วิธีรับมืออาการปวดหลังเบื้องต้น

0
1410
Woman with back pain isolated over a white background

วิธีรับมืออาการปวดหลังเบื้องต้น

 

 

เป็นโรคยอดฮิตไปแล้ว สำหรับโรคปวดหลัง ที่ไม่แค่เป็นกันมากในหมู่ผู้สูงวัยเท่านั้น แต่ยังระบาดไปในกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย อาการปวดหลังนี้สร้างความทรมานให้กับชีวิตประจำวันของผู้ที่เผชิญกับโรคนี้เป็นอย่างมาก วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ สำหรับรับมือกับอาการดังกล่าวเบื้องต้น

 

 

 

ออกกำลังกาย – วิธีนี้ช่วยได้มาก ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบไหน ก็สามารถช่วยให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหว ส่งผลดีต่อระบบกล้ามเนื้อและเส้นประสาท ช่วยลดอาการปวดหลังได้

 

 

 

เปลี่ยนอิริยาบถ – ระหว่างการนั่งทำงานนานๆ ควรลุกจากเก้าอี้เพื่อเดินยืดเส้นยืดสายทุกๆ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้มีการพักจากการทำงานชั่วครู่ ช่วยลดอาการปวด ทั้งสายตา และกล้ามเนื้อหลัง คอ บ่า ไหล่

 

 

 

 

ใช้ยาบรรเทาปวดภายนอก – หากยังคงมีอาการปวดหลังอยู่ ลองใช้ทายาบรรเทาปวด ทาบริเวณจุดที่ปวดเพื่อลดอาการปวดลง ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย ทั้งแบบครีม เจล สเปรย์ ลูกกลิ้ง และแบบแผ่นแปะลดปวด ถึงแม้จะไม่ใช่วิธีแก้ไขที่ต้นเหตุ แต่ก็ช่วยให้ลืมอาการปวดไปได้ชั่วขณะ

 

 

 

 

นวดประคบร้อน-เย็น – การนวดประคบเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยบรรเทาอาการปวด หากมีอาการปวดไม่เกิน 48 ชั่วโมง ควรประคบเย็น แต่ถ้ามีอาการปวดนานเกินกว่า 48 ชั่วโมงให้ประคบร้อน ประคบนาน 20-30 นาที วันละ 2-3 ครั้ง

 

 

หากทำทุกวิธีแล้วอาการปวดหลังที่ว่านี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะทุเลาลงเลย ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจสาเหตุ อย่านิ่งนอนใจ เพราะอาการปวดของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปตามสภาวะของร่างกายค่ะ

 

 

ขอบคุณภาพจาก www.mybenita.com , www.haijai.com , www.kitchenheat.ca , www.bloggang.com , www.honestdoc.com

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.