เงินในมือสั่น! อัปเดตราคาทองคำ ลดฮวบรับตรุษจีน

0
703

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งตรงกับวันตรุษจีน สมาคมค้าทองคำ รายงานราคาทองคำ ครั้งที่ 1 ปรับลดลง 250 บาท ตามสถานการณ์ราคาทองคำในตลาดโลก โดย เมื่อเวลา 09.32 น. ทองคำแท่ง 96.5% รับซื้อบาทละ 25,750 บาท ขายออกบาทละ 25,850 บาท ทองคำรูปพรรณ 96.5 % ฐานภาษี 25,286.88 บาท ขายออกบาทละ 26,350 บาท

ขณะที่ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำ Spot ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องติดต่อกันตั้งแต่ต้นสัปดาห์ หลังนักลงทุนต่างคาดหวังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐที่น่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะเป็นมาตรการในลักษณะที่ทำให้เงินดอลลาร์ในระบบมีมากขึ้น จนส่งผลให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และเป็นปัจจัยบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาทอง

รายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการรายสัปดาห์ของสหรัฐในช่วงค่ำที่ผ่านมามีจำนวน 93 แสนราย สูงกว่าผลสำรวจที่ประเมินไว้ที่ 7.6 แสนราย จึงยังเป็นประเด็นที่ทำให้นักลงทุนต่างประเมินว่ารัฐบาลสหรัฐจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาในเร็วๆนี้ โดยคาดว่ามาตรการที่จะนำมาใช้จะเป็นการที่ส่งผลให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง เช่นเดียวกับนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐที่ยังจะใช้มาตรการดอกเบี้ยในระดับต่ำพร้อมกับการเพิ่มเงินเข้าสู่ระบบ ดังนั้นการเคลื่อนไหวของราคาทองในภาพรวมจึงยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ แต่ด้วยในช่วงหลายวันที่ผ่านมาราคาทองปรับตัวขึ้นมามาก จึงอาจมีแรงขายทำกำไรในระยะสั้นกลับออกมาจนทำให้ราคาทองเริ่มมีการปรับฐาน

แนวต้านสำคัญสำหรับการฟื้นตัวของราคาทองในรอบนี้อยู่ที่บริเวณ 1,845-1,850 ดอลลาร์ หากราคาทองยังไม่สามารถผ่านแนวต้านบริเวณนี้ คาดว่าจะมีการปรับฐานในระยะสั้นเกิดขึ้น การเก็งกำไรระยะสั้นควรทยอยขายทำกำไรที่แนวต้านบริเวณดังกล่าว และสามารถกลับเข้าซื้อเก็งกำไรรอบใหม่ช่วงที่ราคาทองอ่อนตัวลงเข้าใกล้แนวรับบริเวณ 1,820-1,825 ดอลลาร์ และมีจุดขายตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 1,815 ดอลลาร์

ขอบคุณ ข้อมูล : สมาคมค้าทองคำ , บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.