราชินีแห่งไม้ดอกป่าหินงาม

0
1550
Field of siam tulip in the mist, Pha hin ngam national park, Chaiyapoom, Thailand.

ยลทุ่งบัวสวรรค์ ราชินีแห่งไม้ดอกป่าหินงาม

 

ย่างเข้าหน้าฝน สายฝนที่โปรยปรายไม่ได้นำพาเพียงเม็ดฝนลงมาเท่านั้น แต่ยังนำพาความชุ่มฉ่ำสดชื่น และสีสันของมวลดอกไม้นานาพรรณ ที่แข่งกันเบ่งบานอวดกลีบดอก สีสดสวยตัดกับทุ่งหญ้าเขียวขจีบนป่าเขา และก็เป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่ารากและเหง้าของต้นดอกกระเจียวที่เคยพักตัวอยู่ใต้ดินในช่วงหน้าร้อนและหน้าหนาว กำลังจะผลิใบและดอกอวดความงามไปทั่วทั้งผืนป่าอีกครา
ดอกกระเจียว หรือ ดอกบัวสวรรค์ ถูกจัดให้เป็นราชินีแห่งไม้ดอกของป่าหินงาม ซึ่งจะเปิดให้ชมความงามของดอกกระเจียวเพียงระยะเวลาสั้นๆ ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนจนถึงปลายเดือนสิงหาคมเท่านั้น และในช่วงนี้ก็ถือเป็นช่วงที่ดอกกระเจียวมีความพีคที่สุดของการออกดอกบานสะพรั่งไปทั่วป่าเขา มีทั้งดอกกระเจียวสีม่วงอมชมพู และสีขาวบริสุทธิ์ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการเดินชมความงามของทุ่งบัวสวรรค์นี้คือในช่วงยามเช้า เพราะเราจะได้เห็นสายหมอกสีขาวบางๆ ลอยอยู่เหนือดอกกระเจียวสีสันสดใส หรือตามทุ่งหญ้าก็จะมีละอองไอหมอกเกาะอยู่ตามยอดใบ ที่สำคัญแดดไม่ร้อนและยังถ่ายรูปออกมาได้สวยกว่าช่วงเวลาอื่นๆ อีกด้วย
ในส่วนของการเข้าชมทุ่งดอกกระเจียวที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. อัตราค่าธรรมเนียมสำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท และรถทุกคันที่ขับเข้ามาจะต้องนำไปจอดไว้หน้าที่ทำการอุทยาน แล้วจะมีรถรางบริการนำเข้าชมทุ่งดอกกระเจียว ค่ารถรางผู้ใหญ่คนละ 30 บาท เด็ก 20 บาท

สำหรับการเข้าชมทุ่งดอกกระเจียวที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. อัตราค่าธรรมเนียมสำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท และเมื่อขับรถมาให้นำไปจอดไว้ที่หน้าที่ทำการอุทยาน แล้วทางเจ้าหน้าที่จะมีรถกระบะของชาวบ้าน ขับพาเข้าไปยังบริเวณทุ่งดอกกระเจียว ค่าโดยสารไปกลับคนละ 60 บาท หน้าฝน ใครที่กังวลว่าจะเที่ยวไม่สนุกขอให้คิดใหม่ เพียงแค่เตรียมตัวให้พร้อม พกร่ม พกเสื้อกันฝน และอย่าลืมสำรวจพื้นรองเท้าให้ดีด้วยว่าดอกยางยังดีอยู่หรือไม่ ก็เหมือนการเช็กดอกยางล้อรถให้ยังอยู่ในสภาพดี เพื่อพาเราไปให้ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย และเมื่อเที่ยวทั้งทีควรเก็บกลับมาเพียงภาพถ่าย เพื่อเป็นสิ่งเตือน ความทรงจำดีๆ ในช่วงเวลาสุดพิเศษ

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.