“หยาดทิพย์” อัปเดตอาการล่าสุด หมอให้ยาต้านไวรัสลงปอด ลูกในท้องปลอดภัยดี

0
711

เป็นเวลากว่า 8 วันแล้ว ที่ว่าที่คุณแม่ “หยาด” หยาดทิพย์ ราชปาล และแฟนหนุ่ม “เมฆ” เข้ารักษาตัว หลังจากติดโควิด-19 ท่ามกลางกำลังใจที่ส่งให้ทั้งคู่อย่างล้นหลาม โดยเฉพาะว่าที่คุณแม่ “หยาดทิพย์” เนื่องจากเธอมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับปอด

ล่าสุด “หยาดทิพย์” ได้ออกมาอัปเดตอาการล่าสุด ที่เธอเผยว่าอาการดีขึ้น ไม่มีไข้แล้ว แต่ยังมีอาการคลื่นไส้ เวียนหัวอยู่ ซึ่งหยาดยังเผยถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับคุณแม่ที่กำลังตั้งท้องและป่วยเป็นโควิด-19 ในเคสของตัวเธอเองว่าคุณหมอได้ให้ยาต้านไวรัสที่ลงปอด ซึ่งไม่มีผลกระทบกับลูกที่อยู่ในท้อง โดยข้อความที่หยาดออกมาอัปเดตทั้งหมดมีใจความว่า

“คิดถึง ….. รวบรวมแรงมาอัปเดตอาการนะคะ ผ่านมาแล้ว 8 วัน ตอนนี้อาการทางร่างกายดีขึ้นหน่อยแล้วค่ะ ทานอาหารได้เยอะขึ้น ยังมีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว อ่อนเพลียทั้งวัน แต่ไม่มีไข้แล้ว สำหรับคุณแม่ที่ถามหยาดกันเข้ามาเยอะมากๆ หยาดเป็นห่วงแต่ หยาดตอบเท่าที่รู้มาให้นะคะ เพราะต้องเป็นการวินิจฉัยจากคุณหมอ และแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับร่างกาย โรคประจำตัว ระยะเวลาการตั้งครรภ์ด้วย ว่ากี่เดือน

สำหรับหยาดคุณหมอได้ให้ยาต้านไวรัสที่มันลงปอด วันนี้วันที่ 4 แต่ไม่มีอันตรายใดๆกระทบน้อง และฉีดยาโรคประจำตัวของหยาดวันละ 1 เข็ม(เกี่ยวกับโรคเลือดและลิ่มเลือดที่เป็นมานานหลายปีแล้ว) ให้ยาและดูอาการต่อไปก่อน เจ้าตัวเล็กปลอดภัยดี ตอนนี้คุณหมอให้พักให้เยอะ อย่าเครียด เพราะจะไม่ดีกับเด็ก ยาต่างๆที่ใช้ตอนนี้ไม่มีผลกระทบกับน้องในครรภ์จากการศึกษาเคสอื่นๆ แต่ในระยะยาว ยังไม่มีการยืนยันใดๆที่แน่ชัดออกมา เพราะโรคโควิดนี้เพิ่งมาได้ไม่นาน อยากเป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกๆคนที่เป็นกังวลแต่ตอบได้เท่านี้จิงๆ อยากให้ถามจากคุณหมอเพราะดีที่สุด 

มีคนติดต่อมาเยอะมากๆในทุกๆทาง หยาดขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจหยาดมากๆ ♥️ แต่ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีแรงทำอะไร ยังไม่ค่อยมีแรง รับสายหรือตอบใครเลย ไว้แข็งแรงขึ้นกว่านี้จะคอยส่งข่าวนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจเลยค่ะ”

ขอบคุณภาพจาก IG : yardthip

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.